ปรับ ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เริ่มเร็วขึ้น ลดแออัด  อบจ.กาญจนบุรี จัดรถบัสหลายคันขนคนมาแต่เช้า

30 ก.ค. 64

ปรับรายวัน ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เริ่มบริการตั้งแต่ 07.30 น. จัดเจ้าหน้าที่ 100 โต๊ะฉีด จัดระบบเร่งคัดกรอง งดวัดความดัน เผยอบจ.กาญจนบุรี ขนคนรถตู้ 15 คัน รถบัส 5 คัน มารอคิวแต่เช้า ศักดิ์สยามเผยคมนาคมช่วยจัดระเบียบเต็มที่



นายศักดิสยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผย ว่า ได้รับรายงานสถานการณ์การรอรับบริการที่ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อวันนี้ (30 ก.ค.) ในภาพรวมยังมีประชาชนเข้ามารับการฉีดวัคซีนจำนวนมาก แต่ได้มีการบริหารจัดการ โดยเปิดทุกประตู ให้ผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงไม่ต้องวัดความดันเข้าไปนั่งรอในอาคาร

พร้อมกันนี้ ได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ และ ข้าราชการ /ทหาร/ตำรวจ/จิตอาสา ปฏิบัติงาน ตั้งแต่ เวลา 06.00 น โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 07.30 น.ก่อนเวลาปกติ 1 ชม.ครึ่ง พร้อมทั้ง มีการมอนิเตอร์ สภาพ ปริมาณการรอคิว เพื่อจัดให้สมดุลกับการฉีดวัคซีน โดยจัด เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ฉีดวัคซัน เต็ม 100 โต๊ะฉีด

ทั้งนี้ พบว่า มีประชาชนต่างจังหวัดเดินทางมาฉีดวัคซีนที่ศูนย์บางซื่อจำนวนมาก ตั้งแต่ ช่วงเช้า เช่น อบจ.กาญจนบุรี ขนประชาชนรถตู้ 15 คัน รถบัส 5 คัน มารอคิวแต่เช้า

อย่างไรก็ตาม กระทรวงคมนาคม ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดระเบียบพื้นที่เพื่อลดความแออัดลง ซึ่งศูนย์ ฉีดวัคซีนบางซื่อ จะยังคงให้บริการฉีดวัคซีนให้ประชาชน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มคนอ้วนและคนท้อง แบบ Walk-in ไปจนถึงวันที่ 31 ก.ค. โดยตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2564 เป็นต้นไปสถานการณ์ความแออัดของผู้เข้ารับวัคซีนจะดีขึ้น เนื่องจากจะเริ่มใช้ระบบนัดหมาย โดยผู้ที่จะเดินทางมารับวัคซีนจะมีวัน เวลานัดที่ชัดเจน

advertisement

Powered by Positioning

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด