เปิดคลังสำรับไพ่ทาโรต์ ที่เหมาะกับชาว LGBTQ+ ใช้กี่ครั้งก็ไม่ผิดหวัง!

12 มิ.ย. 67

เปิดคลังสำรับไพ่ทาโรต์ ที่เหมาะกับชาว LGBTQ+ เปิดใช้กี่ครั้งก็ไม่ตัดสินเรื่องเพศสภาพ แถมยังทำให้นึกถึงความ Pride Month ได้อย่างชัดเจน

เมื่อก้าวเข้าสู่ช่วงเทศกาล Pride Month เดือนมิถุนายนของทุกปี นับเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่เปิดโอกาสให้ชาว LGBTQ+ หรือที่หลายคนอาจจะรู้จักยาวกว่านั้นกับ LGBTQIA+ กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ แต่เมื่อพูดถึงในแง่ของความรักหรือการดูดวงแล้ว หลายคนที่เคยไปหาหมอดูอาจจะได้ใช้สำรับไพ่ออริจินัลสุดฮิต อย่างสำรับไรเดอร์เวท (Rider Waite) กล่องสีเหลืองหรือหน้าไพ่ดังเดิมมากกว่า

9-rider-weith
Rider Waite

 

วันนี้ Amarin Horoscope จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสำรับไพ่เพิ่มเติม เรียกได้ว่าเป็นการเปิดคลังสำรับไพ่ทาโรต์ ไพ่ออราเคิล ที่เหมาะกับชาว LGBTQ+ ที่ไม่ว่าจะเปิดใช้กี่ครั้งก็ไม่ตัดสินเรื่องเพศสภาพ แถมยังทำให้นึกถึงความ Pride Month ได้อย่างชัดเจน แต่ต้องบอกก่อนเลยว่า ใครที่ไม่ใช่สายอ่านไพ่ อ่านคำทำนาย ก็สามารถเก็บสะสมเพราะความสวยงามได้เช่นกัน หากพร้อมแล้วก็ไปดูกันได้เลย!

เปิดคลังสำรับไพ่ทาโรต์ ไพ่ออราเคิล ที่เหมาะกับชาว LGBTQ+

The Might Hurt Tarot
เป็นสำหรับไพ่ทาโรต์ที่มีความหลากหลาย ทั้งในแง่ของเชื้อชาติ เพศ และช่วงวัย จุดเด่นของไพ่สำรับนี้คือ ไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่า คาแรกเตอร์ในหน้าไพ่ไม่สามารถระบุได้ทันทีว่าเป็นเพศใด เป็นอีกหนึ่งสำรับที่เหมาะกับลูกดวงชาว LGBTQ+ เป็นสำรับไพ่สายฮีล ที่ให้พลังงานบวกกมากกว่าลบ และสามารถเข้าถึงได้กับทุกคน ไม่ได้เน้นเรื่องไหนเป็นหลัก อีกทั้งขอบไพ่ยังมีความเป็นสีรุ้ง เรียกได้ว่าสายเก็บไพ่สวยๆ ต้องมีไว้ในครอบครอง แถมคนที่ไม่ใช่เซียนอ่านคำทำนาย ก็ยังสามารถเข้าใจการสื่อสารได้จากการดูภาพบนหน้าไพ่อีกด้วย

1-the-might-hurt-tarot
The Might Hurt Tarot

 

Modern Love Tarot
เป็นอีกหนึ่งสำรับไพ่ทาโรต์ ที่หมอดูหลายท่านมักใช้ในการดูดวงเรื่องความรัก เป็นสำรับที่ตรงตามชื่ออย่างแท้จริง ด้วยความโมเดิร์นเหล่านั้น บางครั้งความรักจึงไม่ได้ระบุเพศที่ชัดเจน ส่วนคู่มือก็ทำถึงในแง่ของคำอธิบายอย่างชัดเจน แบ่งประเภทของความสัมพันธ์อย่างครอบคลุม ทั้งคนโสดแท้ๆ โสดมองหาคู่ คนที่มีแฟนแล้ว คนที่มีปัญหาเรื่องความรัก และคนที่เพิ่งเลิกรา เหมาะสำหรับคนที่อยากรู้เรื่องความรักอย่างชัดเจน หน้าไพ่บางใบมีความใส่สีรุ้งเข้าไปแอบไว้ เห็นปุ๊บรู้เลยว่านึกถึงเดือนมิถุนายนอย่างเทศกาล Pride Month เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสำรับที่เหมาะกับชาว LGBT อย่างชัดเจน

2-modern-love-tarot
Modern Love Tarot

 

Next World Tarot
สำรับไพ่ทาโรต์ตัวแรง พลังงานแซ่บ ที่หมอดูหลายท่านต่างยกให้เป็นเสียงเดียวกันว่า "ถ้าต้องการรู้หรือเข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง ให้หยิบ Next World Tarot มาใช้" นอกจากนี้ภาพบนหน้าไพ่ ยังไม่ได้เป็นแบบออริจินัลที่บังคับใช้เพศชายจริงหญิงแท้ไปทั้งหมด บางสำรับจะเห็นได้ชัดว่าเป็นรูปลักษณ์ชาย แต่สวมใส่กระโปรงและส้นสูง ถือเป็นสำรับไพ่ที่เปิดกว้างเรื่องเพศ และการสวมใส่สิ่งที่มั่นใจของตัวเองอย่างชัดเจน อีกทั้งยังสามารถสื่อสารความเป็น Pride ได้อย่างแม่นยำ ที่สำคัญในหน้าไพ่ยังมีความหยอกล้อสังคม การเมือง และเรื่องรอบตัวได้เป็นอย่างดี

3-next-world-tarot
Next World Tarot

 

Rainbow Heart Tarot
สำรับไพ่นี้อาจจะเหมาะกับคนที่โตขึ้นมาหน่อย หมายถึงว่าผ่านเรื่องราวในชีวิตมาพอสมควร เหมาะกับในแง่ภูมิคุ้มกันที่เจ้าดวง เจ้าชะตาควรมี ก่อนที่จะรับรู้คำทำนาย ความเก๋ของสำรับนี้คือหลังไพ่กับปกกล่องเป็นลายเดียวกัน และเพิ่มความสีรุ้งตามรอยขอบไพ่เข้าไปอีก หน้าไพ่บางใบมีความใส่สีรุ้งแทนสัญลักษณ์อื่น เป็นอีกหนึ่งสำหรับที่เหมาะกับชาว LGBTQA+ อย่างชัดเจน แต่ต้องเรื่องที่ต้องระวังระหว่างการใช้งานคือ ไพ่จะมีความดาร์กหรือความจริงแทรกหน้าอยู่หลายครั้ง ใช้สีสันสดใสบังหน้าแต่เต็มไปด้วยความจริงใจที่มีแต่ผู้ใช้งาน ตัวละครสื่ออารมณ์และฉีกกว่าสำรับอื่น

4-rainbow-heart-tarot
Rainbow Heart Tarot

 

The Queer Tarot
ไพ่สำรับ The Queer Tarot ต้องบอกก่อนเลยว่าผู้จัดทำตั้งใจทำขึ้น เป็นสำรับแรกเพื่อชาวเควียร์โดยเฉพาะ จุดเด่นของสำรับนี้คือ คาแรกเตอร์หน้าไพ่ที่ใช้ เป็นคนที่มีตัวตนจริงๆ บางคนอาจจะไม่ได้ระบุเพศสภาพของตัวเอง แต่ก็ถือเป็นจุดที่น่าสนใจ ที่ทำให้นักสะสมไพ่หลายคนหยิบมาเป็นสำรับโปรดในการใช้งาน มีจุดเด่นที่เตะตานักสะสมคือ ตัวชื่อสำรับหน้ากล่องที่ฟอนต์ตัวอักษร สะท้อนแสงเล่นสีรุ้งอย่างจึ้ง ธีมหลักของสำรับนี้คือสีสันที่สดใส จะใช้โทนสีชมพู, สีม่วง เหมาะกับการใช้อ่านไพ่ให้ตัวเอง ใครที่ต้องการลองศึกษา สามารถใช้สำรับนี้เป็นสำรับเริ่มต้นได้ และบอกตามตรงเลยว่ากับการพกพาเก๋ๆ ให้พส.ชมหน้าไพ่เลยล่ะ!

5-the-queer-tarot
The Queer Tarot

 

Pride Tarot
ไพ่สำหรับสายอาร์ตที่น่าเก็บสะสม เป็นอีกหนึ่งสำรับที่ภาคภูมิใจและเหมาะกับชาว LGBT จุดดีจุดเด่นของแต่ละอย่าง ถูกรวบรวมไว้ในสำรับนี้อย่างล้นหลาม สไตล์การวาดของแต่ละหน้าไพ่ มีความยูนีคที่ต่างกันไปตามแต่ละศิลปิน ที่ถูกรวมไว้ถึง 45 คน สีสันที่อยู่ในหน้าไพ่ เต็มไปด้วยความสีรุ้ง อีกทั้งด้านหลังไพ่ยังเป็นสีที่ไม่ได้ระบุตัวตนหรือเพศสภาพผู้ใช้ เป็นการใช้สีกลางที่เหมาะกับผู้ใช้งานได้ทุกคน เหมาะกับการใช้งานที่ต้องการความหลากหลาย ไม่ชอบความจำเจ

6-pride-tarot
Pride Tarot

 

Modern Witch Tarot
เป็นอีกหนึ่งสำรับไพ่สายให้กำลังใจ แต่ก็มาพร้อมความฟาดนิดๆ เพื่อพี่น้องชาว LGBTQ+ ที่ชอบความจิกกัดนิดหน่อย ตัวหน้าไพ่ส่วนใหญ่จะใช้คาแรกเตอร์เป็นเพศหญิง แต่แทนอัตลักษณ์ที่จะแสดงถึงความเปิดกว้าง จะไปเน้นที่เสื้อผ้า สีสัน หรือสีหน้าของคาแรกเตอร์แทน นับได้ว่าเป็นสำรับที่เปิดโลกของการไม่ตัดสินเรื่องเพศ นอกจากนี้ยังมีความไม่แบ่งแยกเรื่องสีผิว ประหนึ่งเป็นการประกาศว่าไม่มีพรมแดนใดกั้นเรื่องของความสัมพันธ์ ในความหมายของหน้าไพ่ อาจจะมีความลึกซึ้งมากกว่าสำหรับต้นฉบับอย่างไรเดอร์เวท แต่สามารถอ่านและตีความตามออริจินัลได้ เพียงแต่จะสามารถอ่านไพ่ได้หลากหลายกว่าเดิม

7-modernwitsh-tarot
Modern Witch Tarot

 

Gay Tarot
สำรับสุดท้ายอย่าง Gay Tarot เป็นสำรับที่พิเศษสุด เพราะเป็นหนึ่งในการเปิดโลก ช่วยให้เข้าใจและเข้าถึงความหลากหลายในชีวิตได้อย่างแท้จริง เป็นการนำเสนอในมุมสัญลักษณ์สากล ที่พูดถึงความสัมพันธ์แห่งความสมดุล ไม่ว่าจะอยู่ในเพศไหน รวมไปถึงหน้าไพ่มีการนำเสนอมุมมองน่าสนใจ บางครั้งอาจจะเป็นประสบการณ์ สถานการณ์ ที่ชาว LGBTQ+ หลายคนเคยเจอ เรียกได้ว่าเป็นการเปิดทาง ให้สามารถเข้าไปค้นในจิตใจและสัมผัสความหลากหลายที่แท้จริง รูปแบบการอ่านไพ่เป็นแบบไรเดอร์เวท มีความร่วมสมัย อ่านได้ง่าย สามารถสื่ออารมณ์และตีความความหมายได้ง่าย

8-gay-tarot
Gay Tarot

 

ต้องบอกก่อนเลยว่าในโลกของไพ่ทาโรต์ ยังมีอีกหลากหลายสำรับ ที่สามารถใช้งานกับชาว LGBTQ+ ได้ รวมไปถึงยังมีไพ่สายออราเคิล ที่เป็นอีกหนึ่งแขนงการทำนาย ที่จะช่วยให้เจ้าชะตาเข้าใจกับหน้าไพ่มากขึ้น ใครที่อยากหาสะสม สามารถสั่งออนไลน์หรือไปดูตามร้านหนังสือชั้นนำ บนห้างสรรพสินค้าได้เช่นกัน

เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นตัวช่วยในการทำนายแล้ว ล้วนเป็นอีกเรื่องที่จะเชื่อ หรือไม่เชื่อ ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องส่วนบุคคลทั้งนั้น สำหรับบางคนอาจจะเป็นเรื่องที่งมงาย หรือเป็นเรื่องไร้สาระ แต่สำหรับบางคนอาจเป็นตัวช่วยให้สบายใจ และสามารถรับมือกับเรื่องที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต ทั้งนี้การดูดวงเป็นหนึ่งในความสบายใจของตัวบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ

advertisement

เทรนดี้ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด