สวิงกิ้ง คืออะไร การเปลี่ยนรสชาติเรื่องเพศสัมพันธ์ผิดกฎหมายหรือไม่

28 พ.ค. 67

สวิงกิ้ง คืออะไร แตกต่างจาก เซ็กซ์หมู่ อย่างไร การเปลี่ยนรสชาติเรื่องเพศสัมพันธ์ผิดกฎหมายหรือไม่

ปัจจุบันโลกของเพศสัมพันธ์นั้นมีหลากหลายแง่มุมแล้วแต่รสนิยมความชอบส่วนบุคคล กฎหมายไม่สามารถบังคับได้ แต่อย่างไรก็ตาม การมีเพศสัมพันธ์หากเลยเถิดหรือล้ำเส้นไปในบางครั้งก็อาจจะเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายได้

สวิงกิ้ง คืออะไร แตกต่างจาก เซ็กซ์หมู่ อย่างไร

สวิงกิ้ง คือ การมีเพศสัมพันธ์ร่วมกันตั้งแต่ 2 คู่ขึ้นไปในสถานที่เดียวกัน โดยอาจจะมีการสลับไปมาระหว่างคู่หญิงชาย หญิงหญิง หรือชายชาย เรียกว่าแลกคู่นอน แตกต่างจาก “เซ็กซ์หมู่” ที่หมายถึง ฝ่ายหนึ่งจะมีเพศสัมพันธ์กับอีกฝ่ายหนึ่งมากกว่า 2 คนขึ้นไปในเวลาเดียวกัน เช่น ชาย 2 หญิง 1 หรือ หญิง 1 ชาย 2 เป็นต้น

ศัพท์ในวงการผู้นิยมสวิงกิ้ง

• คู่แท้ - คู่ที่เป็นสามีภรรยา หรือเป็นแฟนกันจริงๆ
• ไม่แลก - คู่ที่เข้าร่วมสวิงกิ้ง แต่ไม่มีการแลกเปลี่ยนคู่นอน แค่มีเพศสัมพันธ์ข้างกันเฉยๆ
• ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว - คนที่ไม่มีคู่

pexels-cottonbro-4980533

สวิงกิ้งผิดกฎหมายหรือไม่

กิจกรรมการมีเซ็กซ์ลักษณะนี้ หากมีกันเองก็ไม่มีกฎหมายห้าม ถือเป็นความชอบส่วนตัว และเป็นสิทธิเสรีภาพ หากเป็นความสมัครใจของแต่ละคู่โดยไม่บังคับ ทำในที่ลับ ไม่บันทึกหรือเผยแพร่ภาพและคลิปในภายหลัง มีอายุเกิน 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป กฎหมายไม่ถึงขั้นเอาผิดดำเนินคดีได้

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องพิจารณาให้ดี หากเข้าข่ายเหล่านี้ การสวิงกิ้งถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย

การโฆษณาเชิญชวนคนมามีเซ็กซ์ร่วมกันหรือสวิงกิ้ง เซ็กซ์หมู่

มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ว่าด้วยการนำเข้าสื่อลามกอนาจาร ระวางโทษ 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มีความผิดตาม พ.ร.บ.การค้าประเวณี ตามประมวลกฎหมายอาญา 282 ผู้ใดเป็นธุระจัดหา ผู้สนองความใคร่ของคนอื่น ระวางโทษสูงสุด 10 ปี ปรับตั้งแต่ 20,000 – 200,000 บาท ซึ่งคนที่ผิดจึงเป็นกลุ่มผู้จัดหา และเจ้าของสถานที่เท่านั้น ดังนั้นผู้ที่เข้าร่วมจึงไม่มีความผิดแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังเสี่ยงผิดกฎหมาย หากผู้ที่มาร่วมอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ ถือเป็นผู้เยาว์ บุคคลที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ จะเต็มใจ ไม่เต็มใจ หรือถูกล่อลวงมา ก็มีความผิดทั้งสิ้น เสี่ยงถูกจำคุก ลงโทษปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับได้ หรืออาจจะถือว่าเข้าข่ายความผิดฐานค้ามนุษย์หากมีการค้าเข้ามาร่วมด้วย

ทั้งนี้ การสวิงกิ้งแม้จะเป็นรสนิยมทางเพศอย่างหนึ่ง แต่มีช่องโหว่ให้อาจกระทำการสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายได้จึงต้องระมัดระวัง นอกจากเรื่องกฎหมายแล้วยังมีในเรื่องของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หรือการใช้สารเสพติดซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมควรตระหนักให้ดี

advertisement

เทรนดี้ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด