Mitsubishi ใจฟู All-New Triton และ All-New Xforce คว้ารางวัลการออกแบบ

9 มี.ค. 67

All-New Triton และ All-New Xforce จากค่าย Mitsubishi สร้างผลงานสุดประทับใจ สามารถคว้าสุดยอดรางวัลด้านการออกแบบ iF DESIGN AWARD 2024 ในสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์

iF DESIGN AWARD คืออะไร?

รางวัล iF DESIGN AWARD ถือเป็นหนึ่งในรางวัลด้านการออกแบบระดับโลก ที่ดำเนินการต่อเนื่องมากว่า 70 ปี ก่อตั้งโดยสถาบัน iF International Forum Design GmbH ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี โดยในปีนี้ มีผู้ส่งผลงานเข้าชิงรางวัล iF DESIGN AWARD 2024 เป็นจำนวนกว่า 11,000 ราย จาก 72 ประเทศทั่วโลก ผ่านการพิจารณาตัดสินโดยคณะกรรมการที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบจากหลากหลายประเทศจำนวน 132 คน ภายใต้ 5 หลักเกณฑ์การพิจารณา ได้แก่ แนวคิด (idea) รูปทรง (form) การใช้งาน (function) ความโดดเด่นและแตกต่าง (differentiation) และกระแสตอบรับ (impact)

All-New Mitsubishi TritonAll-New Mitsubishi Triton iF Design Award

All-New Mitsubishi Triton

All-New Trion รถกระบะขนาด 1 ตัน ที่มีต้นกำเนิดจากรถรุ่น ฟอร์เต้ (Forte) เปิดตัวออกสู่ตลาดในปี 2521 ก่อนจะได้รับการผลิตมาอย่างต่อเนื่องกว่า 5.7 ล้านคัน ตลอด 5 เจนเนอเรชั่น และจัดจำหน่ายในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก และกลายเป็นรถรุ่นสำคัญในเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส

ออกแบบภายใต้แนวคิด “บีสต์โหมด” (Beast Mode) เปรียบได้ถึงพลังแห่งความแข็งแกร่ง บึกบึน เป็นการออกแบบที่แสดงให้เห็นด้านความแข็งแรง ทนทาน และปราดเปรียว ที่รวมเข้าด้วยกัน

All-New Mitsubishi Triton interiorAll-New Mitsubishi Triton 2024 ภายใน

ด้านภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งเช่นเดียวกับดีไซน์ภายนอก ด้วยเส้นสายแนวราบเพื่อทัศนวิสัยที่ดีของผู้ขับขี่ ทำให้สามารถมองเห็นการเคลื่อนที่และตำแหน่งตัวรถได้ง่าย ปุ่มและสวิทช์ควบคุมที่ใช้งานง่ายและสะดวกแม้ขณะสวมถุงมือ ในขณะที่ พวงมาลัย ก้านจับ และมือจับเปิดประตู ที่ได้รับการออกแบบเพื่อให้จับกระชับมือและสะดวกสบายต่อการควบคุมรถมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์รางวัล iF DESIGN AWARD https://ifdesign.com/en/winner-ranking/project/mitsubishi-triton/643331

All-New Mitsubishi Xforce iF Design AwardAll-New Mitsubishi Xforce ด้านหลัง

All-New Mitsubishi Xforce

All-New Xforce รถยนต์อเนกประสงค์แบบเอสยูวีขนาดเล็ก แต่ขนาดพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวางและพื้นที่เก็บของอเนกประสงค์ ด้านตัวรถเน้นการใช้งานที่คล่องตัวในชีวิตประจำวัน ด้วยขนาดตัวรถที่เหมาะสมไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร 105 แรงม้า แรงบิด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT

ออกแบบด้วยแนวคิดที่เน้นความหรูหราร่วมกับการออกแบบที่แสดงให้เห็นด้านความแข็งแกร่งมั่นคง (Silky & Solid) ด้านบนของตัวรถเน้นเส้นสายที่ให้ความรู้สึกลื่นไหลคล่องแคล่ว ขณะที่ส่วนล่างแสดงออกถึงความแข็งแกร่งและสัดส่วนที่ลงตัว ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้ดูโฉบเฉี่ยว แผงหน้าปัดแบบโมโนลิทิก (monolithic) ขนาดใหญ่ จอแสดงผลขนาด 12.3 นิ้ว สำหรับเครื่องเสียงที่รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิตอลที่ออกแบบให้เชื่อมต่อเข้าด้วยกัน

All-New Mitsubishi Xforce interiorAll-New Mitsubishi Xforce ภายใน

สำหรับ All-New Mitsubishi Xforce คาดว่าน่าจะมีความเคลื่อนไหวในอีกไม่นานสำหรับประเทศไทย ภายในปี 2024 นี้อีกด้วย

เว็บไซต์ iF DESIGN AWARD https://ifdesign.com/en/winner-ranking/project/mitsubishi-xforce/643198

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม