Wuling Air EV พร้อมเปิดตัวก.ค. นี้ ราคาท้าชนรถยนต์กลุ่ม ECO Car

23 มิ.ย. 66

Wuling Air EV ล็อตแรกจำนวน 400 คัน ลำเลียงลงเรือจากประเทศอินโดนีเซียมีจุดหมายปลายทางที่ประเทศไทย เตรียมสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเดือนกรกฎาคมนี้

pix-1

Wuling Air EV ปัจจุบันมี 2 รุ่นที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทย คือ Standard Range และ Long Range โดยเป็นรถ City EV 4 ที่นั่ง 3 ประตู ตัวรถมีขนาดความยาว 2,974 มม. ความกว้าง 1,505 มม. และความสูง 1,631 มม.

ความจุของแบตเตอรี่สำหรับรุ่น Standard Range 17.3 kWh สามารถวิ่งได้ 200 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 8 ชั่วโมง และรุ่น Long Range ความจุของแบตเตอรี่ 26.7 kWh สามารถวิ่งได้ 300 กม. ต่อการชาร์จแบบ AC 6.6 kw 1 ครั้ง 4 ชั่วโมง

pix-4

pix-5

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่ารถ 400 คันดังกล่าวคาดว่าจะเดินทางมาถึงท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรีภายในเดือนมิถุนายนนี้ “ภายใต้แผนงานเปิดตัวรถ Wuling Air EV เราคาดว่าการเปิดตัวจะมีขึ้นประมาณต้นเดือนหน้า ซึ่งขณะนี้ เราอยู่ระหว่างการสรุปราคาสุดท้ายพร้อมแพ็คเก็จโปรโมชั่นและระบบการรับจองและแผนการส่งมอบรถให้กับลูกค้า”

นายพิทยา กล่าวว่าขณะนี้ดีลเลอร์ทั้ง 32 รายทั่วประเทศมีความตื่นตัวในการเปิดตัวรถ Wuling Air EV อย่างมาก และดีลเลอร์จำนวนหนึ่งดำเนินการปรับปรุงโชว์รูมพร้อมเดินหน้าร่วมกับบริษัทฯ ทำตลาดรถ Wuling Air EV ในขณะที่ดีลเลอร์ที่เหลือ กำลังเร่งดำเนินการปรับปรุงโชว์รูมตามแนวนโยบายของบริษัทฯ เพื่อเดินหน้าทำตลาดรถอีวี แบรนด์ Wuling

“ทุกวันนี้ เราได้เร่งดำเนินการทุกมาตรการเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นตามที่เราเคยมีประสบการณ์ เรามั่นใจอย่างมากว่าเราได้ดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อป้องกันปัญหาที่เราเคยประสบมา เราจึงมั่นใจอย่างมากว่าเราจะสามารถส่งมอบรถพร้อมจดทะเบียนให้กับลูกค้าได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้” นายพิทยา กล่าว

pix-2

pix-6

pix-7

Wuling Air EV ถือเป็น WORLD’S No.1 CITY EV หรือ ซิตี้อีวีอันดับหนึ่งของโลก การเปิดตัวรถรุ่นนี้ในประเทศไทย ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ คนไทยจะได้สัมผัสกับรถยนต์ไฟฟ้าที่ราคาอยู่ในกลุ่มรถยนต์ ECO Car เลยทีเดียว

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม