CP FOTON มองตลาดยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ในไทยสดใส ตั้งเป้าขึ้นเป็น TOP 3

18 ม.ค. 66

ผลประกอบการ ปี 2565 ของ CP FOTON เติบโตขึ้น 59% เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยปีกระต่ายทองนี้ยังรุ่ง หลังฐานลูกค้าในกลุ่มฟลีตและธุรกิจก่อสร้างขยายตัวต่อเนื่อง ปี 2566 เตรียมเปิดตัวรถใหม่อีก 5 รุ่น และเผยแผนการลงทุนกว่าพันล้านสร้างโรงงานในประเทศไทยที่คาดการณ์ให้แล้วเสร็จ ภายในปี 2567 มีกำลังการผลิตไม่ต่ำกว่า 3,000 คันต่อปี ตั้งเป้ายอดขายปีนี้แตะพันคัน แบ่งเป็นรถน้ำมัน 700 คัน และรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า (EV) อีก 300 คัน

03-managing-director

นายกฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด เผยถึงความสำเร็จในการเป็นที่ยอมรับของแบรนด์ CP FOTON ในประเทศไทยฐานะยานยนต์เพื่อการพาณิชย์สมัยใหม่ พร้อมทั้งมั่นใจจะนำพา CP FOTON ก้าวขึ้นเป็นผู้นำ TOP 3 ในตลาดกลุ่มยานยนต์เพื่อการพานิชย์ให้ได้ และจะขอปักธงเป็นผู้นำด้านรถบรรทุกไฟฟ้า 100% อีกด้วย

aumark-flex--(2)

aumark-flex--(1)

และได้ทำการเร่งเติมเต็มงานบริการหลังการขายและการพัฒนาเครือข่ายให้แข็งแกร่งเพียงพอต่อความต้องการทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบัน CP FOTON มีผู้แทนจำหน่าย ที่มีศูนย์บริการซ่อมบำรุงครบวงจร พร้อมให้บริการทั้งหมด 23 แห่ง และศูนย์บริการสาขาย่อยเพื่อสนับสนุนการให้บริการ 5 แห่ง โดยยึดหลักว่าในทุกระยะ 200 กม. จะต้องมีศูนย์บริการและอะไหล่รวมถึงสามารถบำรุงรักษานอกสถานที่ ทั้งในและนอกเวลาทำการได้ทันท่วงที

iblue-85-(22)

iblue-85-(14)

สำหรับแผนรุกตลาดในปีนี้ CP FOTON มุ่งเน้นการตอกย้ำแบรนด์ DNA คือ “The Future of Truck” ให้มีความเด่นชัดมากยิ่งขึ้น ด้วยความพร้อมจากปัจจัยเชิงบวกรอบด้าน อาทิ การเปิดประเทศเต็มรูปแบบของจีน, ความตื่นตัวของผู้ประกอบการที่สนใจการทำตลาดแบบกรีนโลจิสติกส์โดยใช้รถอีวี หรือการมีความรู้ ความเข้าใจ พร้อมเปิดใจยอมรับในสินค้าแบรนด์จีน โดยที่ผ่านมา CP FOTON ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการขนส่งและก่อสร้างในไทย และขยายฐานสู่ความเชื่อมั่นในงานประมูลงานของภาครัฐมากขึ้นตามลำดับ ด้วยการ มีฟีจเจอร์การใช้งานที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ มีแนวคิดมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ที่สามารถรองรับอัตราผันผวนของต้นทุนธุรกิจ เช่น ค่าพลังงานและซ่อมบำรุง

09-08-projectmanagement-team

ทาง CP FOTON ชูจุดแข็งในการมีทีมกลยุทธพิเศษ หรือ Project Management ซึ่งเป็นการรวมผู้เชี่ยวชาญ 3 ด้านหลัก คือ การพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ (Product Development) การบริหารงานพัฒนาเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย (Network Development) และการบริหารงานและพัฒนางานบริการหลังการขาย (Service Operation Dealer Development) เข้ามาสนับสนุนให้นโยบายหลักบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ ตลอดจนมีการจัดอบรมพัฒนามาตรฐานฝ่ายขายและซ่อมบำรุงให้มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นด่านหน้าในการให้คำแนะนำการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์

iblue-85-(2)

ev-est-th-6x4-copy

ด้านผลิตภัณฑ์ในปีที่ผ่านมา รถบรรทุก 4 ล้อไม่ติดเวลา Aumark Flex มียอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สาเหตุส่วนหนึ่งจากการกลับมาลงทุนหลังภาวะโควิดคลี่คลายในกลุ่มธุรกิจ SME (Small and Medium Enterprises) และลดภาระเงินผ่อน สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรถบรรทุกขนาดใหญ่และหัวลากก็ยังคงมียอดจองเข้ามาเรื่อยๆ และเมื่อเร็ว ๆ นี้ เปรียบเสมือนเป็นการขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจไทย-จีน ในไตรมาสแรกของปีนี้ CP FOTON ได้นำเข้ารถผสมปูนสำเร็จรูปคุณภาพสูง Mixer 270 ล็อตแรกจากฐานการผลิตเมืองปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมมีแผนจะนำเข้ายานยนต์เพื่อการพาณิชย์คุณภาพสูงอีกหลายรุ่นทั้งรถเครื่องยนต์ดีเซลและรถบรรทุกไฟฟ้า

mixer-270_no-bg_new

สำหรับ FOTON ถือเป็นแบรนด์ชั้นนำในตลาดยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ (CV) มายาวนานร่วมทศวรรษ เรียกได้ว่าครองความเป็นเบอร์ 1 ในตลาดประเทศจีนที่ถือว่าเป็นตลาดการขนส่งขนาดใหญ่ของโลก โดยที่ในปี 2021 สามารถทำยอดจำหน่ายรถทั่วโลกอยู่ที่ 650,018 คัน

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม