วิตามินและสารอาหาร เพื่อช่วยบำรุงสุขภาพผิว และวิธีกินที่ถูกต้อง

27 ก.ค. 65

ถ้าในหนึ่งวันเราต้องทำงานหนัก พักไม่เป็นเวลา เลิกงานเกินกำหนด! ไม่สามารถเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบและเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย อีกทั้งยังไม่มีเวลาศึกษาและจดจำอาหารที่มีสารที่จำเป็นต่อร่างกายได้หมด อาหารเสริม จึงเป็นทางเลือกที่ดีและเหมาะกับ lifestyle คนวัยทำงาน และหนุ่มสาวออฟฟิศ สำหรับวิตามิน และสารอาหาร ที่จำเป็นต่อการร่างกายในการดำรงชีวิต ซึ่งหมอขอแบ่งตารางวิตามินและอาหาร ออกเป็น 2 ฝั่ง ได้แก่ ฝั่งที่จำเป็นต้องกิน ผิว(Skin)ขาดไม่ได้ และ ฝั่งที่กินเพื่อเสริมสุขภาพผิวให้ดีขึ้น

 

วิตามินผิว1

 

โดยตัวเด่นๆ ที่วันนี้คุณหมออยากแนะนำเลย เพื่อสาวๆ ที่อยากมีผิวสุขภาพดี หรืออยากดูอ่อนกว่าวัย ก็คือ

 

  • Resveratrol ที่กินเสริมเพื่อประโยชน์ในการช่วยชะลอวัย ชะลออายุของผิว ปกป้องผิวจากรังสียูวีและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ ปริมาณกินที่แนะนำจากงานวิจัยเพื่อช่วยเรื่องผิวอยู่ที่ขนาด 400-500 mg ต่อวัน

  • Astaxanthin สารสีแดงในพืช ปัจจุบันสกัดหลักได้จากสาหร่ายสีแดงลิขสิทธิ์ประเทศญี่ปุ่น ข้อดีที่โดดเด่น คือ สามารถช่วยกำจัดอนุมูลอิสระ ได้ทั้งในเซลล์ และเยื้อหุ้มเซลล์ จึงมีประโยชน์อย่างมากในการกินเสริมเพื่อสุขภาพผิว และยังสามารถก่อให้เกิดโทนสีผิวอมชมพูได้อีกด้วย ปริมาณกินที่แนะนำจากงานวิจัยอยู่ที่ขนาด 2-24 mg ต่อวัน

  • สารอาหารที่หมอจะแนะนำกินเสริมเพื่อบำรุงผิวสารสุดท้าย คือ Chlorophyll คลอโรฟิลล์ นอกจากช่วยชะลอวัยและชะลออายุผิวได้แล้ว ยังสามารถป้องกันสารพิษในอาหารดูดซึมเข้าร่างกาย และกำจัดสารพิษที่เข้าร่างกายไปสะสมที่ตับได้อีกด้วย ปริมาณที่แนะนำต่อวันจากงานวิจัยอยู่ที่ขนาด 100 mg ต่อวัน

 

 914931

อาจารย์ นพ.สัมฤทธิ์ อิ่มประไพ

แพทย์หลักสูตรชะลอวัยและตจศัลยศาสตร์ระยะสั้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

จักษุแพทย์เชี่ยวชาญ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เกียรตินิยมอันดับ 2 แพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาบัณฑิต

อาจารย์แพทย์ ประจำศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลพิจิตร ม.นเรศวร

แพทย์ดูแลครบวงจรด้านชะลอวัยและการเสริมความงาม Reborn Clinic

Facebook : Reborn Holistic Health Center 

YouTube บอกบุญหน่อย DR.Samrith

Facebook : บอกบุญหน่อย by DR.Samrith

advertisement

Powered by แพทย์ประจำศูนย์ผิวหนังและความงาม โรงพยาบาลเวชธานี

สุขภาพและความงาม คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด