ความยั่งยืน

วัตสัน พร้อม Go Green เปิดตัว Greener Store สาขาแรกในไทย จ่อเพิ่มสินค้ารักษ์โลก 30%

7 พ.ค. 67
วัตสัน พร้อม Go Green  เปิดตัว Greener Store สาขาแรกในไทย จ่อเพิ่มสินค้ารักษ์โลก 30%

ปัจจุบันโลกของเรากำลังตกอยู่ในสถานการณ์ความผันผวน ในเรื่องของสภาพอากาศ สังเกตได้จากคลื่นความร้อนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทำให้หลายๆภาคส่วนทั้งฝั่งของภาครัฐและเอกชนต่างเร่งออกมาตรการความยั่งยืน ส่งเสริมและสร้างความตระหนักรู้ให้แก่สังคมมากขึ้น เช่นเดียวกับ วัตสัน ร้านค้าเพื่อสุขภาพและความงามที่มีสาขาในประเทศไทยครอบคลุมถึง 77 จังหวัด

copyofwatsonsgogreen-136

ส่องแนวคิด Greener Store ร้านค้าบิ้วตี้ที่มีความยั่งยืน

Greener Store เป็นรูปแบบร้านค้าเพื่อความยั่งยืนของวัตสัน โดยเริ่มสาขาแรกที่สยามสแควร์ โดยเป็นการนำเสนอแนวคิดและมาตรการต่างๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาปรับใช้ในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ เช่น

  • เพิ่มสัดส่วนการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน 30% (จากสัดส่วน 17% เมื่อปี 66)

  • copyofwatsonsgogreen-141การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาcopyofsolar

  • การเลือกใช้วัสดุตกแต่งที่ผลิตจากกระดาษและไม้รีไซเคิลcopyofwatsonsgogreen-144

  • การลดใช้พลังงาน โดยการใช้พลังงานหมุนเวียนcopyof2

  • เพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานสะอาด 25%

  • ขนส่งสินค้าผ่านรถ EV Truck / EV Pickup เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์copyofa1a04329

นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการช่วยกันรักษ์โลก ผ่านกิจกรรม Go Green Bike Station สถานีปั่นจักรยานผลิตพลังงานไฟฟ้า ที่ลูกค้าสามารถร่วมกันปั่นจักรยาน1 Kwh หรือเทียบเท่ากับ 1 หน่วยไฟฟ้า พร้อมรับส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 7% เมื่อใช้จ่ายที่ร้านวัตสัน สาขาสยามสแควร์

คุณพสิษฐ์ มั่นคงขันติวงศ์ กรรมการผู้จัดการ วัตสัน ประเทศไทย เปิดเผยว่า แนวคิด Greener Store ถือเป็นสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นของวัตสันในการสร้างวัฒนธรรมที่บ่มเพาะความยั่งยืนในกระบวนการดำเนินงาน และปฏิบัติการต่างๆ ในทุกๆ วัน แต่หากจะถามในเรื่องของ return investment ต้องยอมรับว่าอาจจะไม่ค่อยคุ้มสักเท่าไรเนื่องจากต้นทุนที่สูง แต่วัตสันอยากเป็นหนึ่งในกระบอกเสียงสำคัญในการผลักดันสู่สังคมที่ยั่งยืน สะท้อนให้ผู้คนหันมาดูแลและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ซึ่งตรงกับเป้าหมายของบริษัท ที่ขับเคลื่อนด้วยแนวคิด Planet – People – Product (โลกและสิ่งแวดล้อม – ผู้คนและชุมชน – ผลิตภัณฑ์) อันเป็นหัวใจสู่การสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม

 _62_3970_main

เปิดกลยุทธ์อะไรที่ทำให้วัตสัน ครองใจผู้บริโภค

  • สร้างร้านค้าครอบคลุมจังหวัด 77 ในไทย

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า วัตสัน ได้กลายเป็น ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากมีสาขากว่า 700 แห่ง ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย โดยหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ปี 67 นั้นก็คือการขยายสาขากว่า 50 แห่ง โดยตั้งเป้าหมายเป็นสาขาแสตนด์อโลนจำนวน 10 สาขา

  • ขายสินค้าที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการ

ปัจจุบันสินค้าของวัตสันมีให้เลือกหลากหลายหมวดหมู่กว่า 5,000 sku เช่นเครื่องสำอางค์ สกินแคร์ อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ไปจนถึงยารักษาโรคที่มีเภสัชกรคอยแนะนำ

  • มอบการชอปปิ้งแบบไร้รอยต่อด้วย กลยุทธ์ O+O

การมอบประสบการณ์การชอปปิ้งแบบไร้รอยต่อ ด้วยกลยุทธ์ O+O (Online – Offline) “โปรโมเชื่อม” โปรโมชั่นที่ออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อการชอปปิ้งออนไลน์และออฟไลน์สำหรับสมาชิกวัตสัน คลับ โดยเฉพาะกว่า 9 ล้านคน ผ่านการซื้อในราคาพิเศษรวมถึงกิจกรรมสุดพิเศษ และ สิทธิพิเศษในการแลกบัตรกำนัลด้านไลฟ์สไตล์ต่างๆ

  • ออกผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์วัตสัน

เดย์ไวต้า (Day-Vita) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้แบรนด์วัตสัน เป็นการใช้ความเชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่มีมาอย่างยาวนาน ประกอบกับความเข้าใจในผู้บริโภค ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการมีสุขภาพที่ดีได้ง่าย สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในราคาที่เหมาะสม 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT