ธุรกิจการตลาด

วัน ออริจิ้น สุขุมวิท 24 โครงการมิกซ์ยูส เจาะกลุ่มคนญี่ปุ่นในไทย

31 ส.ค. 66
วัน ออริจิ้น สุขุมวิท 24 โครงการมิกซ์ยูส เจาะกลุ่มคนญี่ปุ่นในไทย

กรุงเทพมหานคร มหานครเมืองหลวงของประเทศไทย ที่นับว่าเป็นหนึ่งในเมืองเศรษฐกิจที่ต่างชาตินิยมมาลงทุนสูงสุดอันดับที่ 31 ของโลก และมีกลุ่มนักธุรกิจชาวต่างชาติ (Expat) เข้ามาทำงาน และอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาถึง 164,287 คน ซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงเทพกว่า 90,239 คน ในปี 2022

ซึ่งกลุ่ม Expat ลำดับ 1 คือชาวญี่ปุ่น (25%) ตามมาด้วย ชาวจีน (16%) และชาวอินเดีย (10%)

screenshot2023-08-31103054

ทองหล่อ – สุขุมวิท – พร้อมพงศ์ ทำเลทองของกลุ่ม Expat

จากการสำรวจของ The Agent Urban Link Property Expert พบว่า ย่านสุขุมวิท – ทองหล่อ – พร้อมพงศ์ เป็นทำเลที่มีจำนวน Expat อาศัยอยู่มากที่สุด และประชากรชาวทองหล่อกว่า 13% เป็นชาวญี่ปุ่น ทำให้บริเวณดังกล่าว กลายเป็นย่านร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นจำนวนมาก และมี Japanese town ในซอยสุขุมวิท 33/1 ซึ่งมีร้านค้าสไตล์ญี่ปุ่นอยู่จำนวนไม่น้อย

นอกจากนี้ ทำเลย่านทองหล่อยังเป็นแหล่งที่ตั้งของบริษัทข้ามชาติชั้นนำหลายประเทศ และมี Facility ที่ตอบโตทย์ความต้องการของ กลุ่ม Expat เช่น ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ, โรงเรียนนานาชาติ, โรงพยาบาลชื่อดัง นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ตั้งของสถานฑูตอีกหลากหลายประเทศ

istock-1186433600

วัน ออริจิ้น สุขุมวิท 24 เจาะตลาดคนญี่ปุ่นในไทย

“วัน ออริจิ้น” ได้ร่วมทุนกับบริษัทญี่ปุ่นอย่าง “โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์” เพื่อเปิดตัวโครงการ “วัน ออริจิ้น สุขุมวิท 24” มิกซ์ยูสย่านพร้อมพงษ์ที่สร้างเสร็จสมบูรณ์

โครงการนี้มีเนื้อที่กว่า 3 ไร่ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 24 แบ่งเป็นส่วนโรงแรมและเซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์ “สเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก สุขุมวิท” จำนวนห้องพัก 411 ห้อง กับส่วนคอมมูนิตี้มอลล์สูง 8 ชั้น “เนเบอร์ 24” (Neighbor 24) พื้นที่เช่า 4,380 ตารางเมตร

artboard1_5

คุณปิติ จารุกำจร” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO ได้กล่าวว่า โครงการนี้วางเป้าหมาย เจาะกลุ่มลูกค้าชาว“ญี่ปุ่น” ที่มาทำงานในไทยโดยจะเน้นกลุ่มลูกค้าอาศัยระยะยาว (long stay) ลักษณะเป็นเซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์ 60% และเป็นโรงแรมทั่วไป (short stay) 40% 

ในฝั่งโรงแรมและเซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์สเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก สุขุมวิท’ มีราคาอยู่ที่ :

  • ห้องพักแบบระยะสั้นที่ 4,000-4,500 บาทต่อคืน
  • ค่าเช่าเซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์ คิดค่าเช่า 80,000-120,000 บาทต่อเดือนartboard1copy2_1

ออกแบบโดยคนญี่ปุ่น อยู่โดยคนญี่ปุ่น

จากการสำรวจตลาดและความต้องการของลูกค้า “นาโอมิ เอนโดะ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนมุระ เรียล เอสเตท (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า สิ่งที่ทำให้ ’วัน ออริจิ้น สุขุมวิท 24’  โดดเด่นกว่า โรงแรมและเซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์ในย่านพร้อมพงษ์-ทองหล่อ นั้นก็คือ “เลย์เอาต์และการออกแบบห้อง” เพราะคนญี่ปุ่นชอบการอยู่อาศัยแบบเน้นพื้นที่ห้องนั่งเล่นมากกว่าห้องนอน เน้นที่เก็บของมาก มีอ่างอาบน้ำ มีฝาสุขภัณฑ์อัตโนมัติ (washlet) มีโต๊ะทำงาน และมีระเบียง

kingonebedroomsuiteliving

นอกจากนี้ คุณนาโอมิ เอนโดะ ยังได้กล่าวเสริมว่า คนญี่ปุ่นชอบ’แช่ออนเซ็น’ และมักใช้กิจกรรมยามว่างใน’การตีกอล์ฟ’ เป็นชีวิตจิตใจ ซึ่ง วัน ออริจิ้น สุขุมวิท 24 มี ‘ออนเซ็น’ ที่มีความกว้างและเพดานสูง มาตรฐานเทียบเท่ากับออนเซ็นที่ญี่ปุ่น รวมถึงมีห้อง “Golf Simulator” สำหรับลูกบ้านอีกด้วย  

artboard1copy3_5

ส่วนคอมมูนิตี้มอลล์ ก็นับว่าเป็นโซนไฮไลท์ ถูกใจแม่ไลฟ์สไตล์แม่บ้านญี่ปุ่นแน่นอนเพราะสามารถดึง ซูเปอร์มาร์เก็ต “UFM Fuji” รวมถึงมีร้านกาแฟ ร้านอาหาร จากญี่ปุ่นเข้ามาทั้งหมด เช่น ร้านกาแฟ Café Kaldi, ร้านทงคัตสึ โคเซกิ มาเปิดสาขาที่ 2 ต่อจากสาขาไอคอนสยาม, ร้านโดรายะ ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังจากฮ่องกง เข้ามาในไทยเป็นสาขาแรก

artboard1copy5_1

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT