เด้ง “ร.ต.อ.” เมาซิ่งชนรถรีเฟอร์ ทำสาวพยาบาลดับ 1 สาหัส 1 - คลิปว่อน ตรวจแอลกอฮอล์แต่อ้างเจ็บหน้าอก

20 ต.ค. 61
จากกรณีที่ ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสียหลักข้ามเลนพุ่งชนรถพยาบาลของ รพ.ประโคนชัย บนถนนสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย จนส่งผลให้ น.ส.สุดารัตน์ หรือดา เชื่อมาก อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนเขาคอก ที่นั่งดูแลหญิงตั้งครรภ์ภายในรถเสียชีวิต น.ส.จรวยพร ปาประโคน พยาบาลวิชาชีพ รพ.ประโคนชัย บาดเจ็บสาหัส ทั้งยังมีคนขับรถพยาบาล หญิงตั้งครรภ์ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่ถูกส่งต่อ และญาติ ได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา (อ่าน : เด้งรักษาการผู้กำกับฯ เซ่นคดีตร.ขับรถชนพยาบาลดับ ไม่ตรวจวัดแอลกอฮอล์วันเกิดเหตุ)
รถพยาบาลในวันที่เกิดเหตุ
วันที่ 20 ต.ค. 61 ซึ่งในวันเกิดเหตุ ร.ต.อ.เดชา ผู้ขับรถกระบะได้ปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทั้งที่มีหลายคนเห็นอยู่ในสภาพคล้ายมึนเมาเซไปเซมา จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สังคมต่างวิพากวิจารณ์เกี่ยวกับพฤติการณ์ของตำรวจที่ขับรถคันดังกล่าว รวมถึงตั้งข้อสงสัยในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนถูกมองว่าอาจเข้าข่ายการช่วยเหลือกัน โดยเฉพาะล่าสุดขณะนี้โซเชียลเผยแพร่คลิปวีดีโอ ขณะตำรวจ สภ.ประโคนชัย ทำการเป่าวัดแอลกอฮอล์ ร.ต.อ.เดชา ในลักษณะคล้ายกับเป็นการสร้างภาพและหลักฐานให้สังคมเชื่อ ว่าได้กระทำตามขั้นตอนแล้ว โดยในคลิปที่ปรากฏจะเป็นภาพของตำรวจที่พยาบาลจะทำการวัดแอลกอฮอล์ ร.ต.อ.เดชา แต่เป่าไม่ได้เนื่องจาก ร.ต.อ.เดชา อ้างว่าเจ็บหน้าอกจากการเกิดอุบัติเหตุ ยิ่งทำให้ชาวโซเชียลเข้าไปแสดงความคิดเห็นในลักษณะต่อว่าเป็นจำนวนมาก
ตอน ร.ต.อ.เดชา เป่าแอลกอฮอล์
ซึ่งก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.วีรพล เจริญศิริ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์ ลงนามในคำสั่ง ย้าย พ.ต.ท.สุทิน หวังกลับ รักษาการผู้กำกับการ(ผกก.)สถานีตำรวจภูธรประโคนชัย โดยให้ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่จากสังกัดเดิม และพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งข้อกล่าว ร.ต.อ.เดชา แล้ว 3 ข้อหา ประกอบด้วย ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย ขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และขับรถขณะมึนเมาสุรา
เอกสารคำสั่งย้าย
และล่าสุด รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์ ลงนามในคำสั่งย้าย ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ประโคนชัย คนขับรถกระบะชนรถพยาบาลแล้ว โดยให้ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่จากสังกัดเดิม ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์(ศปก.ภ.จว.บร.) ห้ามมิให้เบิกค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าเช่าที่พักในระหว่างไปปฏิบัติราชการ เว้นแต่กรณีเดินทางไปราชการตามคำสั่งของหน่วยที่ไปปฏิบัติราชการให้เบิกจากหน่วยนั้น และให้อยู่ในความควบคุมกำกับดูแลของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พร้อมกันนี้ยังให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีการเกิดอุบัติเหตุ และการปฏิเสธตรวจวัดแอลกอฮอล์ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ