เจอแล้ว! ชายขึ้นเขาหาเห็ด หลงป่านาน 6 วัน รอดตายปาฏิหาริย์

18 ก.ย. 64

เจอแล้ว! ชายชาวหนองบัวลำภูขึ้นเขาหาเห็ด หลงป่าภูเก้านาน 6 วัน รอดตายปาฏิหาริย์ หลังชาวบ้านบังเอิญไปเจอกลางป่าในสภาพอิดโรยอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2564 ที่ศูนย์เกษตรอินทรีย์บ้านโพธิ์ศรีสำราญ ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งตั้งเป็นศูนย์อำนวยการติดตามค้นหาผู้ประสบภัยจากเหตุที่นายวัชระ สิงห์ทอง อายุ 56 ปี ซึ่งได้ออกเดินทางเข้าป่าภูเก้า ภูเขาทางทิศตะวันออกของหมู่บ้านตั้งแต่เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 13 กันยายน 2564 กับเพื่อนบ้านอีก 2 คนเพื่อหาเก็บเห็ดตอนกลางคืน โดยวันนี้เป็นวันที่ 6 ที่หายตัวไป

1631961217820

ช่วงเช้าวันนี้มีชาวบ้านออกไปหาเห็ดพบเจอบุคคลที่คาดว่าน่าจะเป็นคนที่สูญหายที่ชาวบ้านอาสาสมัครกู้ภัยต่างๆ และเจ้าหน้าที่ได้ออกตามหา จึงได้แจ้งให้กับทางกำนันตำบลนามะเฟืองได้ทราบ และได้แจ้งให้ทางศูนย์อำนวยการติดตามค้นหาคนหาผู้ประสบภัยจึงได้ส่งรถพยาบาลและเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบยังจุดที่ชาวบ้านแจ้ง คือ บริเวณทับควายตาสัง เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงและได้พบตัวนายวัชระ สิงห์ทอง ที่มีสภาพอิดโรยอ่อนแรง เจ้าหน้าที่จึงได้ให้อาหารน้ำดื่มกินก่อนพาตัวขี่หลัง จากนั้นมาซ้อนรถมอเตอร์ไซค์ลงมายังรถพยาบาล

1631961286194

นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นายเวียงชัย แก้วพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยนายวิชรินทร์ สุตลาวดี ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู นายบุญเรือง หลงละลวด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภูได้เดินทางมาร่วมอำนวยการในการค้นหา ได้แสดงความขอบคุณองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหน่วยปฏิบัติการค้นหามูลนิธิและชาวบ้านโพธิ์ศรีสำราญที่ร่วมกันปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายตลอด 6 วันตั้งแต่วันที่ 13-18 กันยายน 2564

1631961291136

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้าน 3 คน ได้เดินเท้าเข้าไปเก็บเห็ดที่เขาภูเก้าฝั่ง อำเภอโนนสังและไปเจอนายวัชระเดินอยู่ในสภาพที่อิดโรย โดยนายวัชระ ได้ขอข้าวชาวบ้านกินเนื่องจากอดอาหารมาหลายมื้อ หลังจากนั้นชาวบ้านได้ถามข้อมูลพร้อมกับโทรแจ้งผู้นำชุมชนโดยทางผู้นำชุมชนได้แจ้งไปยังศูนย์อำนวยการติดตามค้นหาผู้ประสบภัยว่าพบชายต้องสงสัยคาดว่าน่าจะเป็นบุคคลที่พลัดหลงป่าทางศูนย์อำนวยการติดตามค้นหาผู้ประสบภัยจึงได้ส่งทีมชุดกู้ภัยขับมอเตอร์ไซค์วิบากขึ้นไปบนภูเก้า ฝั่งอำเภอโนนสัง เพื่อนำผู้สูญหายลงจากเขา แต่เนื่องจากผู้สูญหายมีสภาพอิดโรยจึงต้องให้ออกซิเจนก่อนลงมาถึงพื้นราบ โดยรถมูลนิธินำส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู

1631961280705

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางไปเยี่ยมนายวัชระที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู พร้อมพูดคุยกับเจ้าตัวและให้กำลังใจ อีกทั้งได้ซักถามอาการป่วยของนายวัชระจากพยาบาลที่ดูแลซึ่งตอนนี้ปลอดภัยดีแล้วอยู่ระหว่างการพักฟื้นร่างกายและสภาพจิตใจ สร้างความโล่งอกสบายใจให้กับทุกฝ่ายเกี่ยวข้องที่พบผู้สูญหายที่ยังมีสุขภาพร่างกายปกติรอดตายอย่างปาฏิหาริย์ เพราะสภาพของภูเก้านั้นมีทั้งหน้าผาที่สูงชัน ร่องหินที่ลึก ทำให้ผู้คนชาวบ้านต่างมีความกังวลเป็นห่วงเพราะตลอดเวลาที่ค้นหานั้นแต่ละฝ่ายต่างลุ้นกันทุกวันทำงานกันอย่างเต็มที่ จนกระทั่งค่ำมืดแม้จะยุ่งยากเดินเท้ารถติดฝนตกแต่ทุกคนช่วยเหลือกันด้วยความเต็มใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- 5 วันยังไม่พบตัว! ชายวัย 56 หลง ป่าภูเก้าภูพานคำ หลังขึ้นเขาหาเห็ดกับเพื่อน
- หนุ่มตกงานเพราะโควิด เข้าป่าหาเห็ดหวังหาเงินซื้อข้าวให้ลูกกิน เป็นลมดับในป่าแบบเดียวดาย
- เห็ดโคน ช่วงปลายฝนต้นหนาว ขายดี ราคาดีดกิโลกรัมละ 400-500 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ