หนุ่มตกงานเพราะโควิด เข้าป่าหาเห็ดหวังหาเงินซื้อข้าวให้ลูกกิน เป็นลมดับในป่าแบบเดียวดาย

17 ก.ย. 64

หนุ่มคนงานก่อสร้างตกงานเซ่นพิษโควิด เข้าป่าหาเห็ดมาขายหวังเงินซื้อข้าวให้ลูกกิน อยู่ๆ โรคประจำตัวกำเริบเป็นลมหมดสติ เสียชีวิตกลางป่า

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นำโดยนายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย พร้อมด้วยกู้ชีพเเม่โจ้ สมาคมกูศลสงเคราะ กู้ชีพหนองเเหย่ง ได้รับแจ้งเหตุคนหายบริเวณป่าชุมชนพื้นที่ ม.11 ต.หนองแหย่ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ภายหลังจากทราบเรื่องจึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดำเนินการออกค้นหาตัวผู้สูญหาย โดยทราบจากทางญาติคือ นายบุญนะ ลุงวี อายุ 38 ปี ซึ่งได้ออกไปหาของป่าและหายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น.โดยทางนายบุญนะไม่ได้นำสัมภาระหรืออาหารยังชีพไปด้วย ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างหนักและในช่วงเย็นก็ยังไม่กลับที่พักทางญาติจึงเกรงว่าจะเกิดอันตราย

1631867824746

ต่อมาหลังทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังพร้อมอุปกรณ์ออกตามหายังบริเวณพื้นที่ป่าดังกล่าว จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้พบร่างของนายบุญนะนอนเสียชีวิตพิงต้นไม้อยู่ภายในป่าบริเวณยอดดอย ห่างจากจุดตั้งกองอำนวยการด้านล่างประมาณ 1.5 กิโลเมตร สภาพศพไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกาย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง และทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตะกร้าใส่เห็ดที่ผู้ตายขึ้นไปหามาจากป่าลงมาอีกด้วย

1631867970186

นายวิทวัส สินวรศรีทวีคูณ หัวหน้าชุดกู้ชีพเทศบาลเมืองแม่โจ้ หนึ่งในทีมค้นหาและเคื่อนย้ายศพได้เปิดเผยว่า เส้นทางการลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตลงมานั้นค่อนข้างที่จะยากลำบากเพราะเป็นช่วงกลางคืนและภูเขาลูกนี้ค่อนข้างลาดชันประมาณ 75 องศา บางจุดทั้งคนทั้งศพก็ต้องนั่งพื้นแล้วสไลด์ลงไปเพราะมันชันจนเดินแทบไม่ได้ และต้องมาเจอกับอุปสรรคกับก้อนหินที่อยู่เต็มภูเขา หากเหยียบพลาดก็เสี่ยงที่จะล้มได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขั้นตอนในการเคลื่อนย้ายนั้นใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงจะสามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตลงมาจากเขาได้ ภายหลังจากการนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้แล้วนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำไปส่งให้แพทย์ภาควิชานิติเวชผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

1631867874233

ด้านนางแสงคำ เพียงธรรมะ อายุ 40 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาดูศพของสามีก็ถึงกับร้องไห้ออกมาและเข้าไปกอดร่างอันไร้วิญญาณของสามี นางแสงคำเผยว่าสามีขึ้นดอยไปเก็บเห็ดเพื่อที่จะนำมาขายสร้างรายได้ เพราะช่วงนี้ตนและสามีตกงานมากว่า 1 เดือนแล้ว เดิมทีทำงานก่อสร้างแต่ตอนนี้ได้มีการระงับการก่อสร้างทำให้ขาดรายได้ไม่มีเงินจะกินข้าว ค่างวดรถก็ติดมา 2 งวดแล้ว สามีจึงเข้าป่าไปหาเห็ดเอามาขายเพื่อนำเงินส่วนนี้ไปซื้อข้าวให้ลูกกิน ตอนนี้ครอบครัวของตนก็ขาดเสาหลักของครอบครัวแล้วก็คงต้องสู้ต่อไป ต้องเลี้ยงลูกชายวัย 14 ปี และลูกสาววัย 2 ขวบครึ่งให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม นายบุญนะเคยมีประวัติป่วยเป็นลมจนเกือบเสียชีวิตเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม 2564 ขณะไปร่วมงานบวชแต่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทัน ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้นั้นก็คาดว่าน่าจะหน้ามืดเป็นลมหมดสติ แต่ด้วยที่ว่าตัวผู้ตายอยู่ในป่าในดอยทำให้ไม่มีใครเห็นและไม่มีใครช่วยเหลือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ