พ่อ นศ.อุเทน เผยลูกย้ายบ้านหนียังถูกตามฆ่า ปัดมีคดีติดตัว - ตร. ชี้ วางแผนยิง (คลิป)

17 ต.ค. 61
จากกรณีนายกมลวิช สุวรรณทัต หรือ บิ๊ก อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่กลางหลัง จำนวน 4 นัด นอนเสียชีวิต ขณะช่วยแม่ขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่บริเวณหน้าปากซอยนวมินทร์ 57 แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ โดยเกิดเหตุเมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา (อ่าน : คืนแรก! สวดศพเด็กอุเทนฯ ถูกยิงดับ ตร.ตรึงเพียบ หวั่นล้างแค้น พ่อ-แม่จี้ ล่าตัวฆาตกร)
นายนฤดล สุวรรณทัต พ่อของผู้ตาย
วันที่ 16 ต.ค. 61 ที่วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ ซอยโชคชัย 4 เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ นายนฤดล สุวรรณทัต อายุ 55 ปี พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า ลูกชายของตนไม่มีคดีติดตัว และก่อนเกิดเหตุลูกก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร ดังนั้นยืนยันว่าไม่น่าจะเป็นการฆ่าล้างแค้นอย่างแน่นอน แต่ตนคิดว่า สาเหตุที่ลูกถูกยิงครั้งนี้ อาจจะเกิดจากเพื่อนต่างสถาบัน โดยไม่ทราบเหตุผลว่ายิงเพราะอะไร ส่วนเรื่องที่ย้ายออกจากบ้านหลังเก่านั้น ขณะอาศัยอยู่บ้านหลังเก่า เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เพราะว่ามีรถต้องสงสัยมาจอดบริเวณหน้าบ้านแทบจะทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เป็นรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว จอดประมาณ 1-2 ชั่วโมง โดยไม่มีคนลงจากรถ และจะมาจอดแบบนี้เป็นประจำ กระทั่งจนภรรยาตนรู้สึกสงสัย และเดินออกไปดู ปรากฏว่ารถเก๋งคันดังกล่าว ก็ขับออกไปอย่างรวดเร็ว ส่วนลูกชายบอกกับตนว่า เริ่มสงสัยรถที่มาจอดหน้าบ้านบ่อย ๆ จนต้องขอตนไปนอนที่บ้านเพื่อน หลังจากนั้นไม่นาน ครอบครัวจึงได้มาอยู่ที่บ้านหลังใหม่ ลูกของตนจึงกลับมาช่วยแม่ขายก๋วยเตี๋ยว และกลับมานอนที่บ้านอีกครั้ง กระทั่งเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น ตอนนี้ตนไม่ได้ติดใจ แค่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนผิดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ตนและครอบครัวเชื่อในฝีมือของตำรวจไทย
นายกมลวิช สุวรรณทัต หรือ บิ๊ก ผู้เสียชีวิต
ทีมข่าวสำรวจที่ไปบริเวณลาดพร้าวซอย 60 ซึ่งเป็นบ้านที่นายกมลวิช เคยอาศัยอยู่ เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น สีขาว ไม่มีคนอยู่และปล่อยทิ้ง ประตูรั้วและประตูบ้านไม่ได้ล็อก
บ้านเดิมของนายกมลวิช
างแวว (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ลูกตนเป็นรุ่นน้องของนายบิ๊ก ผู้ตาย สมัยมัธยมปลาย อยู่บ้านใกล้กัน ไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อย ๆ แต่ช่วงหลังมาครอบครัวของนายบิ๊ก ย้ายออกจากแถวนี้ไป ตนคิดว่าค่าเช่าแพง จึงย้ายออก แต่แม่ของผู้ตายมาเล่าให้ตนฟังในภายหลังว่า มีคนมาวนเวียนแถวบ้าน เกรงว่าลูกจะไม่ปลอดภัย จึงย้ายหนีไปอยู่ที่อื่น นางแวว เล่าต่อว่า ครอบครัวนายบิ๊ก เพิ่งย้ายออกไปเมื่อ 2 เดือนก่อน ตนยืนยันว่านายบิ๊กเป็นคนนิสัยดี มีมารยาท เวลาเจอตน ก็จะยกมือไหว้เป็นประจำ ขยันช่วยพ่อแม่ทำงาน และชอบอยู่แต่บ้าน ไม่ยุ่งกับใคร และตั้งแต่อยู่มา 10 กว่าปี ก็ไม่เคยเห็นว่าบิ๊กมีปัญหากับใคร ส่วนพ่อและแม่ผู้ตายก็เป็นคนนิสัยดี เข้ากับเพื่อนบ้านได้ อีกทั้งเคยบอกกับตนด้วยว่า ถึงลูกจะดื้อแค่ไหน ก็จะส่งลูกเรียนให้จบ
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร
ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร เปิดเผยว่า ความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้จะไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องชู้สาว เรื่องส่วนตัว หรือเรื่องสถาบัน ซึ่งจะต้องพิจารณาหลักฐานที่ปรากฏในเบื้องต้นก่อน แต่คาดว่าผู้ก่อเหตุ อาจรู้จักผู้ตายมาก่อน เพราะสามารถก่อเหตุได้โดยไม่มีความลังเล ส่วนเรื่องที่ว่า คนร้ายว่าจ้างให้คนมาสังเกตการณ์ก่อนนั้น ขณะนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนการสืบสวน และรอผลสรุปเพื่อประกอบสำนวนคดี

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ