"ท๊อฟฟี่" ปรี๊ดแตก! ฉะงานวิ่งเมืองชล ห่วยไม่มีน้ำให้ดื่ม - คนร่วมงาน บอก แบบนี้เสี่ยงตาย (คลิป)

15 ต.ค. 61
วันที่ 14 ต.ค. 61 จากกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับงานวิ่ง แชริตี้ ชลบุรี มาราธอน 2018 จัดโดยโรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี และสโมสรไลออนชลบุรี – บางแสน เพื่อนำเงินซื้ออุปกรณ์แพทย์ให้กับ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน จ.ชลบุรี จัดการแข่งขันครบทุกระยะทาง ตั้งแต่ 42.195 กิโลเมตร, 21 กิโลเมตร, 10.5 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร ออกตัวที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ที่เพิ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงที่ผ่านมา โดยอุปสรรคคือแก้วน้ำมีไม่เพียงพอสำหรับนักวิ่ง ต้องใช้มือรองน้ำเพื่อดื่ม อีกทั้งน้ำดื่มหมด โดยผู้จัดงานประกาศว่าไม่คิดว่าคนจะมาเยอะมากขนาดนี้ ทั้งนี้ มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 15,000 คน
กิจกรรมเดินวิ่ง แชริตี้ ชลบุรี มาราธอน 2018
นายศิวดล จันทนเสวี หรือ ท๊อฟฟี่ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกิจกรรมเดินวิ่ง
นายศิวดล จันทนเสวี หรือ ท๊อฟฟี่ นักแสดงตลกชื่อดัง นักร้องวงสามบาทห้าสิบ ผู้ร่วมวิ่งในงาน เขียนบรรยายความรู้สึกผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า "พอกันทีกับงานนี้ ไม่น่าเสียเวลามา!! เสียเงินสมัครทิ้งไว้เป็นเดือน เตรียมตัวมาอย่างดี ตั้งใจเพราะเห็นว่าเป็นงานบุญ ตื่นตั้งแต่ตี 4 วิ่งตี 5 ลงสมัคร รุ่น 21 กิโลเมตร วิ่งไปได้ 5 กิโลเมตร ยังไม่ได้ดื่มน้ำซักอึก ทีมงานประกาศว่า น้ำไม่มีให้นักวิ่งแล้วนะครับ จะวิ่งต่อต้องดูแลตัวเอง อ่าว!!! ไอ้เวร ตังค์ก็ไม่ได้พกมา เส้นทางการวิ่งก็ไม่น่าจะมีร้านขายของ จะเอาชีวิตมาเสี่ยงเพื่อ เพราะอาการขาดน้ำมันอันตรายมากกับนักวิ่ง วิ่งโดยไม่มีน้ำ 21 กิโลเมตร บ้าไปแล้ว เลยตัดสินใจหยุดวิ่ง แล้วมีการพูดต่ออีกนะว่าขออภัยในความผิดพลาด ไม่คิดว่าคนจะเยอะขนาดนี้ พูดได้ไง ทุกคนมีเสื้อวิ่งมี bib รู้จำนวนคนอยู่ ยังจะมีหน้าบอกอีกว่าครั้งหน้าจะปรับปรุง ไม่ทันล่ะครับ ไม่มีครั้งหน้าแน่นอน ห่วย!! กลับครับ!! เลิก!! แย่มาก!! เอาแต่ได้!! โกรธ!! โกรธมาก!!! เสียความรู้สึก"
นายศิวดล จันทนเสวี หรือ ท๊อฟฟี่ นักแสดงตลกชื่อดัง ผู้ร่วมวิ่ง
ท๊อฟฟี่ เล่าว่า ในงานวิ่ง เริ่มปล่อยตัวตอน 05.00 น. ก็ไม่มีอะไร พอเริ่มวิ่งเข้ากิโลเมตรที่ 4-5 จะต้องมีการให้น้ำในจุดแรก ซึ่งจุดนี้ก็มีคนยืนประกาศว่า น้ำไม่มีแล้วนะครับ ถ้าจะวิ่งต่ออันตรายสำหรับร่างกายมาก ให้ตัดสินใจเลยว่าจะหยุดวิ่งหรือไปต่อ ถ้าไปต่อ ให้ดูแลตัวเอง ตนก็เริ่มมีอารมณ์โมโหแล้ว และคิดว่าทำแบบนี้ได้อย่างไร เพราะตนก็ไปร่วมวิ่งมาเป็นสิบ ๆ งาน น้ำไม่เคยขาด เพราะน้ำเป็นปัจจัยหลัก ตนจึงเดินกลับทันที ยอมรับว่าเสียความรู้สึกมาก เนื่องจากตั้งใจมาก และเห็นว่าเป็นงานบุญ ทั้งนี้ ตนไม่ได้คุยกับผู้จัดงานว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะไม่รู้จัก แต่รู้มาว่าไม่ใช่ทางจังหวัดชลบุรีเป็นผู้จัด เป็นแค่กลุ่มนักวิ่งรวมตัวกันจัด ซึ่งตนอยู่จังหวัดชลบุรีมานาน จากนี้ จะยังมีงานดี ๆ อีก ประมาณ 2 งาน ส่วนภาพที่มีการรองน้ำดื่มจากมือ เป็นเพราะแก้วไม่เพียงพอต่อนักวิ่ง ตนก็ไม่เข้าใจว่าเกิดเหตุการณ์นี้ได้อย่างไร ทั้งที่นับจำนวนคนจากเสื้อก็ได้ ก็ไม่น่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ง่าย ๆ เนื่องจากการขาดน้ำอันตรายจนถึงแก่ชีวิต เป็นสิ่งที่ทำให้ตนตัดสินใจไม่วิ่งต่อ เพราะกลัว และไม่เสี่ยงดีกว่า ส่วนตนก็มีลูกที่เพิ่งคลอดต้องดูแล สุดท้าย ท๊อฟฟี่ ฝากบอกถึงผู้จัดงานว่า คนจัดงานควรพร้อมกว่านี้ ครั้งแรกยังไม่มีปัญหา เพราะตนก็เคยไปวิ่งมา คนที่มาเขาร่วมงานวิ่ง ก็ตั้งใจทำบุญ เงินค่าวิ่งก็ตั้ง 500 บาท รวมถึงผู้จัดงาน ควรที่จะออกมาขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย
บรรยากาศงานแสดงคอนเสิร์ต กิจกรรมเดินวิ่ง
ขณะที่ช่วงค่ำ มีการจัดงานแสดงคอนเสิร์ต ฉลองการจัดกิจกรรมเดินวิ่ง ที่จัดโดย โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี และสโมสรไลออนชลบุรี – บางแสน นางสาวป่าน (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) ผู้ร่วมกิจกรรม กล่าวว่า ตนสมัครวิ่งระยะ 5 กม. ตลอดระยะทางที่วิ่ง ไม่มีน้ำดื่ม เนื่องจากผู้จัดไปวางจุดน้ำดื่มไว้ในระยะไกลมากว่า 8 กม. บางรายต้องไปซื้อน้ำดื่มเอง แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีจุดที่เป็นร้านค้า ทำให้ต้องขาดน้ำ ซึ่งเป็นอันตรายต่อนักวิ่ง และเพื่อนหลายคน ก็เป็นลม เพราะขาดน้ำ
นางสาวป่าน (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) ผู้ร่วมกิจกรรม
นางสาวป่าน มองว่า ผู้จัดไม่ควรทำแบบนี้ ไม่เหมือนมืออาชีพ ถ้าจัดแบบนี้ก็อย่าจัดดีกว่า เพราะเรื่องการแข่งเดินวิ่ง น้ำดื่มเป็นสิ่งสำคัญมาก หากขาดน้ำมาก อาจทำให้นักวิ่งเสียชีวิตได้ ตนรู้สึกเสียใจ ที่ผู้จัดงานไม่เตรียมความพร้อม ซึ่งส่วนใหญ่พูดกันว่าผิดหวังมาก ต่อไปก็จะไม่มาร่วมวิ่งแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ