น้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ชาวบ้านเผยหนักสุดในรอบ 20 ปี

10 ก.ย. 64

น้ำท่วมชุมชนเขตเทศบาลเมืองหล่มสักและตำบลข้างเคียงหนักสุดในรอบ 20 ปี ส่วนระดับน้ำจนถึงขณะนี้ได้ไฟหลเข้าท่วมชุมชนเศรษฐกิจแล้ว

ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองหล่มสักเผยสถานการณ์น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 1, 3, 5, 8, 9, 10 ต.สักหลง อ.หล่มสัก และชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหล่มสักชุมชน 9 หมู่บ้านเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก รวมทั้งพื้นที่ 14 ตำบล 59 หมู่บ้านที่อยู่รอบนอก ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน 1,548 หลังคาเรือนราว 5,000 คน โดยเฉพาะหมู่ 2 บ้านตาลเดี่ยว หมู่ 3 บ้านน้ำอ้อย หมู่ 4 บ้านท่ากกแก และหมู่ 11 บ้านศรีสะอาด รวม 4 หมู่บ้าน

1631280036177

ล่าสุดระดับน้ำยังท่วมสูงไม่มีทีท่าว่าจะลดระดับลง ซึ่งจนถึงขณะนี้สถานการณ์ล่าสุดระดับน้ำยังคงท่วมสูงในหลายพื้นที่ รถยนต์ขนาดเล็กบางเส้นทางไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ส่วนในพื้นที่ตลาดชั้นในหรือชุมชนเศรษฐกิจในเขตเทศบาลเมืองหล่มสักระดับน้ำได้ไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว

1631280135273

ส่วนร้านค้าซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมขายอาหารตอนเย็นที่หน้าที่ว่าการอำเภอหล่มสัก แม่ค้าทั้งหมดต้องอพยพออกไปขายของในบริเวณหน้าธนาคารกรุงไทยและธนาคารไทยพานิชย์ เนื่องจากอยู่บนเส้นทางหลักสายสระบุรี-หล่มสัก และอยู่บนที่สูงส่วนเจ้าหน้าที่ทหารยังคงต้องทำข้าวกล่องไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านและอาสากู้ภัยต้องรอรับส่งชาวบ้านเข้าออกชุมชน เนื่องจากระดับน้ำยังคงท่วมสูงคาดว่าพรุ่งนี้เมื่อมวลน้ำจากตาดกลอยไหลลงมาสมทบระดับน่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

1631280179938

จากการสอบถามนางชลธิดา สิงห์โตทอง อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่ใกล้ลำห้วยแม่น้ำป่าสักกล่าวว่าปีนี้ระดับน้ำเยอะมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ตนเองมาอาศัยอยู่ที่นี่มา 20 ปี ครั้งนี้หนักสุดต้องทำใจอยู่กับมัน เมื่อก่อนมันมีทางระบายแต่ปัจจุบันบ้านเรือนมากขึ้นทำให้การระบายช้าน้ำท่วม ครั้งนี้ข้าวของเสียหายเยอะทั้งเฟอร์นิเจอร์ เครื่องไฟฟ้า ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตนเองได้เก็บของขึ้นที่สูงแล้วแต่ไม่คิดว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นขนาดนี้ ทั้งที่มีการประกาศเตือนแล้วคือที่บ้านน้ำท่วมทุกปีแต่ปีนี้น้ำเยอะมากสูบออกไม่ทันจริงๆ ถ้าระดับน้ำไม่ลดคงต้องเปลี่ยนกันงีบ ใช้คำว่างีบเพราะไม่กล้าหลับกลัวข้าวของจะถูกขโมย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ