ระทึก! 3 นักโทษแหกคุกชุมพร ชิงรถราชทัณฑ์หนี - จนท. 200 นาย สุนัขดมกลิ่นเร่งล่า (คลิป)

11 ต.ค. 61
วันที่ 11 ต.ค. 61 เวลา 09.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่เรือนจำหลังสวน จ.ชุมพร ว่ามีผู้ต้องหา จำนวน 6 คน หลบหนีขณะเจ้าหน้าที่นำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดหลังสวน  โดยผู้ต้องหาจำนวน 3 คน วิ่งหลบหนีเข้าไปในย่านชุมชนหลังศาล สามารถจับกุมได้แล้ว 1 คน และอีกจำนวน 3 คน ได้ยึดรถยนต์อีซูซุ สีขาวของกรมราชทัณฑ์ หมายเลขทะเบียน ฮฐ 1682 กรุงเทพมหานคร เป็นยานพาหนะในการหลบหนี
ภาพเหตุการณ์ขณะผู้ต้องหาหลบหนี
โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ต้องโทษในคดียาเสพติด ประกอบด้วย นายพิเชษฐ์ กลิ่นโอชา อายุ 31 ปี นายธราธิป เพิ่มลาภ เกิด 26 ปี นายกฤษฎา  เกตุนุ้ย 36 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้วิทยุสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.นำกำลังออกตั้งด่านตรวจสกัดทุกเส้นทาง
รถที่ผู้ต้องหาใช้หลบหนี
ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบรถยนต์ของกรมราชทัณฑ์ จอดทิ้งอยู่ในสวนผลไม้ของชาวบ้าน ใน ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบว่า เป็นรถยนต์ที่ผู้ต้องหาทั้งสามใช้หลบหนี แต่ไม่พบตัวผู้ต้องหาทั้งสาม เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ต้องหาเดินเท้าหลบหนีไปแล้ว และคาดว่า 1 ใน 3 ของผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนในพื้นที่ อ.สวี อาจมุ่งหน้าไปบ้านญาติที่ใกล้ที่สุดเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อสะดวกในการหลบหนีต่อไป
นายดอย จันทรนพรัตน์ ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์
นายดอย จันทรนพรัตน์ ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 9 โมงเศษ เช้าวันนี้ ขณะตนเองออกจากบ้านไปทำงาน พบว่ามีรถยนต์ของกรมราชทัณฑ์ขับสวนมา ตนเองรู้สึกแปลกใจว่ารถคันนี้ขับเข้ามาทำไม และขับมาด้วยความเร็วมาก จึงได้เลี้ยวหัวรถกลับและขับตามไป จึงเห็นรถยนต์ขับเลี้ยวเข้าไปในสวนผลไม้ ตนคิดว่าเจ้าหน้าที่มาธุระ
เจ้าหน้าที่สอบปากคำชาวบ้านในพื้นที่
แต่หลังขับรถออกมาได้ระยะหนึ่ง ก็พบเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเรียกสอบถามว่าเห็นรถยนต์ของกรมราชทัณฑ์หรือไม่ ตนจึงบอกว่าเห็นและได้ทราบว่ารถคันดังกล่าวถูกผู้ต้องหายึดและใช้หลบหนีมากจาศาล จึงได้นำเจ้าหน้าที่ไปยังสวนผลไม้ที่รถขับเข้าไป พบว่ารถยนต์ของกรมราชทัณฑ์ เข้าไปในสวนลึกมาก และจอดอยู่ใต้ต้นมังคุด หากไม่สังเกตก็จะไม่เห็น โดยประตูหลังซึ่งเป็นตู้สำหรับควบคุมผู้ต้องหาและประตูหน้าด้านคนขับเปิดอยู่ แต่ไม่พบใครอยู่ในรถ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่วิ่งหลบหนีเข้าไปในย่านชุมชน เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้แล้ว เหลือผู้ต้องหาอีกเพียง 3 คนที่ยึดยานพาหนะของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งกำลังหลบหนีอยู่เท่านั้น จากนั้น พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย  ผบก.ภ.จ.ชุมพร พร้อมด้วย นายบุญญารักษ์ บุญญาธิการ ผบ.เรือนจำหลังสวน ได้ลงพื้นที่ ม.12 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาคดียาเสพติดทั้ง 3 นำ รถยนต์อีซูซุ สีขาวของกรมราชทัณฑ์ หลบหนีและนำมาจอดทิ้งไว้ในบริเวณสวนทุเรียนของชาวบ้านแล้ว
เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาผู้ต้องหา
โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและอาสา กว่า 200 นาย พร้อมสุนัขดมกลิ่น จาก ตชด.ที่ 41 ค่ายอาภากรฯ โอบล้อมบริเวณเขาห้วยคล้า-บ้านท่าทอง ม.12 ต.ตะโก พร้อมเดินเท้าแบบปูพรม ไล่ล่าตัวผู้ต้องหาทั้งสาม นอกจากนี้ ยังจัดแบ่งกำลังลงพื้นที่ เฝ้าประกบตามบ้านเพื่อนและญาติ ของนายกฤษฎา เกตุนุ้ย เนื่องจากเป็นคนพื้นที่และชำนาญเส้นทางที่สุดไว้ พร้อมจัดกำลังลาดตระเวนวางเครือข่ายชาวบ้าน ทั้งเส้นทางหลักและรอง เพื่อเฝ้าสังเกตบุคคลต้องสงสัย ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงาน ขณะนี้ ทาง พ.ต.อ.สมชาย  ศรีสรยุทธ์ ผกก.ตชด.41 ชุมพร พร้อมกำลัง 15 นายพร้อมอาวุธครบมือ ลงพื้นที่สมทบกำลังกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรและผู้นำท้องถิ่น เพื่อติดตามสามผู้ต้อง หาอย่างเต็มกำลัง เพราะหวั่นหากพลบค่ำก่อน ก็จะทำให้การติดตามไล่ล่าเป็นไปด้วยความลำบาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ