ส่อทุจริต? สร้าง ตู้ฟิตเนส มาเกือบ 10 ปี แต่ไม่เปิดให้ชาวบ้านใช้ประโยชน์

6 ก.ย. 64

แม่ฮ่องสอน ส่อฉาว ตู้ฟิตเนส สร้างมาเกือบ 10 ปี แต่ไม่เปิดให้ชาวบ้านใช้ประโยชน์ ปิดตายจนอุปกรณ์บางรายการเสื่อมหมดสภาพ

วันที่ 6 ก.ย.64 คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพพร้อมติดตั้งตู้ฟิตเนสสำเร็จรูปในพื้นที่เทศบาลตำบลขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากชาวบ้านว่า มีตู้ฟิตเนสพร้อมอุปกรณ์การเล่นฟิตเนสตั้งอยู่บริเวณสนามกีฬา อ.ขุนยวม แต่ไม่สามารถเปิดประตูเข้าไปเล่นอุปกรณ์ข้างในได้ เนื่องจากประตูถูกล็อคไว้ด้วยลูกกุญแจมาเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 10 ปี

ตรวจตู้ฟิตเนส
ตรวจตู้ฟิตเนส

นายจิระ พานิชยานนท์ รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ติดตามสอดส่อง โครงการงานของ กธจ.แม่ฮ่องสอน ตามวาระและรับแจ้งจากชาวบ้านเข้าตรวจสอบ พบตู้ฟิตเนสสำเร็จรูปตั้งอยู่ข้างๆ สนามกีฬา อ.ขุนยวม มีอุปกรณ์การออกกำลังกายหลาย รายการอาทิ เช่น วิ่งลู่ไฟฟ้าจำนวน 1 เครื่อง เครื่องเดินวงรี จักรยานเอนปั่น อุปกรณ์ยืดกล้ามเนื้อ อุปกรณ์ฝึกกล้ามเนื้อขาแบบไฮโดรลิก เครื่องบริหารกล้ามเนื้อแขนหลังและไหล่ เครื่องบริหารกล้ามเนื้ออก ดัมเบล พร้อมชั้นวางดัมเบล อุปกรณ์บริหารกล้ามเนื้อแขน อุปกรณ์บริหารกล้ามเนื้อท้อง เครื่องเล่นดีวีดี เครื่องขยายเสียงลำโพง โทรทัศน์จอแบน ตู้ล็อคเกอร์พร้อมกุญแจ เครื่องปรับอากาศ จำนวน 2 เครื่อง พร้อมตู้ฟิตเนสสำเร็จรูป 1 ตู้ ตั้งไว้จากการตรวจสอบและมองผ่านกระจกเข้าไปจะเห็นว่าสถานที่ฟิตเนสดังกล่าวยังไม่ได้เปิดใช้บริการ และพบว่าอุปกรณ์คุรุภัณฑ์บางรายการที่มีพลาสติกเป็นส่วนประกอบบางรายการได้เสื่อมคุณภาพไปบ้างแล้ว บางชิ้นเปื่อยยุ่ยละลายลงซึมเข้าในพื้นแผ่นปูรองพื้น จึงได้สอบถามไปยังเทศบาลตำบลขุนยวมเจ้าของพื้นที่ดังกล่าว

ตรวจตู้ฟิตเนส
ตรวจตู้ฟิตเนส

ปลัดเทศบาลตำบลขุนยวม เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวสร้างมาประมาณปี 2554 โดยงบประมาณของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งประตูถูกงัดแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นทาง ทต.ขุนยวม ได้หากุญแจมาล็อคปิดไว้ป้องกันทรัพย์สินสูญหาย และที่ยังไม่เปิดให้ใช้บริการเนื่องจากว่า การส่งมอบครุภัณฑ์โครงการฯ พร้อมติดตั้งตู้ฟิตเนสสำเร็จรูปจากเจ้าของโครงการยังไม่เสร็จสมบูรณ์ อ้างถึงหนังสือกรมการท่องเที่ยวด่วนที่สุดที่ กก1406/9189 ลงวันที่ 7ก.ย.61 ตามหนังสือที่อ้างถึงกรมการท่องเที่ยวได้ส่งมอบทรัพย์สินทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ พร้อมติดตั้งตู้ฟิตเนสสำเร็จรูปให้เป็นทรัพย์สินของเทศบาลตำบลขุนยวม และขอให้เทศบาลตำบลขุนยวมดำเนินการเข้าใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ตลอดจนการดูแลบำรุงรักษาบริหารจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั้น

ตรวจตู้ฟิตเนส
ตรวจตู้ฟิตเนส

โดยทางเทศบาลตำบลขุนยวม ยินดีรับมอบทรัพย์สินทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ พร้อมตู้ฟิตเนสสำเร็จรูปของการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยได้ทำหนังสือตอบกลับถึงอธิบดีกรมการท่องเที่ยวที่ มส61102/532 วันที่ 30 ส.ค.62 ขอทราบรายละเอียดของทรัพย์สินทั้งหมดดังกล่าวฯ เช่นราคา วันเดือนปีที่ได้มาของทรัพย์สิน ฯลฯ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบและส่งมอบให้สมบูรณ์ จึงขอให้กรมการท่องเที่ยวจัดทำบัญชีส่งมอบทรัพย์สินให้กับเทศบาลตำบลขุนยวม เพื่อเทศบาลตำบลขุนยวมจะได้ดำเนินการจัดทำทะเบียนทรัพย์สิน เพื่อลงคุมเป็นทรัพย์สินของเทศบาลตำบลขุนยวมและเปิดให้ประชาชนใช้บริการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ฉาวโฉ่ทั่วโลก! สื่อนอกตีข่าวคดี ผู้กำกับโจ้ สะท้อนปัญหาทุจริตในวงการตำรวจไทย
- สธ.ยันจัดหา วัคซีนโควิด รอบคอบ ยึดผลประโยชน์สูงสุดของไทย ไร้ทุจริต
- มติ 9:6 ไม่พักราชการ ปรเมษฐ์ โตวิวัฒน์ อธิบดีศาลอาญา คดีทุจริตภาค 1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ