สุดระทึก! ชาวบ้านหาผักบนเขา ถูกหมีตะปบเจ็บสาหัส แต่รอดตายปาฏิหาริย์ เพราะขอพรจากเหรียญในหลวง ร.๙ (คลิป)

7 ต.ค. 61
วันที่ 7 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครนายก และ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยคลองมะเดื่อ เข้าช่วยเหลือนายวิเชียร ธูปหอม อายุ 47 ปี หมู่ที่ 1 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก หลังได้รับแจ้งว่าจากภรรยาของนายวิเชียร ว่าสามีของตนได้ออกหาเก็บผักบนเขามะเดื่อซึ่งอยู่ติดกับเทือกเขาใหญ่ตั้งแต่เมื่อวานยังไม่กลับบ้าน
ญาติและเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวนายวิเชียรลงจากเขา
จนเมื่อช่วงสายของวันนี้ ญาติจึงช่วยกันเดินออกตามหาบนเขาที่นายวิเชียรเคยมาเก็บผัก กระทั่งพบนายวิเชียรนอนอยู่บริเวณใต้ต้นไม้อยู่ในสภาพอิดโรยและมีบาดแผลฉีกขาดตามร่างกายหลายแห่ง ญาติจึงช่วยกันพยุงเดินออกมาจากป่าบนเขา หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จึงเร่งส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครนายก
นายวิเชียร ธูปหอม ผู้บาดเจ็บ
นายวิเชียร ธูปหอม ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนมักขึ้นเขาไปเก็บผักตามธรรมชาติอยู่เป็นประจำ โดยก่อนเกิดเหตุตนขึ้นไปเก็ยผักตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ขณะก้มเก็บผักอยู่ ก็ได้ยินคล้ายเสียงคนเดิน เมื่อเงยหน้าขึ้นมา พบว่ามีหมีตัวสีดำขนาดใหญ่ยืนอยู่ตรงหน้า ต่อมาทราบว่าเป็นหมีคน หรือหมีหมา เพราะเห็นว่ายืน 2 ขาได้
บาดแผลที่ถูกหมีตะปบ
ตนเองพยายามวิ่งหนีแต่ถูกหมีใช้เล็บไล่ตะปบเข้าที่ใบหน้า ตนจึงยกมือซ้ายมาบังเอาไว้ นอกจากนี้ยังมีแผลอีกหลายแห่ง ตนสู้กับหมีอยู่นานพอสมควร ส่วนมีดที่พกติดตัวไปไม่ทันได้หยิบออกจากเอว เพราะต้องใช้มือทั้ง 2 ข้าง ปัดป้องกันตัวตลอดเวลา
เหรียญห้อยคอของนายวิเชียร
ขณะนั้น ตนเองคิดว่าจะไม่รอดแล้ว จึงหลับตานึกถึงเหรียญที่ห้อยอยู่ที่คอทั้ง 3 เหรียญ คือเป็นเหรียญรัชกาลที่ ๙ ที่ตนเองบูชาและนับถือมากที่สุด ปรากฏว่า ไม่นานนัก หมีที่กำลังทำร้ายตนก็หยุดแล้วเดินจากไปราวปาฏิหาริย์ หลังจากนั้นตนเองซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจึงไปแอบนอนใต้ต้นไม้ กระทั่งญาติมาพบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ