สุดาพร สีสอนดี พ่ายนักชกไอร์แลนด์ คว้าเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์มวยหญิงไทย

5 ส.ค. 64

สุดาพร สีสอนดี พ่ายนักชกไอร์แลนด์ 2-3 มวยสากล หญิง รุ่นไลท์เวท 60 กก. คว้าเหรียญทองแดง สร้างประวัติศาสตร์เหรียญแรกของกีฬามวยหญิงไทยในโอลิมปิก เบื้องต้นรับอัดฉีด 8.7 ล้าน

โอลิมปิก 2020 วันที่ 5 ส.ค.2564 แต้ว สุดาพร สีสอนดี เป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งขันมวยสากล หญิง รุ่นไลท์เวท 60 กก. รอบรองชนะเลิศ ดวลกับ เคลลี แอนน์ แฮร์ริงตัน นักชกจากไอร์แลนด์ มือ 1 ของรุ่นนี้ โดยทั้งคู่เคยพบกันมาแล้วในศึกชิงแชมป์โลก 2018 รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศอินเดีย โดยสุดาพรแพ้ไปที่ 2-3 คะแนน 

ยกแรก ทั้งคู่ยังชิงจังหวะสลับโจมตี ยังออกหมัดกันน้อยโดยจบยกที่แฮร์ริงตัน ขึ้นนำไปก่อนที่ 3-2 ยกที่สอง ยังคงสลับกันแลกหมัด แต่สุดาพรทำผลงานได้ดี แต่กรรมการยังให้คะแนนแฮร์ริงตันเหนือกว่า ไปชิงดำกันในยกที่สาม 

ยกที่สาม สุดาพรและแฮร์ริงตันคู่สลับกันแลกหมัด จบที่กรรมการตัดสินให้ไอร์แลนด์ชนะที่ 3-2 ทำให้ สุดาพร สีสอนดี หยุดเส้นทางที่รอบรองชนะเลิศ คว้าเหรียญทองแดงให้ทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ เหรียญแรกของกีฬามวยหญิงไทย ในโอลิมปิก

สำหรับเงินอัดฉีดตามเกณฑ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เหรียญทองแดงโอลิมปิก จะได้รับเงินรางวัล 4,800,000 บาท ตามหลักเกณฑ์จ่ายในอัตราร้อยละ 50 และแบ่งจ่ายรายเดือน 4 ปี

นอกจากนี้ยังมีเงินอัดฉีดจากบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) และ พันธมิตรของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย มอบเงินรางวัลอัดฉีดพิเศษ 2,000,000 บาท และยังได้จะได้รับเงินรายเดือนจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ สำหรับเหรียญทองแดง 8,000 บาท รวม 20 ปี เป็นเงิน 1,920,000 บาท ส่งผลให้ขณะนี้ สุดาพรมีเงินอัดฉีดเบื้องต้นแล้ว 8,720,000 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดาพร สีสอนดี ชนะนักชกสหราชอาณาจักร 3-2 การันตีอีก 1 เหรียญโอลิมปิก
ครอบครัวเฮลั่น แต้ว สุดาพร ลิ่วเข้ารอบ มั่นใจคว้าเหรียญทองฝากคนไทยได้แน่นอน
เปิดใจ "น้องแต้ว" ไม่กดดันชิงทองโอลิมปิกมวยหญิง แม่ - แฟนขึ้นป้ายรอเฮ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม