ครอบครัวเฮลั่น แต้ว สุดาพร ลิ่วเข้ารอบ มั่นใจคว้าเหรียญทองฝากคนไทยได้แน่นอน

3 ส.ค. 64

ครอบครัว แต้ว สุดาพร สีสอนดี นักชกสาวชาวอุดรธานี เฮลั่น! การันตีเหรียญทองแดง เผยจุดธูปบอกพ่อที่ล่วงลับและบนบานศาลกล่าวเต็มที่ มั่นใจจะคว้าเหรียญทองมาฝากคนไทยได้แน่นอน

เมื่อเวลา 10.50 น.วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 117 ม.8 บ.ป่าก้าว ต.โพนสูง อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของน้องแต้ว ติดตามบรรยากาศการเชียร์นางสาวสุดาพร สีสอนดี หรือ น้องแต้ว นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นหญิงรุ่นไลต์เวตหญิงทีมชาติไทยชาว จ.อุดรธานี ในกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ซึ่งน้องแต้วขึ้นชกในรอบ 8 คนสุดท้าย โดยมีนางเลือน สีสอนดี อายุ 47 ปี ผู้เป็นแม่ นายปรินทร สีสอนดี อายุ 23 ปี น้องชาย และ น.ส.คณารักษ์ นาควงศ์ อายุ 28 ปี เพื่อนสาวคนสนิทและเพื่อนบ้านร่วมเชียร์กันอย่างกันอย่างคึกคัก

1627984439491

น.ส.คณารักษ์ เพื่อนสาวคนสนิทเปิดเผยว่า ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจแรงเชียร์พี่แต้ววันนี้พี่แต้วทำสำเร็จแล้ว ตอนนี้พี่แต้วได้เหรียญทองแดงแล้วซึ่งการชกครั้งต่อไปพี่แต้วจะชกเพื่อชิงเหรียญทองซึ่งส่วนตัวแล้วมั่นใจว่าพี่แต้วจะทำได้ ขอให้พี่แต้วทำให้ได้อย่างวันนี้ ชนะได้เหรียญทองมาฝากคนไทยและครอบครัว ต้องยอมรับว่าตอนดูพี่แต้วชกตอนนั้นตนรู้สึกตื่นเต้นมากแต่ในใจก็คิดว่าพี่แต้วต้องชนะแน่นอน เมื่อผลออกมาแล้วก็รู้สึกดีใจมากขอฝากไปถึงพี่แต้วว่าสู้ๆ นะคุณ คุณเก่งที่สุดแล้ว วันนี้ตน แม่ และน้องจะเป็นกำลังใจให้และร่วมเชียร์เต็มที่เป็นกำลังใจให้สู้ๆ

1627984458075

นายปรินทร น้องชายเปิดเผยว่าก่อนหน้าพี่แต้วจะขึ้นชกตนได้ไปจุดธูปบอกพ่อและบนบานศาลกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้พี่แต้วชกชนะรอบนี้และขอให้ได้เหรียญทอง เมื่อผลออกมาแล้วรู้สึกดีใจมากที่พี่ชนะ ด้านคุณแม่ที่ระบุว่าพูดไม่ค่อยเก่งกล่าวสั้นๆ ว่าดีใจมากและร้องไห้ในชัยชนะของลูกพร้อมกอดรูปถ่ายของสามีหรือคุณพ่อของแต้วที่เสียชีวิตไปนานแล้ว

231644513_4267233743390847_19

สำหรับแต้ว สุดาพร สีสอนดี นักชกสาวไทยจาก อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ปัจจุบันอายุ 29 ปี ซึ่งลงสังเวียนโอลิมปิกสมัยแรกในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นรุ่นไลต์เวท 60 กก.พบกับแคโรลีน ดูบัวส์ นักชกดาวรุ่งจากสหราชอาณาจักรวัย 20 ปี ดีกรีเหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 และแชมป์ยูโรเปี้ยนยูธ 4 สมัย นักชกสาวไทยก็ใช้ความเก๋าบดเอาชนะคะแนนไปได้อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 3-2 เสียง จากชัยชนะครั้งนี้น้องแต้วได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศและการันตีเหรียญทองแดงตุนไว้ทันทีพร้อมกับเป็นเหรียญประวัติศาสตร์แรกของมวยสากลหญิงไทยในโอลิมปิกเกมส์ ในรอบต่อไปน้องแต้วสุดาพรจะพบกับ เคลลี่ แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ เต็ง 1 แชมป์โลกในรุ่นนี้ในวันที่ 5 สิงหาคม ซึ่งการพบกันครั้งก่อนแต้วเคยแพ้มาแล้วในการแข่งขันเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ รอบชิงชนะเลิศปี 2018 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สุดาพร สีสอนดี ชนะนักชกสหราชอาณาจักร 3-2 การันตีอีก 1 เหรียญโอลิมปิก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ