เปิดใจ "น้องแต้ว" ไม่กดดันชิงทองโอลิมปิกมวยหญิง แม่ - แฟนขึ้นป้ายรอเฮ (คลิป)

4 ส.ค. 64

ประวัติศาสตร์อีกหน้าของสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นไทย "น้องแต้ว" น.ส.สุดาพร สีสอนดี ตีตั๋วผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 สำเร็จ ดวลหมัดชนะ "แคโรลีน ดูบัวส์" จากสหราชอาณาจักร ดีกรีเหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 สุดมัน 3-2 ตุนเหรียญทองแดงในกระเป๋า ถือเป็นนักชกหญิงคนแรกที่คว้าเหรียญในกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ และลุ้นเหรียญกันในวันที่ 5 ส.ค. 64 นี้

900206888224

วันที่ 4 ส.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านของ น.ส.สุดาพร สีสอนดี หรือ แต้ว ในพื้นที่ ต.โพนสูง อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี พบว่าที่บ้านมีการตั้งเต็นท์ และติดตั้งจอโปรเจกเตอร์ พร้อมป้ายโปสเตอร์ให้กำลังใจ เพื่อคว้าเหรียญทองโอลิมปิก โตเกียว 2020 กลับไทยให้ได้

994197

โดยระหว่างทีมข่าวมาถึง "แต้ว สุดาพร" คุยวิดีโอคอลกับ น.ส.คณารักษ์ นาควงศ์ แฟนสาว ทีมข่าวจึงขอพูดคุยด้วยสั้น ๆ แต้ว นักชกมวยสากลหญิงไทย เปิดใจว่า ตนเองรู้สึกดีใจ ไม่กดดันแล้ว ถือว่าโล่งอกมาก การได้เหรียญแรกในกีฬาประเภทนี้ ตนเองยอมรับว่าก่อนมามีความหวังว่าอยากสร้างผลงานในโอลิมปิกบ้าง แต่ไม่เคยหวังว่าจะเข้ารอบลึกขนาดนี้

582086

"ตอนนี้ตอนนี้ไม่ได้กดดันอะไร ถือว่าสบาย ไม่ได้ฝึกซ้อมอะไรมาก เพียงศึกษาคลิปของคู่แข่ง ดูเชิงมวย และรอสู้บนเวทีในวันพรุ่งนี้"

วันพรุ่งนี้จะเป็นการแข่งขันรอบ 4 คนสุดท้ายแล้ว ตนเองขอกำลังใจจากพี่น้องชาวไทยทุกคย ส่งแรงเชียร์ให้ตนเองด้วย ต้องขอบคุณคนไทยทุกคนด้วยค่ะ

468056

สำหรับผลงานสร้างชื่อ เข้าร่วมการแข่งขันในรายการสำคัญ อาทิ
- รายการ Sea Games Indonesia 2011 ครั้งที่ 26  ในปี 2554  ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง
- รายการ Sea Games ครั้งที่ 27 ณ สาธารณรัฐเมียนมา ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญเงิน
- การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ในปี 2561 ณ กรุงจาร์กาต้า สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญเงิน
- รายการ Sea Games ครั้งที่ 30 ในปี  2562  ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับรางวัลเหรียญทอง

ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกคือ การแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชียและโอเชียเนีย ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แต้ว สุดาพร ต่อยเอกวาดอร์ ขาดลอย เข้ารอบชนของแข็งจาก อินเดีย
- ครอบครัวเฮลั่น แต้ว สุดาพร ลิ่วเข้ารอบ มั่นใจคว้าเหรียญทองฝากคนไทยได้แน่นอน
- สุดาพร สีสอนดี ชนะนักชกสหราชอาณาจักร 3-2 การันตีอีก 1 เหรียญโอลิมปิก

914407

น.ส.คณารักษ์ นาควงศ์ แฟนสาว เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเองได้ให้กำลังใจแต้วผ่านการคุยไลน์มาตลอด ให้สู้ ๆ ไม่ต้องกดดัน โดยเฉพาะวันนี้ที่ได้เหรีญทองแดงการันตีแล้ว ทำให้ความกดดันมีลดน้อยลง ตนเองได้ขอให้แต้วทำให้ดีเหมือนเดิม

ทั้งนี้ แต้วเพิ่งเคยไปโอลิมปิกครั้งแรก และได้เหรียญแรกของไทยในประเภอกีฬานี้ ที่ผ่านมาแต้วเคยได้เหรียญจากการแข็งขันระดับโลกมาแล้วทุกเวที ยกเว้นโอลิมปิก ไม่ว่าจะเป็นเหรียญทองในซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ เหรียญเงินจากเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย และเหรียญเงินจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2018

ตอนนี้ก็คงรอดูว่าในโอลิมปิกจะได้เหรียญอะไร แน่นอนว่าคงหวังอยากให้ได้เหรียญทองกลับมา ยอมรับว่าก่อนจะได้เหรียญทองแดงมีความกดดันมากกว่านี้ แต่ตอนนี้ถือว่าสบายใจขึ้น ส่วนที่บ้านตอนนี้เตรียมจอโปรเจกเตอร์ และป้ายเชียร์ไว้เพื่อพรุ่งนี้จะรอลุ้นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศในวันพรุ่งนี้

842681

นางเรียม สีสอนดี แม่ของแต้ว เปิดเผยว่า ตนเองดีใจมากหลังลูกได้ชัยชนะในวันนี้ ภูมิใจในตัวลูก ตนเองมีความหวังตั้งแต่ลูกเดินทางไปแข่งขันแล้ว และเชื่อว่าลูกต้องทำได้ ตนเองก็สนับสนุนกีฬามวยให้ลูกมาตลอด แต้วมีความตั้งใจ ตอนนี้ได้คุยกับลูกแล้ว บอกลูกไม่ต้องซีเรียส ให้ใจเย็น ๆ ลูกต้องทำได้ ตอนนี้ได้กำลังใจจากทุกคน ที่บ้านก็ขึ้นป้ายเชียร์ในวันพรุ่งนี้แล้ว

นางเรียม บอกว่า แต้วเริ่มเล่นกีฬามวยมาตั้งแต่อนุบาล 2 เนื่องจากพ่อของแต้วสนับสนุนให้เล่นกีฬา พ่อแต้วมีความชื่นชอบในกีฬามาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส