จบกัน! โคตรพลอย 3 พันล้านที่แท้แค่แก้ว เจ้าของเพ้อถ้าขายก่อนพิสูจน์คงดี (คลิป)

19 ก.ค. 64

จากกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ได้เดินทางไปพิสูจน์โคตรพลอย มูลค่า 350 ล้านบาท ของนายสมศักดิ์ สุวรรณสาม อายุ 64 ปี ชาวจังหวัดระยอง ปรากฏว่าไม่มีอาถรรพ์ใด ๆ แต่ยังไม่มีการตรวจสอบอย่างเป็นทางการว่าโคตรพลอยนั้นเป็นของจริงหรือไม่

281169

วันที่ 19 ก.ค. 64 เวลา 9.00 น. นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมสื่อมวลชน ได้เดินทางมายังห้องประชุมชั้น 3 ตึกวิจัยและพัฒนาฯ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน เพื่อรอการมาถึงของทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ที่รับนายสมศักดิ์ สุวรรณสาม าจากจังหวัดระยอง เข้าพูดคุยกับ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและกิจการเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เกี่ยวกับการนำโคตรพลอยและก้อนเหล็กไหลมาพิสูจน์

921307

เบื้องต้น อาจารย์อ๊อดบอกว่าเพียงมองด้วยตาเปล่า ตนเห็นฟองอากาศเล็กน้อยอยู่ในโคตรพลอย เป็นไปได้ว่าโคตรพลอยอาจจะเป็นแก้ว อีกหนึ่งข้อสังเกต หากโคตรพลอยเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ ก้อนพลอยจะไม่มีลักษณะแบนเรียบที่ด้านในด้านหนึ่ง แต่แก้วหลอม เวลาถูกหล่อแล้วหยดลงบนพื้น ก้อนของแก้วหลอมจะแบนเรียบ

338832

ทั้งนี้ ตนจะทำการสกัดโคตรพลอยบางส่วนออกมาก เพื่อนำเข้าตรวจด้วยเครื่องกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอน แบบส่องกราด (Scanning Electron Microscope, SEM) เพื่อแยกแยะธาตุองค์ประกอบ เพื่อความชัดเจนและเพื่อให้เกิดความสบายใจแก่ทุกฝ่าย

782657

จากนั้น ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ขออนุญาตนายสมศักดิ์ สุวรรณสาม เจ้าของโคตรพลอย ใช้ไขควงกระเทาะโคตรพลอยออกมาเป็นเศษเล็ก ๆ ขนาดเท่าหัวไม้ขีดไฟ เพื่อนำไปตรวจสอบ

ส่วนเศษชิ้นส่วนของก้อนเหล็กไหล นายสมศักดิ์ สุวรรณสาม ได้นำมาเอง อีกทั้งยังได้นำหินก้อนเล็ก ๆ ขนาดประมาณลูกปิงปอง อ้างว่าเป็นฟอสซิลหอย ซึ่งมีลักษณะขาวใส มีเศษคล้ายแก้วอยู่ภายในมาให้ตรวจสอบด้วย

572456

นายสมศักดิ์ สุวรรณสาม เจ้าของโคตรพลอย บอกว่า วันนี้ตนสบายใจ เนื่องจากจะได้รับรู้ว่าโคตรพลอย ก้อนเหล็กไหล แท้จริงคืออะไร ซึ่งวันนี้ตนได้นำฟอสซิลหอย โดยได้มาจากน้องชายก่อนปี 2521 นำมาให้อาจารย์อ๊อดตรวจสอบด้วย ตนรู้สึกตื่นเต้น หากโคตรพลอยคือของจริง ก็ถือว่าเป็นข่าวช็อกโลก ถ้ามีคนสนใจอยากซื้อก็สามารถติดต่อมาพูดคุยกันได้ แต่ถ้าไม่ใช่ตนก็ยอมรับ และคงเก็บโคตรพลอยไว้ตามเดิม เพราะเป็นของตกทอดจากพ่อตา ตั้งแต่หมอปลาเดินทางมาตรวจสอบอาถรรพ์ที่บ้าน ตนและครอบครัวก็ไม่พอเจอเรื่องราวหรือเหตุการณ์แปลก ๆ อีกเลย

582410

เวลาประมาณ 15.30 น. รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด แจ้งสื่อมวลชนว่า ผลการตรวจสอบโคตรพลอย ยืนยันว่าคือแก้วที่มีธาตุตะกั่วผสมอยู่

432729

พร้อมกับโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง อธิบายอุปกรณ์ที่ใช้ตรวจสอบโคตรพลอยในวันนี้ว่า ใช้เครื่องวิเคราะห์คือ FE-SEM/EDS, Field emission Scanning Electron Microscope and Energy Dispersive X-ray Spectroscropy ยี่ห้อ : Tescan รุ่น : MIRA3 กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบส่องกราด ชนิดฟิลด์อิมิชชั่น (FESEM) เป็นกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนที่สามารถถ่ายภาพกำลังขยายสูงได้ถึง 1,000,000 เท่า และสามารถวิเคราะห์ธาตุที่เป็นองค์ประกอบของตัวอย่างด้วยเทคนิคการกระจายพลังงานรังสีเอ็กซ์ได้ (EDS)

282107

ด้านนายสมศักดิ์ สุวรรณสาม เจ้าของโคตรพลอย กล่าวหลังผลการตรวจสอบออกว่า ตนเองมีความเป็นลูกผู้ชายพอ ขอยอมรับผลที่ได้รับจากการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ และตนจะนำก้อนกระจกสีน้ำเงินมาเก็บไว้ที่หัวนอนเหมือนเดิม เพราะเป็นของดูต่างหน้าพ่อตา สิ่งที่ตนเสียใจ เพราะตอนแรกคิดว่าจะนำเงินจากการขายโคตรพลอยไปทำบุญสร้างวัด จากนี้คงต้องรอโชคลาภก้อนจากการเสี่ยงโชคสลากกินแบ่งรัฐบาลแทน

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะนำโคตรพลอยสีน้ำเงินไปตรวจทางวิทยาศาสตร์กับอาจารย์อ๊อด ได้มีบุคคลหลายคนติดต่อเข้ามาขอซื้อโคตรพลอยสีน้ำเงินก้อนนี้ ในราคา 3,500 ล้านบาท แต่ตนเองได้ปฏิเสธไป เนื่องจากหวั่นว่าจะถูกกล่าวหาว่าเป็นคนลวงโลก เพื่อความสบายใจกันทุกฝ่าย และประชาชนทั่วประเทศที่ติดตามข่าว ตนจำเป็นต้องรอผลตรวจก่อน ท้ายนี้ ตนขอชี้แจงว่าตนไม่ใช่คนลวงโลก เพราะตนได้รับโคตรพลอยหรือก้อนกระจกมาจากพ่อตา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส