ตะลึง! โคตรพลอย 350 ล้าน เจ้าของชวนหมอปลาล้างอาถรรพ์ "อ.อ๊อด" ท้าเข้าแล็บอาจมีเฮ (คลิป)

12 ก.ค. 64

เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 12 ก.ค.6 4 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจากนายสมศักดิ์ สุวรรณสาม อายุ 64 ปี ชาวบ้านในจังหวัดระยอง ผู้เป็นเจ้าของ โคตรพลอยสีน้ำเงิน เล่าว่า พลอยมีขนาด 3,500 กะรัต น้ำหนักประมาณ 7 ขีด ที่ถูกเก็บไว้ในกระป๋องทรงกลมวางอยู่ในหิ้งพระ ซึ่งเป็นสมบัติตกทอดที่พ่อ ได้มาประมาณ 30 กว่าปี

813086124522

ส่วนตนเองเพิ่งไปได้มาครอบครองได้ประมาณ 1 ปีเศษ ก็ได้พบเจอสิ่งลี้ลับเป็นวิญญาณคอยจ้องมองตลอดในทุกเวลา และหลังจากได้มาครอบครองชีวิตเหมือนไม่มีความสุข มีความร้อนรุ่มใจอยู่ตลอด และจากที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา จากที่จะนำพลอยไปเช็กว่าแท้หรือเทียม ต้องพบเจออาถรรพ์ถึงขั้นนอนโรงพยาบาล จึงเชื่อว่าโคตรพลอยนี้มีอาถรรพ์แน่นอน

933417

ผู้สื่อข่าวร่วมตรวจสอบพบว่าโคตรพลอยมีน้ำหนักพอประมาณ และเมื่อนำไปส่องแสงแดดจะเป็น สีน้ำเงินสดงดสวยงามตระการตา พื้นผิวของพลอมีลักษณะสนิมสีน้ำตาลขึ้นในบางจุด ซึ่งนักเล่นพลอยจะเรียกกันว่า "พลอยดิบ" ที่ยังไม่ผ่านการเจียระไน

172192648663

โดยก่อนทำข่าวตรวจสอบ นายสมศักดิ์ต้องจุดธูปบอกกล่าวขอขมาด้วย จนทำหลายคนขนลุกคนพองคล้ายสัมผัสวิญญาณอะไรบางอย่างได้ เฮี้ยนจัดถึงขนาดธูปจุดไม่ติดอีกด้วย

846759

อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ ได้ตั้งราคาโคตรพลอยนี้ โดยกำหนดจากจำนวน กะรัตละ 1 แสนบาท เมื่อมีขนาด 3.5 กะรัต จึงขอตั้งราคาไว้ที่ 350 ล้านบาท สำหรับผู้ที่สนใจจะนำไปครอบครองด้วย พร้อมขอเชิญหมอปลาและผู้มีความรู้ในพลอยมาพิสูจน์ด้วย

556177

น.ส.น้ำเพชร ติ่งต้อย อายุ 45 ปี ญาติเจ้าของพลอยน้ำเงิน เปิดเผยถึงเรื่องราวที่ประสบอาถรรพ์ลี้ลับว่า ก่อนที่จะได้เห็นโคตรพลอยของลุงสมศักดิ์ก้อนจริง ตนเองได้ฝันว่ามีชายร่างใหญ่อยู่ในโลงศพ โดยมีคนแก่นั่งเฝ้าโลงอยู่ 2 คน เป็นผู้หญิงกับผู้ชาย ซึ่งชายที่อยู่ในโลงได้โผล่หน้าออกมา พร้อมกับเตือนว่า "อย่ามายุ่งกับโคตรพลอยเม็ดนี้ ถ้ามายุ่งเดี๋ยวจะตาย" จนตนสะดุ้งตื่น

cg1cg2

ต่อมาในช่วงเช้าในวันเดียวกัน ลุงสมศักดิ์ได้มาตามให้มาดูของแปลก ตนเองก็เลยไปดู ปรากฏว่าเป็นโคตรพลอยที่เจอในฝัน จึงทำให้ยิ่งเชื่อสนิทใจว่ามีสิ่งลี้ลับอาถรรพ์จริง พร้อมกันนี้ อยากจะขอให้หมอปลามาพิสูจน์ว่ามีอาถรรพ์จริงหรือไม่

627496

ทีมข่าวเดินทางมาที่ห้างสรรพสินค้าในตัวเมือง จ.ระยอง พนักงานร้านพลอย ให้ข้อมูลว่า ส่วนตัวได้ติดตามข่าวเหมือนกัน ถ้าในพื้นที่นี้ยังไม่เคยเห็นใครนำโคตรพลอยดังกล่าวมาให้ดู แต่กรณีของพลอยไม่สามารถดูแล้วบอกได้เลยว่าเป็นพลอยของจริงไหม เพราะต้องมีการนำเข้าห้องแล็บเพื่อตรวจสอบให้แน่ชัด

719502

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ภาควิชาเคมี ม.เกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ลักษณะของวัตถุที่เหมือนพลอยขนาดใหญ่ที่เห็น ถ้าเป็นของจริงถือว่ามีราคาสูง ถ้าเป็นเพชรคงจะอันดับหนึ่งของโลก แต่จากการมองดูด้วยตาเปล่าไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นพลอยของจริง เพราะมีความเป็นไปได้หมดว่าอาจจะเป็นพลาสติก หินที่ยังไม่ถึงขั้นแปลงเป็นพลอย ก็จะมีมูลค่าจะต่างกัน

483808

ด้วยเหตุนี้ ดีที่สุดคือต้องนำเข้าตรวจในห้องแล็บ โดยการส่งตรวจในสมัยนี้ไม่ซับซ้อน สามารถยกทั้งก้อนไปที่ห้องแล็บได้เลย โดยวิธีการตรวจ สามารถใช้เครื่องเอกซเรย์ฟลูเรสเซ็นต์ หรือ เครื่องเอกซเรย์ดิฟแฟรกโทมิเตอร์ หรือ ใช้เทคนิคอินฟราเรดสเปกโตสโกปี ซึ่งจะระบุได้ว่าสิ่งที่เห็นเป็นแร่ธาตุอะไร เป็นองค์ประกอบของคาร์บอนที่เป็นโครงสร้างอะไร เช่น เป็นพลอย เพชร หรือ เป็นเพียงแค่ ซิลิคอนออกไซด์ โพลีคาร์บอเนต โพลีเอซเทอร์ โพลีสไตลิน ที่มีลักษณะจับกันเป็นก้อนแข็ง

เพราะฉะนั้นการพิสูจน์ทางเคมี โดยใช้เทคนิคที่กล่าวมาข้างต้น จะระบุได้แน่นอนว่าเป็นพลอยที่มีมูลค่ามหาศาลจริงหรือไม่ ซึ่งสามารถนำมาตรวจสอบที่ห้องแล็บของอาจารย์อ๊อดได้ส่งมาตอนเช้า รู้ผลตอนบ่ายแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส