กรีดร้องระงมรับ 3 ศพ ดมแก๊สพิษโรงเห็ด สุดเศร้าตั้งโลงเรียงกัน จ่อเผาโรงเพาะมรณะ (คลิป)

12 ก.ค. 64

กรณีเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ก.ค.64 ร.ต.ท.ศิวกร พลศักดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ครบุรี รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิต 3 ศพ ในโรงเพาะเห็ดแห่งหนึ่ง ใน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จึงพร้อมอาสากู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิฮุก 31 โคราช จุดครบุรี ร่วมตรวจสอบ

552277

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 3 ศพ เป็นชาย 1 คน นอนหงาย และอีก 2 คน นั่งคว่ำหน้าทับร่างส่วนบนของชายที่นอนหงาย อยู่ด้านในโรงเพาะเห็ดฟาง ขนาดความกว้างประมาณ 6 เมตรยาว 12 เมตร ปิดด้วยผ้าใบโดยรอบทั้งโรงเรือน เสียชีวิตจากแก๊สพิษภายในโรงเห็ด

233318

ทราบชื่อต่อมา 1.น.ส.สายพิณ อัคคีสำโรง อายุ 43 ปี 2.นายบุญเหลือ ชันนอก อายุ 47 ปี สามี 3.นายณัฐพล อัคคีสำโรง อายุ 27 ปี หลานชาย

cg_3

วันที่ 12 ก.ค. 64 เวลา 15.30 น. ครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 1 รูป มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ที่จุดเกิดเหตุ บริเวณโรงเพาะเห็ดฟาง ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

915381

เมื่อญาติผู้เสียมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ระหว่างรอศพของทั้ง 3 มาถึง นางจอมขวัญ อัคคีสำโรง อายุ 61 ปี แม่ของสายพิณผู้เสียชีวิต พร้อมกับญาติ ได้เข้าไปในที่เกิดเหตุ และร้องเรียกดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ให้กลับบ้าน บอกว่า "กลับบ้านนะลูก ตายายมารับแล้ว อย่าวนเวียนอยู่แถวนี้เลย เดี๋ยวก็เอาร่างมารับแล้ว" ภรรยาและลูกสาวของนายณัฐพลวัย 7 ขวบ ก็ได้มาเรียกวิญญาณพ่อกลับบ้านอีกด้วย

663714

เวลา 15.40 น. ศพของนายบุญเหลือ นางสาวสายพิณ และนายณัฐพล มาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้จอดรถที่ขนโลงศพทั้ง 3 ไว้บริเวณถนนข้างโรงเพาะเห็ดที่เกิดเหตุ จากนั้นพระสงฆ์ได้เดินถือธูป 1 ดอก ไปปักที่จุดเกิดเหตุที่พบศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน เพื่อเป็นการเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ออกจากจุดเกิดเหตุ หลังจากนั้นนางจอมขวัญ อัคคีสำโรง อายุ 61 ปี แม่ของสายพิณผู้เสียชีวิต และครอบครัวผู้ตาย ได้พากันจุดธูป และแบ่งกันคนละ 1 ดอก ก่อนจะเดินสลับสับเปลี่ยนกันเข้าไปปักธูป ที่จุดพบศพของทั้ง 3 คน

891677

ทางด้านนางสาวอ้อย น้องสาวของนางสาวสายพิณ ก็ได้นำธูปจำนวน 1 ดอก ไปปักในที่เกิดเหตุ ก่อนจะพูดบอกพี่สาวที่เสียชีวิตด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือว่า "ไม่ต้องห่วงลูกนะ กูจะดูแลมันเหมือนลูกคนหนึ่ง กูจะรักมันเหมือนที่มึงรักมัน พ้นกรรมแล้วนะพี่"

312485

ต่อมา นางจอมขวัญ แม่ของสายพิณผู้เสียชีวิต เดินไปที่ด้านหลังรถกู้ภัย มีโลงศพของทั้ง 3 วางเรียงกันอยู่ จากนั้นจอมขวัญ ก็ร้องห่มร้องไห้ ใช้มือลูบโลงศพ พร้อมกับพูดว่า "กลับบ้านเราเด้อ" จากนั้น ชาวบ้านก็ทยอยเดินเข้ามาที่หลังรถกู้ภัย เพื่อลูบโลงศพทั้ง 3 บางคนก็ใช้มือเคาะโลงศพ เพื่อให้ดวงวิญญาณทั้ง 3 กลับเข้าร่างและกลับบ้าน

493461

นางสาวดารินทร์ อัคคีสำโรง แม่นายณัฐพล ก็เข้ามาใช้มือจับโลงศพของทั้ง 3 พร้อมกับร้องไห้เสียใจ และกล่าวว่า "พี่มารับกลับบ้านแล้ว แม่มารับกลับบ้านแล้ว" ส่วนลูกสาววัย 7 ขวบของนายณัฐพลก็ยืนร้องไห้ดูโลงศพของพ่อ

907367

หลังเสร็จพิธีเชิญวิญญาณ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพไปที่วัดอำภาผล ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา เมื่อมาถึงวัดอำภาผล ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ญาติของผู้ตาย ได้แบกหามโลงศพทั้ง 3 คนออกมาวางเรียงกัน ที่ศาลาวัด บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

929319

นางสาวณิชา จันนอก ลูกสาวของนายบุญเหลือ และนางสาวสายพิณ เมื่อเห็นโลงศพของพ่อแม่และน้าวางเรียงกัน ก็แสดงอาการร้องไห้ จนญาติต้องมาประคองร่างไว้

926338

จากนั้น ครอบครัวผู้ตาย ญาติผู้ตาย และชาวบ้านกว่า 30 คน ได้นั่งล้อมโลงศพของทั้ง 3 ศพ เพื่อทำพิธีขอขมาลาโทษ ศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 โดยลูกสาวของนายบุญเหลือและนางสาวสายพิณ รวมถึงพี่สาวของณัฐพล จะถือพวงมาลัยไว้ในข้อมือ คนละ 1 พวง ธูปคนละ 1 ดอก ส่วนญาติคนอื่น ๆ และชาวบ้านจะมีธูปคนละ 1 ดอกเท่านั้น จากนั้นทุกคนได้พนมมือและกล่าวคำขอขมาศพ โดยการท่องนโม 3 จบ แล้วมีการกล่าวขอขมาว่า "ถ้าข้าพเจ้าได้ล่วงเกิน ทั้งต่อหน้าและลับหลัง นายบุญเหลือ นางสาวสายพิณ และนายณัฐพล ก็ขอให้กลับกลาย หายบาป ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป"

หลังจากนั้น นางสาวณิชา ลูกบุญเหลือ และสายพิณก็ได้นำพวงมาลัยไปวางที่โลงศพ จากนั้นได้นำโลงศพทั้ง 3 เข้าไปไว้ในโลงเย็น โดยศพนายณัฐพล ตั้งด้านหน้า ศพนายบุญเหลือ และนางสาวสายพิณตั้งคู่กันที่ด้านหลัง โดยศพทั้ง 3 ศพไม่มีพิธีรดน้ำศพ จะมีการสวดอภิธรรมคืนแรกในเวลา 19.00 น. และเผาศพทั้ง 3 ในวันพฤหัสบดีที่ 15 ก.ค. 24 พร้อมกัน

853724

นางจอมขวัญ อัคคีสำโรง อายุ 61 ปี แม่ของนางสาวสายพิณ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังจากเสร็จงานศพของทั้ง 3 แล้ว ตัวเองและญาติจะทำการรื้อโรงเพาะเห็ดฟางที่เกิดเหตุออกทั้งหมด รวมถึงนำซากโครงไม้ที่ทำโรงเห็ดไปเผาทิ้ง เนื่องจากไม่อยากให้เห็นภาพที่ทั้ง 3 คน นอนเสียชีวิตที่โรงเพาะเห็ดดังกล่าว เพราะตัวเองรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลำพังแค่ตัวเองเห็นโลงศพ 3 โลง ตั้งเรียงกันตัวเองก็ทำใจไม่ได้แล้ว

941523

ส่วนบ้านของนางสาวสายพิณ และนายบุญเหลือที่เขาอยู่ด้วยกัน ตัวเองก็จะรื้อทิ้ง เพราะตามความเชื่อแต่โบราณเชื่อว่าเป็นสิ่งไม่ดี ถ้าไม่รื้อทิ้งผีจะมาอยู่ หลังจากรื้อเสร็จ ก็จะสร้างบ้านหลังใหม่ให้นายพูน จันทร์นอก พ่อของนายบุญเหลืออาศัยอยู่อีกครั้ง

440025

สำหรับนางสาวสายพิณ ลูกสาวของตัวเองและสามีของเขา ทำอาชีพเพาะเห็ดเป็นอาชีพเสริมมากว่า 10 ปี ส่วนนายณัฐพล หลานชายที่เสียชีวิต เห็นน้าทำโรงเพาะเห็ดจึงอยากทำกับน้า และน้าก็แบ่งโรงเห็ดให้โรงหนึ่ง ตอนนั้นณัฐพลขายเห็ดได้ 10,000 บาท พอมาทำโรงเห็ดโรงที่ 2 ก็มาเกิดเหตุสลดเกิดขึ้น

สำหรับศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ก็จะเผาพร้อมกันในวันที่ 15 ก.ค. นี้ ที่เผาพร้อมกันเพราะเห็นว่าทั้ง 3 ตามไปพร้อมกัน คิดว่าเขาคงทำบุญมาด้วยกัน จึงไม่อยากแยกพวกเขาออกจากกัน ยืนยันว่าตั้งแต่ชาวบ้านในหมู่บ้านทำโรงเพาะเห็ดมา ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์สลดแบบนี้มาก่อน เหตุนี้เป็นครั้งแรกที่มีผู้เสียชีวิตจากโรงเพาะเห็ด และเป็นคนในครอบครัวตัวเองอีกด้วย

305261

นางสาวอริสา ยอมกระโทก พี่สาวณัฐพล กล่าวว่า นอนที่ตัวเองพบร่างทั้ง 3 คน ในโรงเพาะเห็ดตัวเองแทบช็อก โดยช่วงเช้าเมื่อวานนี้ ลูกสาวผู้เสียชีวิตได้มาช่วยให้ตัวเองตามหาพ่อและแม่ กระทั่งตัวเองได้ไปตามหาผู้สูญหายทั้ง 3 ที่โรงเพาะเห็ด จึงเห็นภาพ 3 คนนอนกองกันอยู่ ตัวเองได้วิ่งเข้าไปจับร่างทั้ง 3 คน ก็พบว่าร่างกายของพวกเขาได้แข็งตัวแล้ว จึงมีการแจ้งญาติและเจ้าหน้าที่ให้มายังที่เกิดเหตุ

130317

สำหรับโรงเพาะเห็ดดังกล่าว หลังจากเสร็จงานศพทั้ง 3 ตัวเองก็จะทำการรื้อทิ้ง เพื่อไม่ให้เห็นภาพที่สลดใจดังกล่าว ซึ่งเวลาตัวเองหลับตาทีไร ตัวเองก็จะเห็นภาพศพทั้ง 3 นอนกองกันทุกครั้ง คืนก่อนจะเจอศพทั้ง 3 ขณะตัวเองนอนอยู่ในบ้าน เวลาประมาณเที่ยงคืน ตัวเองก็จะได้กลิ่นเหม็นสาป ก่อนจะมาพบว่าทั้ง 3 กลายเป็นศพในช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ ตัวเองจึงคิดว่าทั้ง 3 น่าจะมาสื่อสารกับตัวเอง เพื่อให้รู้ว่าพวกเขาเสียชีวิตแล้ว

cg

เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 02.00 น. ระหว่างที่ตัวเองนอนอยู่ที่วัด เพื่อเฝ้างานศพตัวเองก็ได้กลิ่นเหม็นอีกครั้ง โดยเป็นกลิ่นเหม็นคล้ายกลิ่นของเห็ด ตอนนั้นในใจตัวเองรู้ว่าน้าชายน้าสาว และน้องชายมาหา ตัวเองจึงได้กล่าวบอกพวกเขาว่า "เจอร่างทั้ง 3 แล้ว รู้แล้วว่าเสียชีวิต หลับให้สบายนะ ไม่ต้องห่วงทางนี้"

สำหรับนายณัฐพลน้องชาย เป็นคนนิสัยร่าเริง ก่อนหน้านี้น้องชายทำโรงเพาะเห็ดโรงแรก ขายเห็ดได้เงิน 10,000 บาท ตอนนั้นน้องชายดีใจมาก เขาบอกกับตัวเองว่าเขาตั้งใจจะเก็บเงินเพื่อซื้อรถยนต์ เพราะน้องชายฝันอยากมีรถเป็นของตัวเอง กระทั่งน้องขายมาทำโรงเพาะเห็ดรอบ 2 และเกิดเหตุการณ์สลดเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ตัวเองก็ฝากกรณีของน้องชายและน้าทั้ง 3 คน ให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ทำอาชีพเพาะเห็ดขาย ให้ระมัดระวังด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส