ตร.จัดกำลังดูแลสถานฑูตฟิลิปินส์ เข้ม หลังเกิดเหตุป่วนเกาะมินดาเนา

24 พ.ค. 60
ความคืบหน้ากรณีเหตุ  ปะทะกัน ระหว่างกองกำลังฝ่ายความมั่นคงของฟิลิปปินส์ กับสมาชิกกลุ่มหัวรุนแรง หลายสิบคนพร้อมอาวุธ ก่อการร้ายในพื้นที่เมือง มาราวี ซึ่งเป็นเมืองทางภาคใต้บนเกาะมินดาเนาของ ฟิลิปปินส์ ข้อมูลเบื้องต้นพบว่ามีการวางระเบิดในเขตต่างๆของเมือง รวมทั้งเผาทัณฑสถาณ บ้านเรือนประชาชนและปล่อยนักโทษออกมา เหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา
เหตุก่อการร้ายในเมือง มาราวี ฟิลิปินส์
สถานฑูตฟิลิปินส์ในไทย
24 พ.ค.60 ล่าสุด บรรยากาศบริเวณ สถานฑูตฟิลิปินส์ ในประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 760 ซ.สุขุมวิท 30/1 ซึ่งเป็นพื้นที่ดูแลรับผิดชอบของสน.ทองหล่อ บรรยากาศเช้านี้ ยังเป็นไปด้วยความสงบ ไม่มีกลุ่มผู้ประท้วง หรือเหตุการรืความไม่สงบเกิดขึ้น โดยทางตำรวจสน.ทองหล่อ ได้จัดกำลังสายตรวจ คอยตรวจตรารักษาความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่สถานฑูต ก็ยังคงปฏิบัติงานตามปกติ
แผนที่สถานฑูตฟิลลิปปินส์
สำหรับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นนั้น นายเออร์เนสโต อเบลลา โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ แถลงว่า ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต แห่งฟิลิปปินส์ได้ประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วทั้งเกาะมินดาเนาทางตอนใต้ของประเทศ เริ่มตั้งแต่เวลา 22.00 น.ของวันอังคารที่ 23 พ.ค.เป็นต้นไป มีกำหนด 60 วัน ทั้งนี้อันเนื่องสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ