เอ็นดู! หนูน้อย ป.3 เมืองคอน หิ้วหนังสือ–แท็บเล็ต เรียนออนไลน์ ตามที่ต่างๆ

25 มิ.ย. 64

เอ็นดู! "น้องอิงฟ้า" หนูน้อย ป.3 เมืองคอน หิ้วหนังสือ–แท็บเล็ต ย้ายที่ เรียนออนไลน์ ตามสถานที่ต่างๆ ที่แม่เดินทางไปทำงาน

วันที่ 25 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช ภายในศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช พบหนูน้อยป.3 สอบถามทราบชื่อ ด.ญ.นคนันทิพัฒน์ ศรีมุกข์ หรือ น้องอิงฟ้า อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 3 โรงเรียนอนุบาลนครศรีธรรมราช ณ นครอุทิศ กำลังนั่งเรียนออนไลน์วิชาภาษาอังกฤษผ่านแท็ปแล็ตอย่างตั้งใจ ขณะที่บนโต๊ะมีหนังสือสมุดเรียนวิชาต่างๆ พร้อมดินสอยางลบและอุปกรณ์การเรียนวางเรียงรายอยู่ 

ผวจ.ตราดเห็นด้วยแต่ง ชุดนักเรียน เรียนออนไลน์ พิสูจน์แล้วช่วยเด็กเรียนดีขึ้น 

ผู้สื่อข่าวสอบถาม น้องอิงฟ้า ทราบว่า กำลังเรียนวิชาภาษาอังกฤษ โดยเรียนออนไลน์มาหลายวันแล้ว ตอนแรกทางโรงเรียนกำหนดเปิดภาคเรียนวันที่ 14 มิ.ย.64 แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังคงมีอยู่ จึงมีการประกาศเลื่อนเปิดเทอมเป็นวันที่ 12 ก.ค.64 อย่างไรก็ตามยังไม่มั่นใจว่าจะเปิดเทอมได้เรียนที่โรงเรียนวันที่ 12 ก.ค.หรือไม่

vlcsnap-2021-06-25-15h13m01s1

 

ส่วนที่มานั่งเรียนออนไลน์ที่ห้องประชาสัมพันธ์ภายในศาลากลาง เพราะติดตามแม่ชื่อน.ส.จุฑามาศ ศรีษะแก้ว ซึ่งเป็นสื่อมวลชนสำนักหนึ่งที่ติดตามทำข่าวภารกิจของผู้ว่าราชการจังหวัด จึงต้องขนสมุดหนังสืออุปกรณ์การเรียนและแท็ปแล็ตติดตามแม่มาด้วย หากแม่ติดภารกิจทำข่าวที่ไหน ตนก็หาที่เรียนออนไลน์ใกล้ๆ ที่แม่ทำงาน ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างชื่นชมความตั้งใจเรียนของหนูน้อยเป็นอย่างมาก 

คิดอย่างไร? ศบค.ตราด เสนอแต่ง ชุดนักเรียน เรียนออนไลน์ ชาวเน็ตแห่วิจารณ์สนั่น 

เรียนออนไลน์ เป็นเหตุ นศ.สาวโดนไล่ออกจากหอพัก เพราะเจ้าของ 'ไม่ชอบ คนไม่ไปเรียนหนังสือ'

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ