ผวาไม้ผีผูกคอทำเด็กป่วย ตาโร่ถวายวัด หมอปลาบุกดูอึ้งความคิดคนหลอนกันเอง (คลิป)

23 มิ.ย. 64

จากกรณีครอบครัวหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี ได้ร้องเรียนเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากทางครอบครัวได้ซื้อไม้มาทำเถียงนา และครอกวัว แต่เป็นไม้ที่เคยมีคนผูกคอตาย ทำให้ทางครอบครัวต้องพบกับเรื่องประหลาด บางครั้งได้ยินเสียงผู้หญิงร้องโหยหวน และยืนร้องไห้อยู่บริเวณไม้ ทั้งนี้เคยนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่หายสักที

143093427055

วันที่ 23 มิ.ย. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านดอนชี ต.บัวงาม อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายบุญหนา ลาสา อายุ 69 ปี ผู้ที่มีอาการป่วย บ้านพักหลังดังกล่าวอยู่กลางทุ่งนา รอบตัวบ้านมีสายสิญจน์ล้อมไว้อยู่ พื้นที่ภายในบ้านมีทั้งหมด 3 หลัง คอกวัว 1 หลัง และเพิงสังกะสีด้านนอกตัวบ้าน 1 หลัง จุดที่นำไม้มาก่อสร้าง ได้แก่ คอกวัว เพิงสังกะสีด้านนอกตัวบ้าน และบ้านพักที่ทำจากไม้ไผ่

334987

ทั้งนี้ จุดที่เจ้าของบ้านพักอาศัยจะมีตู้พระนัมเมียวตั้งอยู่กลางบ้าน เนื่องจากทางครอบครัวนับถือนัมเมียว ซึ่งเป็นหนึ่งในนิกาย ที่อยู่ในศาสนาพุทธ ได้รับอิทธิพลจากประเทศญี่ปุ่น

583078

นายบุญหนา บอกว่า หลังจากที่นำพระมาสวด อาการของนายบุญหน้าดีขึ้นแล้ว แต่ช่วงนี้นายบุญหนาจะไม่ค่อยพูด เวลาพูดจะฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง ส่วนนิสัยก็ต่างไปจากเดิม เพราะช่วงนี่เดินไม่ค่อยได้ ทำให้อารมณ์ร้อนกว่าปกติ มองว่าน่าจะเป็นเพราะอาการป่วย แต่ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องของสิ่งลี้ลับหรือไม่

503061

เวลา 18.30 น. หมอปลา นายจีรพันธ์ เพชรขาว ได้เดินทางลงพื้นที่บ้านของนายบุญหนา ลาสา อายุ 69 ปี เข้ามาพูดคุยกับนางสาวสิรินภา ลาสา อายุ 26 ปี ลูกสาวของเจ้าของบ้าน ระหว่างที่ลงพื้นที่ นางสาวสิรินภาได้พาหมอปลาและทีมข่าวเดินสำรวจพื้นที่ จุดที่เคยนำแผ่นไม้มาก่อสร้างบ้าน บริเวณเพิงไม้สำหรับเก็บของ จากการเข้าไปสำรวจด้านในไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

394824

จากนั้น นางสาวสิรินภา ได้พาหมอปลาและทีมข่าวเดินสำรวจพื้นที่บริเวณคอกวัว ซึ่งเคยนำแผ่นไม้มาติด แต่ไม่พบอะไรอีกเช่นกัน และหมอปลากล่าวว่าถ้ามีผีจริง ๆ คงจะอยู่ไม่ได้ เพราะคอกวัวไม่มีหลังคา

272831

ต่อมา หมอปลาได้พูดคุยกับเด็กชายไนท์ อายุ 3 ปี หลานชายของเจ้าของบ้าน ที่เคยป่วยเป็นไส้เลื่อนจนต้องเข้าผ่าตัด ทำให้ทางครอบครัวมีความเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการที่นำไม้เข้ามาในบ้าน แต่จากการที่หมอปลาได้พูดคุย และเปิดดูร่องรอยที่ผ่าตัด กล่าวว่า สาเหตุที่เป็นไส้เลื่อนเพราะน้องไม่ยอมใส่กางเกงใน

455737

หลังจากนั้น หมอปลาได้เดินเข้ามาในบ้านพักที่นายบุญหนา ลาสา เจ้าของบ้านพักรักษาตัวอยู่ และได้พูดคุยกับนายบุญหนา เกี่ยวกับอาการป่วยของนายบุญหนา ซึ่งได้นายบุญหนา ได้เล่าว่า ก่อนที่จะป่วยมักจะกินเครื่องดื่มชูกำลังพร้อมกับยาแก้ปวด รวมถึงรับประทานอาหารไม่ค่อยตรงเวลา จนเป็นเหตุให้ป่วยหนัก หมอปลากล่าวว่าพฤติกรรมการกินคือสาเหตุที่ทำให้มีอาการไส้ทะลุ ซึ่งอาการเหล่านี้เป็นเรื่องทางวิทยาศาสตร์ สาเหตุไม่ได้มาจากผี

852949

ต่อมาหมอปลาเดินทางมาที่วัดดอนชี อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี จุดที่นำแผ่นไม้มาวางกองไว้ ตามคำแนะนำของพระลูกวัดของวัดดอนชี โดยจากการที่หมอปลาได้สัมผัสแผ่นไม้ และเชือกไนลอนสีขาวที่เป็นเชือกของผู้หญิงที่ใช้ผูกคอตาย ปกติแล้วเชือกที่ผูกคอตายเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำไปเก็บไว้ หรือทางมูลนิธิฯ หรือญาติจะต้องนำไปเผาพร้อมกับโลงศพแล้ว ไม่มีทางปล่อยทิ้งไว้เช่นนี้

611432

หมอปลา แนะนำทางครอบครัวว่า วันนี้จากที่สัมผัสไม่เจออะไร และแนะนำให้ทางครอบครัวนำไม้กลับไปสร้างบ้านเช่นเดิม เพราะรู้สึกเสียดายไม้ ที่ซื้อมาตั้ง 1,000 บาท ส่วนอาการเจ็บป่วยของคนในบ้าน เช่น สำหรับนายบุญหนา เกิดจากการดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง และยาแก้ปวด ส่วนหลานชาย อายุ 5 ปี มีอาการไส้เลื่อนเพราะไม่ยอมใส่กางเกงใน และแนะนำให้ใส่กางเกงใน ส่วนหลานสาวที่นำถ่านนาฬิกายัดจมูก และบอกว่ามีมือผีมาจับยัด สาเหตุที่บอกเช่นนี้เพราะกลัวพ่อแม่ต่อว่าหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส