วงการกีฬาเศร้า "เจ้าปอ ธนพล" นักปั่นทีมชาติ ประสบอุบัติเหตุขณะซ้อม เสียชีวิต

21 พ.ค. 60
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุนัก กีฬทีมชาติฝึกซ้อมเสียชีวิต จาการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นาย ธนพล จารุเพ็ง หรือ เจ้าปอ นักปั่นทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินเสือภูเขาดาวน์ฮิล ชิงแชมป์เอเชีย และแชมป์ประเทศไทย 5 สมัยติดต่อกัน โดยประสบอุบัติเหตุขณะไปฝึกซ้อมดาวน ฮิลที่เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี
ธนพล จารุเพ็ง นักปั่นทีมชาติไทย
โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น ขณะที่เจ้าปอ ปั่นจักยานลงเขา โดยมีนักกีฬาคนอื่นๆปั่นตามหลังมาด้วย 2 คน แต่ขณะที่ฝึกซ้อมนั้น รถจักรยานเกิดเสียหลักล้มลงศรีษะกระแทกกับพื้น หมวกฟูลเฟรมแตก มีอาการปวดท้องอย่างหนัก จากนั้นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จึงรีบนำตัวส่งรพ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี  ในขณะที่ไปถึง รพ. เจ้าปอ ยังรู้สึกตัวและพูดคุยกับหมอบอกถึงอาการที่เป็นอยู่ได้คือ ก่อนจะช็อกหมดสติ และหัวใจหยุดเต้น ซึ่งทีมแพทย์พยายามให้การช่วยเหลือแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้
ธนพล จารุเพ็ง นักปั่นทีมชาติไทย
  โดยทางครอบครัวจะนำศพของส่งไปตรวจชันสูตรศพที่โรงพยาบาลตำรวจ ในเช้าพรุ่งนี้ 22 พ.ค.นี้ ก่อนจะนำรับศพกลับเพื่อบำเพ็ญกุศลที่ จ.ชัยนาท บ้านเกิด ต่อไป
เจ้าปอ ขณะลงแข่ง
สำหรับ ธนพล จารุเพ็ง เกิดวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2533 อายุ 27 ปี มีผลงาน อาทิ แชมป์ประเทศไทยจักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิล 5 สมัยติดต่อกัน, เหรียญทองดาวน์ฮิลชิงแชมป์เอเชีย ปี 2554 เมืองโซวจู ประเทศจีน, เหรียญเงินซีเกมส์ครั้งที่ 25, เหรียญทองแดงซีเกมส์ครั้งที่ 26, เหรียญเงินจักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิลชิงแชมป์เอเชีย 2017 ซึ่งก่อนจะเสียชีวิต เดินทางกลับจากการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย 2017 ที่ประเทศจีนโดยเจ้าปอได้รับอุบัติเหตุขณะฝึกซ้อม จนต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน และกลับมาเตรียมซ้อมที่จะไปแข่งรายการเสือภูเขานานาชาติ 2017 ที่ติมอร์ ในเดือนหน้า

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ