ทีมไร่เลย์ ลุยหาโพรงถ้ำหลวง หวังเจอหน้าเด็กหมูป่า ลั่น “คนไทยไม่ทิ้งกัน” (คลิป)

10 ก.ค. 61
วันที่ 9 ก.ค. 61 ภายหลังจากเมื่อเวลา 15.00 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหาย ในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย (ศอร.) กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ได้เริ่มปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำ เป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากวานนี้ เจ้าหน้าที่ช่วยทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำได้ 4 คน
ภาพการปฏิบัติหน้าที่สำรวจหาปล่องที่เชื่อมต่อกับถ้ำหลวง
ด้านเฟซบุ๊ก ลุงเบิ้ม สู้โว้ย โพสต์ภาพการปฏิบัติหน้าที่สำรวจหาปล่องที่เชื่อมต่อกับถ้ำหลวงได้ โดยข้อความระบุว่า "การปฏิบัติงานโรยตัวหาปล่องบนถ้ำหลวงของชุดกองร้อยกู้ชีพ บก.สอ.บช.ตชด."
นายเอกลักษณ์ คงแก้ว หรือ หมี เร็กเก้ ชมรมปีนผาอ่าวไร่เลย์
ขณะที่ นายเอกลักษณ์ คงแก้ว หรือ หมี เร็กเก้ ชมรมปีนผาอ่าวไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า การสำรวจที่ผ่านมาเจออุปสรรคบ้าง แต่ไม่ท้อ ซึ่งตนและทีมงานแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม มีชาวบ้านในพื้นที่และพรานป่ามาช่วยนำทางให้ ส่วนการสำรวจปล่องคล้ายกับที่ตนทำงานมา เช่น การสำรวจผาโรยตัวหาโพรงและต้องมุดเข้าไปสำรวจ โดยการเคาะหินหรือฟังจากเสียงของหิน หรือแม้แต่การเคลื่อนย้ายของหินด้วย ทั้งนี้ ตนอยากจะช่วยเหลือให้ถึงที่สุด ไม่ว่าจะหน่วยไหนที่ช่วยน้องออกมาได้ หรือจะเป็นทีมตนช่วยน้อง ๆ ออกมาได้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ซึ่งจุดมุ่งหมายคือการค้นหาและช่วยออกมาอย่างปลอดภัยจึงจะถือว่าเสร็จสิ้นภารกิจ ล่าสุด ได้รับข่าวดีว่าเจ้าหน้าที่สามารถนำตัวน้อง ๆ ออกมาจากถ้ำได้แล้วบางส่วน ตนรู้สึกดีใจมากที่สุด น้ำตาจะไหล หลังจากนี้จะสำรวจค้นหาโพรงไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะนำน้อง ๆ ออกมาได้ทั้งหมด นอกจากนี้ อยากฝากไปถึงเด็ก ๆ ทั้งหมดว่า ตนก็ไม่ได้รู้จักกับน้อง ๆ มาก่อน แต่ทุกคนมาด้วยใจและจิตอาสา และเชื่อว่าทุกคนคิดเหมือนกันคือ คนไทยไม่ทิ้งกัน

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ