ตร. คุม เจ๊ "ส" เจ้าแม่เงินกู้นครพนม ฝากขัง พร้อม คัดค้านประกันตัว

17 พ.ค. 60
17 พ.ค.60 พ.ต.อ.อุกกฤษฎ์ ทรงชัยสงวน ผกก.สภ.เมืองนครพนม  เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ พนักงานสอบสวน ได้ควบคุมตัว น.ส.สุนภา หรือ สุพิชญ์ฌา เรืองสุวรรณ หรือ อภิชัจฐ์โภคิน หรือ เจ๊ "ส" อายุ 56 ปี นายทุนเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ ใน จ.นครพนม ไปขออำนาจศาลจังหวัดนครพนม ฝากขัง พร้อมคัดค้านประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน หลังจากพบว่า น.ส. สุนภา มีพฤติกรรม ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และเอารัดเอาเปรียบชาวบ้าน
น.ส.สุนภา หรือ สุพิชญ์ฌา เรืองสุวรรณ (เจ้สอ)
โดยเมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ขอหมายจับและควบคุมตัว น.ส.สุนภา พร้อมแจ้งข้อหา  1.ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน 2. ให้คนอื่นยืมเงินแล้วเรียกดอกเบี้ยในอัตราเกินกว่ากฏหมายกำหนด และ 3.ปลอมแปลงเอกสาร จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านและที่ทำงานรวมหลาย จุดพบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการทำนิติกรรมที่ดิน โฉนดที่ดิน สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร 31 เล่ม เงินสด 4.2 แสนบาท ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหา ยืนยันไม่ได้เอารัดเอาเปรียบลูกหนี้และปล่อยกู้ตามกฎหมาย
ตร.เข้าตรวจค้นเอกสารเจ้สอ
ซึ่งขั้นตอนต่อไป ตำรวจจะประสานไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) รายงานถึงพฤติการณ์ของนายทุนรายนี้ เพื่อเข้าตรวจสอบเส้นทางการเงินต่างๆ  นอกจากจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาแล้ว ตำรวจยัง ประสานไปยัง สำนักงานที่ดินจังหวัดนครพนม เพื่อขอสำเนาเอกสารการจดจำนองที่ดินเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาทั้งหมด เพื่อประกอบสำนวนคดี และเร่งช่วยเหลือ ผู้เสียหายที่ถูกเอาเปรียบโดยมีรายงานว่าในพื้นที่จ.นครพนม มีชาวบ้านได้รับความเสียหายจากผู้ต้องหาจำนวนมาก
สมุดบัญชีจำนวนมากที่ตร.ตรวจค้น
เงินสดจำนวนมากที่ตร.ตรวจพบ
 
คุณยายสาริกา คนฉลาด
  สำหรับ เจ๊ "ส" นั้น ถูกเปิดโปงพฤติกรรม การปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด เนื่องจากคุณยายสาริกา คนฉลาด วัย 69 ปี เคยนำที่ดินไปจำนอง เป็นเงินจำนวน 520,000 บาท แต่เมื่อรวมยอดหนี้ที่ต้องชำระ กลับสูงถึง  1.9 ล้านบาท คุณยายจึงสู้คดีจนถึงศาลฎีกา ตัดสินให้คุณยายจ่ายเงินใช้หนี้จำนวน 520,000 บาทตามเงินต้น และคุณยายเดินหน้าจัดการแก๊งนายทุนดอกเบี้ยมหาโหดด้วยการไปร้องทุกข์กับตำรวจสภ. เมืองนครพนม จนนำมาสู่การจับกุมในที่สุด    

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ