เปิดใจ “กุศลศรีอริยะ” ท้าพระดังลบหลู่มาพิสูจน์ แจงคลิปปาร์ตี้กินเหล้าเสพสุขไม่ผิด (คลิป)

12 มี.ค. 64

จากกรณีที่ นายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา (กุศล หมีเทศ) อดีต ส.ส.จังหวัดสุโขทัย ประกาศตนว่าเป็นพระกุศลศีลอริยะเมตไตรย์ จะมาช่วยให้ทุกคนบนโลกรอด จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมโซเชียลเป็นจำนวนมากนั้น

848786

วันที่ 12 มี.ค. 64 นายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา อดีต ส.ส.สุโขทัย ผู้อ้างตัวเป็นพระศีลอริยะเมตไตรย์ เปิดเผยผ่านรายการทุบโต๊ะข่าวว่า การยกมือ 5 นิ้วข้างลำตัว แปลว่า "สวัสดี" ส่วนคำว่า "โสสิ โสสิ" หมายความว่า วางแล้ว ว่างแล้ว ถึงนิพพาน "นิพพาน" แปลว่า สิ้นทุกข์ วางความทุกข์ ถึงความสุข การที่ตนประกาศว่าเป็นพระศีลอริยะเมตไตรย์ก็เป็นเรื่องปกติ และสามารถพิสูจน์ได้ เป็นการรวมคำสอนทุกศาสนา เพราะทุกสิ้นเดือนจะพาคนที่สนใจไปปฏิบัติธรรมอยู่แล้ว

106119

เมื่อมีคำถามว่าตนบ้าหรือไม่ ตนยังมีสติ รู้ทุกอย่าง รู้ทุกเรื่องราวเหตุการณ์ล่วงหน้า ส่วนคลิปที่ปรากฏว่ามีการสังสรรค์กัน ก็เป็นความสนุกสนานที่เกิดขึ้นเมื่อเดือน ก.ค.2563 ซึ่งปฏิบัติธรรมทั้งวัน เวลา 09.00-02.00 น. ก็เมื่อยบ้าง จึงมีการร้องเพลงเต้นรำ การดื่มแอลกอฮอล์ก็ไม่ได้ผิดคำสอน เพราะศีลข้อที่ 5 พระพุทธเจ้าก็สอนแล้วว่าอย่ายึดมั่นที่ศีล ศีลของตนคือดื่มได้พอเป็นกระษัย แต่ไม่ให้ขาดสติ ให้เลือดไหลเวียนสูบฉีด และการเต้นรำก็เป็นการออกกำลังกาย สำหรับตนมองว่าการดื่มเหล้าก็เป็นเรื่องปกติ อยากถามว่ามีคนไทยคนไหนบ้างที่ไม่ดื่มเหล้า

651518

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
หนุ่มอ้างพระศรีอาริย์เจอสื่อท้าโชว์ปาฏิหาริย์ อ้างสอน “โสสิ” คือนิพพาน ศิษย์แจงคลิปปาร์ตี้แค่รีแล็กซ์
อดีตส.ส.ดัง อ้างเป็น พระศรีอาริย์ ฉะพระดังปรามาสบาปถึงตาย อึ้งคลิปวงบุญโผล่สุดม่วน

ส่วนที่มีเหรียญ 3 ร่มโพธิ์ศรีตนทำไว้แล้ว 8 ปี เป็นสัญลักษณ์แห่งพระพุทธเจ้า พระพุทธโคดม และพระศีลอริยะเมตไตรย์ ตนแจก ไม่ได้ขาย นอกจากจะมีคนบริจาคเข้ามาเอง มีตาวัย 72 ปีเคยบูชา ขี่จักรยานยนต์โดนชนรถขาดครึ่ง อีก 7 วันฟื้นขึ้นมาไม่เป็นอะไรเลย ซึ่งบริเวณนั้นเป็นโค้งอุบัติเหตุบ่อยตาย 3-4 ศพในเดือนเดียว แต่ผู้ที่มีเหรียญเกิดอุบัติเหตุรถพังกลับไม่เป็นอะไรเลย เดินออกมาได้ตามปกติ ยืนยันว่าของจริง พิสูจน์ได้ 2 บุคคลนั้นเป็นพี่น้องกัน ให้นักข่าวไปตามหาบุคคลดังกล่าวพรุ่งนี้เลยก็ได้

450248

ส่วนเรื่องที่พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระวัดสร้อยทอง เปรียญธรรม 9 ท้วงติงเรื่องที่หากมีคนปรามาสตนแล้วต้องตายนั้น อยากถามว่าคนที่มีศีล 227 ข้อ เหมือนมีกฎหมายมาก การไปตัดสินคนอื่นว่าถูกผิดใช่หน้าที่ของพระสงฆ์หรือ ท่านมีคุณวิเศษอะไร ตนอยากให้มาพิสูจน์จากคัมภีร์ของตน และจะนำไปถวายให้ สิ่งที่ตนบอกคือตนเป็นห่วงด้วยความรัก เพราะคนที่มาปรามาสก้าวล่วงตนก็ตายจริง ๆ แนะนำให้จุดธูปขอขมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส