กิจกรรมปีใหม่-วันเด็ก จังหวัดไหนจัดงานได้-ไม่ได้บ้าง เช็กเลย!

24 ธ.ค. 63

ที่ประชุม ศบค.มีมาตรการแบ่งโซนจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูงไปจนถึงความเสี่ยงต่ำ ที่สามารถจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองปีใหม่ และวันเด็ก 2564 ได้ และไม่ได้ มีจังหวัดไหนบ้างตรวจสอบได้ที่นี่

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 ธ.ค. 63 ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.)​ ชุดใหญ่ โดยที่ประชุมมีมติแบ่งพื้นที่แต่ละจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูงไปจนถึงจังหวัดที่มีความเสี่ยงต่ำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
เช็กรายละเอียด 4 โซนจังหวัดเสี่ยง "แดง-ส้ม-เหลือง-เขียว" มีข้อห้ามอะไรบ้าง
ด่วน! ที่ประชุม ศบค.เคาะไม่ล็อกดาวน์-เห็นชอบแบ่ง 4 โซนพื้นที่เสี่ยง

โดยพื้นที่สีแดง ที่ต้องเฝ้าระวังระดับสูงสุด มีจังหวัดเดียวคือ สมุทรสาคร

พื้นที่สีส้ม ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร.(เฉพาะฝั่งตะวันตก) สมุทรสาคร ราชบุรี และนครปฐม เป็นพื้นที่ที่ติดกับพื้นที่สีแดงหรือพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อมากว่า 10 รายและมีแนวโน้มผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

พื้นที่สีเหลือง ประกอบด้วย สระบุรี สมุทรปราการ สุพรรณบุรี นนทบุรี ปทุมธานี อุตรดิตถ์ ฉะเชิงเทรา กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ พระนครศรีอยุธยา ภูเก็ต เพชรบุรี นครราชสีมา ปราจีนบุรี กระบี่ ขอนแก่น ชัยนาท อุดรธานี พิจิตร นครศรีธรรมราช สุราษฏ์ธานี ประจวบคีรีขันธ์ ชัยภูมิ นครสวรรค์ อ่างทอง

พื้นที่สีเขียว คือจังหวัดที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ

638064
725859
282309

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้พิจารณามาตรการจัดกิจกรรมช่วงเทศกาลปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 โดยมีมติให้

พื้นที่สีแดง งดการจัดกิจกรรมฉลองทุกชนิด เว้นแต่การจัดกิจกรรมแบบออนไลน์

พื้นที่สีส้ม งดการจัดกิจกรรมที่เป็นสาธารณะ แต่ผ่อนผันให้จัดกิจกรรมที่จำกัดผู้เข้าร่วม หรือกิจกรรมที่มีเฉพาะผู้ที่รู้จักคุ้นเคยได้ หรือพิจารณาจัดกิจกรรมออนไลน์

พื้นที่สีเหลืองและสีเขียว สามารถจัดกิจกรรมได้ แต่ต้องลดขนาดของงานให้เล็กลงกว่าปกติ มีมาตรการลดความหนาแน่นของผู้เข้าร่วม และมีมาตรการควบคุมมิให้เกิดความคับคั่ง

220489

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ