ศาลจำคุกตลอดชีวิต นายช่าง สวท.พิษณุโลก กราดยิงเพื่อนร่วมงาน 3 ศพ

21 ธ.ค. 63

ศาลจังหวัดพิษณุโลกพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต "วิม สอนสุด" นายช่าง สวท.พิษณุโลก ก่อเหตุกราดยิงเพื่อนร่วมงานดับ 3 รายสาหัส 1 ราย จำเลยสารภาพทุกข้อกล่าวหา ไม่ขอยื่นอุทธรณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดพิษณุโลกได้มีคำพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต นายวิม สอนสุด จำเลยยิงผู้ร่วมงานเสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ที่ สวท.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา ซึ่งจำเลยรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาโดยไม่ขอยื่นอุทธรณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น ขณะที่ทางด้านญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย รวมถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ก็ไม่มีความเห็นคัดค้านคำพิพากษาของศาลแต่อย่างใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตำรวจ ยัน มือยิงเพื่อนร่วมงาน สวท.3 ศพ ให้การรูปคดีรู้เรื่อง ไม่ได้ป่วยทางจิตตามข่าวลือ
ช่าง สวท. จำลองท่าฆ่า 3 ศพ สุดโหดต้อนจนมุมรัวหมดแม็ก ถึงใช้มีดหมอปักอก ผอ. 
นายช่างเครื่องส่ง คลั่งคว้าปืนไล่ยิง ผอ.สวท.พิษณุโลก-เพื่อนร่วมงาน ดับ 3 ศพ สาหัส 1 ราย
ด่วน! นายช่างกราดยิงกลางห้องส่ง ทำผอ.สวท.พิษณุโลกดับพร้อมจนท.3 ศพ

สำหรับคดีทางแพ่ง ก่อนหน้านี้ศาลจังหวัดพิษณุโลกได้ดำเนินการไกล่เกลี่ยคดีส่วนแพ่งไปเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา ซึ่งผลการไกล่เกลี่ยจำเลยได้สำนึกผิดยอมรับสารภาพในความผิดที่ได้ก่อขึ้น และขอเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายทั้ง 4 ครอบครัว ฝ่ายผู้เสียหายได้เรียกร้องค่าเสียหายทั้งสิ้นเป็นเงิน 9,026,583 บาท โดยภรรยาจำเลยยินยอมร่วมกับจำเลยชำระค่าเสียหายให้แก่ครอบครัวของผู้เสียหายทั้ง 4 ราย ด้วยทรัพย์สินทั้งหมดที่มีอยู่ แต่เนื่องจากทรัพย์สินของนายวิมไม่เพียงพอ ศาลจังหวัดพิษณุโลกจึงได้ทำการไกล่เกลี่ยตามกำลังทรัพย์ของจำเลยและญาติ ที่จะชดใช้ค่าเสียหายได้

692226

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศในการฟังคำพิพากษาในวันนี้ นอกจากจะมีญาติของโจกท์มาร่วมรับฟังการตัดสินแล้ว ยังมีผู้บังคับบัญชาของกรมประชาสัมพันธ์มาร่วมรับฟังการตัดสินของคดีด้วย โดยคำตัดสินของศาลในวันนี้จะใช้เป็นประโยชน์ประกอบเป็นหลักฐานในการปูนบำเน็จการช่วยเหลือเยียวยา หรือเงินช่วยเหลือพิเศษให้กับญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการของกรมบัญชีกลาง เมื่อตรวจสอบแล้วเสร็จจะส่งต่อให้กรมประชาสัมพันธ์ดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ