น้ำท่วมเมืองคอน สังเวยแล้ว 9 ศพ เดือดร้อนกว่า 5 แสนคน

4 ธ.ค. 63
น้ำท่วมเมืองคอน สังเวยแล้ว 9 ศพ เดือดร้อนกว่า 5 แสนคน ขณะนี้ปริมาณน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้วแต่หลายอำเภอยังท่วมหนัก

สรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ขณะนี้หลายจุดยังคงยังวิกฤติ โดยเฉพาะ อ.ช้างกลาง อ.ฉวาง อ.พิปูน มวลน้ำจากเทือกเขาหลวงไหลลงสู่ลำคลองสายต่างๆ เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎรและถนนสายต่างๆ เป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย 

ส่วนที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ฝนตกหนักระดับน้ำในคลองทุกสายเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน โดยเฉพาะในเขตเทศบาลตำบลท่ายาง ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจ มีน้ำไหลเข้าท่วมร้านค้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก ถนนน้ำท่วมสูง รถไม่สามารถวิ่งผ่าน ขณะที่ อ.เมือง อ.พระพรหม อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.ปากพนัง อ.เชียรใหญ่ อ.ท่าศาลา อ.ร่อนพิบูลย์ อ.ชะอวด น้ำยังท่วมสูงเป็นวงกว้าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ต้านไม่อยู่! น้ำท่วมเมืองคอนหนักสุดในรอบ 30 ปี ทะลักเข้า รพ.มหาราชฯ
ฝนยังถล่มใต้! กรมอุตุฯ เตือน 12 จว.รับมือน้ำท่วม-น้ำป่า ถึง 4 ธ.ค.นี้
ตรังอ่วมหนัก! น้ำท่วม 4 อำเภอกระทบ 6 พันครัวเรือน บางหมู่บ้านถูกตัดขาด

เส้นทางไปสนามบินนครศรีธรรมราช ตั้งแต่สามแยกบางปู-สี่แยกน้ำแคบ ทหารกองทัพภาค 4 ต้องนำรถบรรทุกขนาดใหญ่อำนวยความสะดวกไปรับส่งผู้โดยสารเข้าและออกสนามบินตลอดเวลา ขณะที่ศูนย์อพยพตามโรงเรียนต่างๆ ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีผู้อพยพหนีน้ำท่วมอยู่เต็มทุกโรงเรียนเทศบาลทั้ง 9 แห่ง โดยล่าสุด มีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 9 ราย  

vlcsnap-2020-12-04-08h05m02s8

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 สุราษฎร์ธานี (ปภ.เขต 11) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ปริมาณน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว ยังมีสถานการณ์ในหลายพื้นที่ เช่นในอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช, อำเภอลานสกา, อำเภอนบพิตำ, อำเภอปากพนัง, อำเภอหัวไทร, อำเภอฉวาง, อำเภอพรหมคีรี ฯลฯ มีผู้ประสบความเดือดร้อนกว่า 5 แสนคนแล้ว ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 34% ของประชากรทั้งหมดของจังหวัด 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ