ต้านไม่อยู่! น้ำท่วมเมืองคอนหนักสุดในรอบ 30 ปี ทะลักเข้า รพ.มหาราชฯ

3 ธ.ค. 63

น้ำท่วมเมืองคอนหนักที่สุดในรอบ 30 ปี ด้านหน้า รพ.มหาราชนครศรีฯ ท่วมสูง 1 เมตรก่อนมงลน้ำทะลักเข้าภายใน ต้องแก้ไขสถานการณ์รายชั่วโมง 

กรณีฝนตกหนักหลายวันในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมทั้งจังหวัด โดยมวลน้ำจากเทือกเขาหลวงไหลบ่าเข้าเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในรอบ 30 ปี ซึ่งล่าสุดมวลน้ำได้ไหลเข้าท้วมถนนราชดำเนินซึ่งเป็นถนนสายหลักในเขตเทศบาลตั้งแต่สี่แยกหัวถนนไปจนถึงพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาตินครศรีธรรมราชระยะทางประมาณ 3 กม.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ฝนยังถล่มใต้! กรมอุตุฯ เตือน 12 จว.รับมือน้ำท่วม-น้ำป่า ถึง 4 ธ.ค.นี้
ตรังอ่วมหนัก! น้ำท่วม 4 อำเภอกระทบ 6 พันครัวเรือน บางหมู่บ้านถูกตัดขาด
เมืองคอนวิกฤติ ร้านค้าโอด ข้าวของเสียหายจมไปกับน้ำ ตายแล้ว 3 ศพ

พบระดับน้ำลึกสุดที่หน้ารพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ลึกประมาณ 1 เมตร ทั้งรถเล็กและรถใหญ่ไม่สามารถผ่านไปมาได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่รพ.ได้ระดมกำลังนำกระสอบทรายมาปิดที่ประตูด้านหน้า แต่ปรากฏว่าวานนี้(2 ธ.ค.) เวลาประมาณ 20.00 น. มวลน้ำได้ทะลักข้ามกำแพงเข้ามาภายในโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่ต้องแก้ไขสถานการณ์แบบรายชั่วโมง

vlcsnap-2020-12-03-11h27m51s4
นายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผอ.รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้ออกมาดูแลการทำงานของเจ้าหน้าที่เนื่องจากเป็นห่วงผู้ป่วยที่จะเข้าทำการรักษาและหวั่นว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นจนทำให้เกิดความไม่สะดวกกับการให้บริการผู้ป่วยโดยเฉพาะส่วนเวชศาสตร์ฉุกเฉินต้องป้องกันอย่างเต็มที่เนื่องจากเป็นพื้นที่สำคัญในการรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินของประชาชน 

vlcsnap-2020-12-03-11h28m07s9

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ