“ดีเจอ๋อง” ไม่กล้าหยุดยา หวั่นโรคแพนิคกำเริบ !

24 พ.ย. 63

เมื่อปีที่แล้วดีเจอ๋อง เขมรัชต์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเองป่วยเป็นโรคแพนิค จนเกือบจะเป็นซึมเศร้า แต่โชคดีที่รักษาได้ทันเวลา วันนี้ ได้เจอดีเจอ๋อง ก็เลยเข้าไปอัปเดตอาการสักหน่อยว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

ดีเจอ๋อง ก็เผยว่า อาการดีขึ้นกว่าครั้งแรกที่เป็นมาก แต่ยังต้องกินยาต่อเนื่อง เรียกว่ายังอยู่ในความดูแลของคุณหมออยู่ แต่ถามว่ามีอาการกำเริบบ้างไหม คือไม่มีเลย แต่ก็ต้องตรวจสุขภาพบ่อยหน่อย ตรวจเลือด 6 เดือนครั้งหนึ่ง

1606203343321

เมื่อถามว่าแบบนี้จะหายขาดได้ไหม ดีเจอ๋อง ก็ตอบเลยว่า ทำใจไว้แล้ว เพราะโรคนี้หายขาดยาก เนื่องจากมันเกี่ยวกับสารเคมีในสมอง อีกทั้งตนยังทำงานอยู่ตลอดเวลา พักผ่อนก็ไม่เพียงพอ นอนก็ไม่เป็นเวลา ก็เลยไปควบคุมสารเคมีในสมองค่อนข้างยาก จึงต้องอาศัยการกินยาประคับประคองไป

1606203516398

สำหรับอาการของตนหากกำเริบขึ้นมา ก็จะหัวใจเต้นเร็ว รวมถึงจะมีความกลัว , ความกังวล และคิดมาก ทำให้ต่อยอดกลายเป็นความกลัวอย่างไม่มีที่สิ้นสุด อาทิ กลัวตาย แต่ตอนนี้ไม่มีอาการเหล่านี้แล้ว นานๆจะมาสักทีหนึ่ง เพราะตนควบคุมได้ รู้ทันมากขึ้น

ในส่วนของการหยุดยา ดีเจอ๋อง บอกว่า แล้วแต่คน แต่อย่างตนขอกินต่อไปก่อน ยังไม่ค่อยมั่นใจ เพราะหากเป็นขึ้นมาก็เป็นหนัก แล้วอาการของตนที่เป็นครั้งแรกเลยคือตอนจะเข้ารายการสดอ่านข่าว หลังจากนั้นทุกครั้งที่จะขึ้นเวที หรือเข้ารายการ ก็จะกลัวมาก ตนเลยไม่กล้าหยุดยา เพราะมันเกี่ยวข้องกับเรื่องของการทำงาน ขนาดแค่ลองไม่กินยาสักวันหนึ่ง ตนยังไม่เคยเลย

1606203554859

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส