4 ลูกเรือยาน 'สเปซเอ็กซ์ดรากอน' ถึงสถานีอวกาศแล้ว พร้อมลุยภารกิจ ยิงยาว 6 เดือน

18 พ.ย. 63

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ยานอวกาศบริษัทสเปซเอ็กซ์ ของอีลอน มัสก์ นำ 4 นักบินเดินทางไปถึงสถานีอวกาศนานาชาติแล้วอย่างปลอดภัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- 'สเปซเอ็กซ์' จับมือนาซา ส่ง 4 นักบินสู่สถานีอวกาศครั้งแรก

รายงานข่าวในวันอังคาร (17 พ.ย.) ระบุว่า ยานอวกาศแคปซูล "สเปซเอ็กซ์ดรากอน" ของบริษัทสเปซเอ็กซ์ ได้เข้าเชื่อมต่อกับ สถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) อย่างปลอดภัยแล้ว ภายหลังใช้เวลาเดินทางมากกว่า 30 ชั่วโมง จากฐานปล่อยจรวดที่ ศูนย์อวกาศเคนเนดี ในมลรัฐฟลอริดาของ สหรัฐฯ ตั้งแต่เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น โดยนี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่นาซาส่งลูกเรือของตนไปยังอวกาศ ด้วยยานอวกาศของเอกชน

นักบินอวกาศที่เดินทางไปกับยานลำนี้ประกอบด้วย 3 นักบินอวกาศชาวอเมริกันจากองค์การนาซา ที่ประกอบด้วย นาวาอากาศไมเคิล ฮอปกินส์, กัปตันนาวาโทวิกเตอร์ โกลเวอร์ ซึ่งเป็นนักบินอวกาศผิวสีคนแรกที่มีภารกิจระยะยาวบนสถานีอวกาศ, และนางแชนนอน วอล์กเกอร์ นักฟิสิกส์ ส่วนอีกคน นายโซอิจิ โนงูจิ นักบินอวกาศชาวญี่ปุ่นจากองค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น

รายงานข่าวระบุว่า ทั้ง 4 คนต้องปฏิบัติหน้าที่บนสถานีอวกาศนานาชาติ เป็นระยะเวลา 6 เดือน ร่วมกับนักบินอวกาศชาวอเมริกันอีก 1 คน และนักบินอวกาศชาวรัสเซียอีก 2 คน ที่เดินทางมาถึงตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้วด้วย ยานอากาศ "โซยุซ" ของรัสเซีย


ความเคลื่อนไหวล่าสุดเกิดขึ้นในขณะที่ อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของสเปซเอ็กซ์ ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว หลังมีผลตรวจไวรัสโควิด-19 เป็นบวกติดต่อกันถึง 2 ครั้ง และเจ้าตัวเริ่มมีอาการป่วยและไข้ขึ้นสูง

enemcp2xiaay0u3

ภาพจาก : NASA

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม