รักษ์โลก! KFC จับมือนักวิทย์รัสเซียทำ “เนื้อไก่สังเคราะห์” จากเครื่องพิมพ์ชีวภาพ 3 มิติ

23 ก.ค. 63

เคเอฟซี (KFC) ประกาศจับมือนักวิทยาศาสตร์รัสเซียผลิต เนื้อไก่สังเคราะห์ จากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ลดการฆ่าไก่จริง และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการทำฟาร์มไก่ 

ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังจากสหรัฐฯ “เคนตัคกี้ ฟรายด์ ชิคเก้น” หรือ เคเอฟซี (KFC) ประกาศจับมือกับทีมนักวิทยาศาสตร์ของรัสเซีย ผลิตเมนูเนื้อไก่นักเก็ต โดยใช้เครื่องพิมพ์ชีวภาพ 3 มิติ เป็นครั้งแรกของโลก

รายงานข่าวระบุว่า บอร์ดบริหารของเคเอฟซี บรรลุข้อตกลงในการพัฒนาเนื้อไก่ที่สังเคราะห์ขึ้นจากห้องแล็บในรัสเซีย และเตรียมแปรรูปเนื้อไก่สังเคราะห์จากห้องแล็บนี้เป็นเมนูยอดนิยมอย่าง นักเก็ต โดยใช้เครื่องพิมพ์ชีวภาพ 3 มิติ คาดจะสำเร็จพร้อมทดลองชิมได้ครั้งแรกในช่วงปลายปี 2563 นี้

เคเอฟซี ระบุว่า เนื้อไก่ที่สังเคราะห์ที่กำลังพัฒนาขึ้นด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นี้ สามารถรับประทานได้จริง เพราะสกัดขึ้นมาจากเซลล์ของไก่ตามนอกจากนี้ยังมีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกสู่ชั้นบรรยากาศน้อยกว่าการทำฟาร์มเลี้ยงไก่ทั่วไปถึง 100 เท่า และจะช่วยลดจำนวนของไก่ที่ต้องถูกฆ่าในกระบวนการผลิต ถือเป็นอาหารแห่งอนาคต เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้คนทั่วโลกในการบริโภคอาหาร โดยจะให้รสชาติและเนื้อสัมผัสแทบไม่ต่างจากเนื้อไก่ทั่วไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ