สุดเวทนา “เจ้าจ่อย” หมาขี้เล่นถูกคนใจร้ายฟันขาขาด

6 ก.ค. 63

วอนคนรักสัตว์พา "เจ้าจ่อย" หมาพันธุ์ไทยไปรักษา ถูกคนใจร้ายฟันขาขาด

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายรัชศักดิ์ อินนอก อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163/1 หมู่ที่ 8 บ้านสมหวัง ต.ทุ่งวังอ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่า สุนัขที่เลี้ยงไว้ถูกคนใจร้ายใช้ของมีคมฟันขาหลัง จนขาดทั้งสองข้าง

จากการตรวจสอบพบนายรัชศักดิ์ อาศัยอยู่คนเดียวที่บ้านเป็นลักษณะกระท่อมท้ายหมู่บ้าน พร้อมกับเอาคลิปภาพตอนที่พบเห็นสุนัขของตัวเองหลังถูกฟันครั้งแรกมาให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งเป็นภาพบรรยายความน่าสงสาร ”เจ้าจ่อย” ที่ถูกฟัน

1594019360194

นายรัชศักดิ์เล่าว่า ตนเองเลี้ยงสุนัขไว้ 3 ตัว ที่เก็บมาเลี้ยงจากคนเอามาทิ้งไว้ ตั้งแต่ตัวเล็กๆ ตั้งชื่อทั้ง 3 ตัว ว่าเจ้าหงอก, เจ้าเป๋ และเจ้าจ่อยที่ถูกฟัน และหนึ่งในสามสุนัขตอนที่เก็บมาเลี้ยงครั้งแรก มีลักษณะถูกตีมา จนขาหักเดินไม่คล่อง

1594020065511

เมื่อ 3 วันก่อน เจ้าจ่อยได้หายไปไม่กลับบ้าน จึงพยายามตามหาแต่ไม่เจอ จนกระทั่งได้ยินเสียงร้องครวญคราง เห่าหอนเหมือนได้รับบาดเจ็บอยู่ใต้กระท่อม เมื่อเข้าไปดูก็พบว่าขาหลังบริเวณข้อเท้า ถูกของมีคนฟันห้อยรุ่งริ่ง ต่อมาข้อเท้าซ้ายก็หลุดออกเหลือข้อขาขวาเป็นแผลฉกรรจ์ ยังไม่รู้ว่าจะขาดอีกวันไหน

1594019436053

ตนจึงทำได้เพียงปฐมพยาบาลเบื้องต้นตามประสา แต่ไม่มีปัญญาจะพาไปหาหมอสัตว์ เพราะค่ารักษาคงแพง ตนเองไม่มีเงินเลย ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าใครเป็นคนฟันสุนัขของตัวเอง ส่วนสาเหตุคาดว่าเจ้าจ่อยน่าจะไปวิ่งเล่นในนาข้าวของชาวบ้าน หรือก็อาจจะไปเล่นกับคนจนเขารำคาญ เพราะเจ้าจ่อยเป็นสุนัขขี้เล่น ชอบหยอกแต่ไม่ดุร้าย

ตอนนี้สงสารเจ้าจ่อยมาก ถึงเวลาวิ่งมากินข้าววิ่งไปด้วยร้องไปด้วย ระหว่างที่เท้าที่เจ็บเหยียบโดนดิน จึงอยากจะวิงวอนให้คนรักสัตว์พาเจ้าจ่อยไปรักษาให้หาย แล้วจะกลับเอามาเลี้ยงเองเพราะผูกพันแล้ว และอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายที่ทำร้ายเจ้าจ่อยมาดำเนินคดีเ พราะถือว่าเป็นการกระทำที่โหดร้ายไม่เกรงกลัว ทั้งที่มีกฎหมายคุ้มครองสัตว์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ