แม่ค้าวัย 67 ปี ถูก "แก๊งโฉนดปลอม" หลอกกู้เงิน สูญกว่า 3 แสนบาท

18 ธ.ค. 60
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ธ.ค.60) นางสมภักร์ เส้งย่อง อายุ 67 ปี อาชีพค้าขาย ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ได้นำเอกสารหลักฐานที่ดินปลอมจำนวน 4 ฉบับ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วินัย พูลสวัสดิ์ รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ให้ดำเนินคดีกับนางลัดดา หมันหนุน ชาวต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมพวก นำเอกสารที่ดินปลอม มาวางค้ำประกันทำการกู้ยืมเงินร่วม 300,000 บาท
สถานีตำรวจภูธรอ่าวนาง จ.กระบี่
นางสมภักร์ เส้งย่อง เปิดเผยว่า เมื่อประมาณเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นางลัดดาพร้อมพวกประมาณ 3-4 คน มาขอกู้ยืมเงินร่วม 3 แสนบาท โดยนำเอกสารหลักฐานที่ดินมีทั้งโฉนดที่ดิน นส.3 และ สค.1 รวม 4 ฉบับ มาวางค้ำประกันได้มีการทำสัญญากันตามกฎหมาย หลังครบกำหนดส่งเงินคืน พบว่า ไม่สามารถติดต่อบุคคลดังกล่าวได้ จึงเกิดความสงสัยและได้นำหลักฐานที่ดินทั้งหมดไปให้ สำนักงานที่ดินจังหวัดกระบี่ตรวจสอบ พบว่า ไม่มีอยู่ในสารระบบจึงรู้ว่าถูกหลอก
นางสมภักร์ เส้งย่อง เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ก่อนนี้ได้เข้าไปพบกับ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดกระบี่พร้อมกับนำหลักฐานที่ดินทั้งหมด ไปตรวจสอบ พบว่าเป็นเอกสารปลอม ทางเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดกระบี่ได้เข้าแจ้งความ กับแก๊งดังกล่าวในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร ของทางราชการแล้วด้วยเช่นกัน แต่พบว่าแก๊งดังกล่าวยังคงลอยนวล และได้ติดต่อมาหาตนหลายครั้ง แจ้งว่าจะนำเงินพร้อมดอกเบี้ยมาคืนให้ก็ผิดนัดทุกครั้ง
นางสมภักร์ เส้งย่อง วัย 67 ปี เจ้าทุกข์
พ.ต.ท.วินัย พูลสวัสดิ์ รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอ่าวนาง กล่าวว่า หลังจากนี้จะสอบปากคำผู้เสียหายพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานและขออำนาจศาลออกหมายจับแก๊งดังกล่าวต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ