หนิง ปณิตา เปรย รู้แม่ชีศันสนีย์ป่วยมะเร็ง เป็นผอมซูบ เหนื่อยง่าย แต่ยังทำงานเท่าเดิม (คลิป)

29 พ.ย. 60
หลังจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ "เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan" รายงานว่า แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต มีเลือดออกที่ช่องท้อง และมีอาการปวด เมื่อไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราช พบว่ามีก้อนเนื้อกระจายอยู่ที่บริเวณช่องท้องในระยะลุกลาม หลังจากการตรวจ แม่ชีศันสนีย์ ได้รักษาด้วยวิธีธรรมชาติบำบัด โดยปฏิเสธการให้คีโม และผ่าตัด ทำเอาลูกศิษย์ลูกหาเป็นห่วง และตกใจกับอาการป่วยที่เกิดขึ้นกับ แม่ชีศันสนีย์     ล่าสุด วันนี้(28 พ.ย.60) คุณปณิตา ธรรมะวัฒนะ หรือ "หนิง" นักแสดง และผู้จัดละครชื่อดัง หนึ่งในลูกศิษย์ของแม่ชีศันสนีย์ โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา คุณปณิตา ได้บวชในโครงการบวชพุทธสาวิกาศีล 10199 ชีวิตถวายพ่อ ที่เสถียรธรรมสถาน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 พร้อมนักบวชหญิงกว่า 239 ชีวิต และตัดสินใจบวชเพื่อเป็นกุศลให้ แม่ชีศันสนีย์ หายป่วย ซึ่งตนเองรู้มาก่อนหน้านี้ว่าแม่ชีป่วย แต่ยังไม่อยากบอกใคร
แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต
คุณปณิตา เปิดเผยว่าขณะที่บวช มีอยู่วันหนึ่งเห็นอาการของแม่ชีศันสนีย์ อ่อนเพลีย เนื่องจากทำงานหนักมาก เวลาที่ตนเข้าไปทำบุญจะเห็นสีหน้าท่านยิ้มแย้ม จนวันที่ แม่ชีศันสนีย์ ล้มป่วย แต่ยังเห็นแววตาที่อ่อนโยน มีรอยยิ้มที่สดใส แต่ตนทราบว่าข้างในท่านเหนื่อย โดยมีวันหนึ่ง แม่ชีศันสนีย์ บอกคนที่บวชว่า "วันนี้อาจจะต้องพักเร็วกว่าเดิม แต่พักเร็วของท่านยัง 2-3 ทุ่ม ตนจึงคิดว่าถ้ามันไม่เร็วคือกี่โมง" คุณปณิตา บอกอีกว่า รู้ว่าข่าวแม่ชีศันสนีย์ ป่วยจากคนใกล้ชิด ซึ่งเป็นวันที่ตนเอาบาตรไปถวาย จึงบอก แม่ชีศันสนีย์ ว่า "ต้องรักษาสุขภาพ พักผ่อนเยอะๆ ยายดูเหนื่อยนะ"
ปณิตา ธรรมะวัฒนะ หรือหนิง นักแสดงและผู้จัดชื่อดัง
ส่วนเรื่องระยะเวลาของอาการป่วย ตนเองไม่แน่ใจ ได้ข้อมูลมาจากคนรอบข้าง แต่ไม่กล้าถามคนใกล้ชิดแม่ชี แต่ยังไม่มีโอกาสเข้าไปเยี่ยม อย่างไรก็ตามหลังจากสึกแล้ว ตนเองยังไปช่วยงานที่เสถียรธรรมสถาน แต่ไม่ได้เข้าไปพบแม่ชี เนื่องจากอยากให้แม่ชีศันสนีย์ พักผ่อน นอกจากนี้ คุณปณิตา บอกอีกว่า เมื่อไม่นานมานี้ ตนเองยังบอก แม่ชีศันสนีย์ อยู่เลยว่า ให้ดูแลรักษาตัวเองดีๆ โดย แม่ชีศันสนีย์ พูดกับลูกศิษย์ว่า "ฉันยังไม่เป็นอะไรหรอก ฉันยังไม่ตาย ฉันยังห่วงลูก หลานฉันที่ความทุกข์อีกเยอะ" หลังจากฟังคำพูดของแม่ชี ได้ทำให้ตนคิดว่า แม่ชีศันสนีย์ ต้องมีวิธีที่จะเอาชนะโรคร้ายเหล่านี้ได้ ส่วนตัวเอง เป็นลูกหลาน จะคอยให้กำลังใจ อะไรที่พอจะช่วยได้ตนพร้อมจะช่วย เพื่อทำให้เสถียรธรรมสถานเป็นที่สถานที่ให้ผู้มาปฏิบัติธรรมแล้วสบายใจ เพราะ แม่ชีศันสนีย์ เคยบอกว่า อยากให้บ้านหลังนี้มีคนเข้ามา แล้วเดินออกไปอย่างมีความสุข  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ