โต้พัลวัน! เจ้าหนี้แม่ลูกปัดเอาถ่านเผาไฟราดแม่ค้า ยันติดหนี้หมื่นนับปี - เจ้าตัวโต้คืนครบ (คลิป)

29 พ.ย. 60
วันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 ที่สถานีตำรวจสายไหม นางจันทร์ตรา ฤทธิ์มาก อายุ 54 ปี แม่ค้าขายข้าวเกรียบปากหม้อ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พันตำรวจเอกธรากร เลิศพรเจริญ รักษาราชการแทนผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลสายไหม เพื่อดำเนินคดีกับ นางนงนภัส นวลใย อายุ 59 ปี และนายธานัท เจนจัดการ อายุ 25 ปี สองแม่ลูก ก่อเหตุทำร้ายร่างกายเอาถ่านไฟ และน้ำร้อน ราดตัว นางจันทร์ตรา จนร่างกายเป็นแผลพุพองได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พ.ย.60 เวลาประมาณ 10.00 น. ที่ตลาดวัดเกาะสุวรรณราม แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร โดยตำรวจได้เชิญตัวคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบปากคำ
นางจันทร์ตรา ฤทธิ์มาก แม่ค้าข้าวเกรียบปากหม้อ
นางจันทร์ตรา แม่ค้าข้าวเกรียบปากหม้อ เปิดแผลพุพองโดนถ่านไฟลวกตัว ที่บริเวณไหล่ขวา ให้ทีมข่าวดู พร้อมอ้างว่า สาเหตุเกิดจากตนได้กู้ยืมเงิน 5,000 บาท จาก นางนงนภัส เจ้าหนี้เมื่อปี พ.ศ.2554 โดยตกลงว่า จะจ่ายเงินคืนให้วันละ 250 บาท จำนวน 24 งวด รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 6,000 บาท ที่ผ่านมา ทยอยจ่ายเงินคืนครบแล้ว และไม่ได้เจอ นางนงนภัส เจ้าหนี้อีกเลย และยืนยันว่าไม่ได้ย้ายบ้านหนีแต่อย่างใด จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ได้พบกับ นางนงนภัส และ นายธานัท ลูกชายเจ้าหนี้ที่ตลาด ได้มีการทวงเงิน ก่อนที่นายธานัท จะตบตน และใช้เตาถ่านที่ร้านมาราดที่หัว หลังจากนั้นจึงเกิดเหตุการณ์ชุลมุน ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บ
นายธานัท ลูกชายของ นางนงนภัส เจ้าหนี้
ทางด้าน นายธานัท ลูกชายของ นางนงนภัส เจ้าหนี้ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลไหม้บริเวณแขนทั้ง 2 ข้างเช่นกัน ชี้แจงทีมข่าวว่า นางจันทร์ตรา กู้ยืมเงินจำนวน 27,000 บาท จากแม่ของตนไปตั้งแต่ปี 2554-2556 โดยมีหลักฐานเป็นเอกสารการกู้ยืมเงิน ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี นายธานัท บอกอีกว่า ตนไม่ได้เจอกับ นางจันทร์ตรา เป็นเวลาหลายปี และยังไม่ได้รับเงินคืนแม้แต่บาทเดียว ส่วน เมื่อวาน (27 พ.ย.) เวลาประมาณ 09.00 น. ตนได้ไปซื้อของที่ตลาดวัดเกาะสุวรรณาราม แล้วพบกับ นางจันทร์ตรา ที่ขายข้าวเกรียบปากหม้อ ในตลาดจึงเข้าไปทวงถามถึงเงินที่ยืมไป แต่ถูกปฏิเสธ นางจันทร์ตรา บอกว่าใช้หนี้ไปหมดแล้ว หลังจากนั้นจึงกลับบ้านไปถามแม่ จนได้คำตอบว่า นางจันทร์ตรา ยังไม่คืนเงิน ตนจึงพาแม่มายืนยันต่อหน้า นางจันทร์ตรา และมีปากเสียงกัน จนเกิดเหตุชุลมุน สำหรับเรื่องเอาถ่านไฟราดตัว นายธานัท ยืนยันว่า นางจันทร์ตรา ลูกหนี้ เป็นคนเริ่มก่อน ขณะเกิดเหตุตนเห็นว่ามีเตาถ่านวางอยู่ข้างหน้า แต่ไม่ได้หยิบขึ้นมา คาดว่าเป็นช่วงชุลมุน เตาถ่านล้มลงมาทำให้ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ
นางนงนภัส เจ้าหนี้
ขณะเดียวกัน นางนงนภัส เจ้าหนี้ มีแผลฟกช้ำบริเวณไหล่ด้านขวา ริมฝีปากแตก เปิดเผยว่า นางจันทร์ตรา ยืมเงินไปนานกว่า 5 ปี วันเกิดเหตุเพียงเข้าไปทวงถาม แต่อีกฝ่ายกลับโวยวาย และเข้ามาทำร้าย ด้วยการลากตนไปให้รถแท็กซี่ชน จังหวะนั้นตนเองไปชนกับร้านข้าวเกรียบปากหม้อ ทำให้เตาถ่านคว่ำลงมาโดนตัวทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงลูกชายของตนที่เข้ามาช่วย จนได้รับบาดเจ็บ นางนงนภัส ยืนยันว่าไม่ได้เป็นเจ้าหนี้โหด หรือแก๊งทวงหนี้แต่อย่างใด พร้อมรับว่า เคยปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี เมื่อ 5 ปีที่แล้ว แต่ทุกวันนี้ไม่ได้ทำแล้ว พันตำรวจเอกธรากร เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า เบื้องต้นยังไม่แจ้งความดำเนินคดีกับทั้ง 2 ฝ่าย ทางพนักงานสอบสวนต้องรวบรวมหลักฐานเอกสารการกู้ยืมเงิน และสอบพยานแวดล้อมว่า เหตุการณ์เป็นมาอย่างไร รวมถึงต้องรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ทั้งคู่ ขณะเดียวกัน กรณีการกู้ยืมเงิน ต้องตรวจสอบว่ามีการคิดดอกเบี้ยเงินกู้สูงเกินกฎหมายกำหนดหรือไม่ หากพบว่าเจ้าหนี้คิดดอกเบี้ยสูง เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ