คดีพลิก! ครอบครัวขายดอกไม้ร่ำไห้ถูกสังคมรุมด่า ปัดให้ลูกใช้มารยารีดไถนักเที่ยว RCA (คลิป)

16 พ.ย. 60
หลังจากมีการแชร์คลิปวิดีโอเด็กขายดอกไม้ย่าน RCA ตื้อลูกค้าให้ซื้อดอกไม้ พร้อมกับยืนกดดัน จนทำให้ลูกค้าไม่พอใจ ถึงขั้นลงไม้ลงมือกับเด็ก โดยแม่ของเด็กได้เรียกค่าเสียหาย 2,000 บาท ก่อนที่จะมีคนออกมาแฉว่าแก๊งนี้ใช้มารยาเด็กรีดไถเงินลูกค้าสารพัด ใช้ขาสะกิด โหดถึงขั้นใช้รองเท้าตบหน้านักท่องเที่ยว จนคนในพื้นที่สุดเอือมระอา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น ล่าสุด วันนี้(15 พ.ย.60) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปที่ ซอยพัฒนาการ 20 เป็นที่พักของแม่ และเด็กขายดอกไม้ ในคลิปวิดีโอ นางโซ แม่ของเด็กผู้ชายขายดอกไม้ เปิดเผยว่า หลังคลิปวิดีโอถูกเผยแพร่ออกไป ตนรู้สึกเครียดมาก ต้องหยุดขายดอกไม้ ไม่กล้าออกจากบ้าน เพราะกลัวสังคมต่อว่า ส่วนลูกชายต้องขาดเรียนเพราะกลัวเพื่อนล้อเลียน ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ต้องกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปประทังชีวิตทั้งครอบครัว เพราะไม่กล้าออกไปซื้อกับข้าว นางโซ ยืนยันว่า ลูกชายถูกนักท่องเที่ยวตบหน้า ตนจึงต้องเข้าไปสอบถาม และไม่ได้ตั้งใจขูดรีดเรียกเงินตามที่เป็นข่าว ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้จบไปแล้วเพราะต่างคนต่างขอโทษกัน
นางโซ แม่ของเด็กชายขายดอกไม้
นางโซ ยังบอกอีกว่า ทุกครั้งที่ไปขายดอกไม้ ลูกสาวคนโต อายุ 12 ขวบ จะเดินทางไปด้วย ส่วนลูกชายที่ชื่อ ยูซุป  อายุ 8 ขวบ เพิ่งเริ่มไปช่วยขาย เมื่อช่วงต้นปี 2560 ที่ผ่านมา เพราะลูกชายค่อนข้างซุกซน จึงไม่กล้าฝากญาติเลี้ยง และตอนนี้ลูกทั้ง 2 คน กำลังเรียนหนังสืออยู่ด้วย ทั้งนี้ นางโซ ยืนยันว่า ไม่เคยสอนให้ลูกแสดงพฤติกรรมก้าวร้าว หรือข่มขู่ลูกค้า จึงอยากให้ผู้ที่นำคลิปวิดีโอไปโพสต์ออกมาแก้ข่าว เพื่อให้สังคมรับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น สังคมจะได้เข้าใจ ตนถึงจะกล้ากลับไปขายดอกไม้
พี่สาวของเด็กชายขายดอกไม้
ส่วนทางด้านพี่สาวของเด็กชายยูซุป เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุอยู่ในเหตุการณ์ด้วย เห็นน้องชายถูกตบจริง เมื่อน้องนั่งร้องไห้ แม่จึงเข้ามาสอบถาม พร้อมย้ำว่า ไม่ได้มีการเข้าข้างน้องชายแต่อย่างใด
ใบหน้าของยูซุปที่มีร่องรอยบอบช้ำ
พี่สาวของเด็กชายยุซุป ยังบอกอีกว่า แม่ไม่เคยบังคับให้ขายดอกไม้ แต่ตนอยากช่วยแม่ เพื่อนำเงินมาจุนเจือครอบครัว ทุกวันจะออกจากบ้าน เวลาประมาณ 24.00 น. เพื่อขายดอกไม้ และกลับบ้าน เวลาประมาณ 02.00 น. โดยแม่ไม่เคยสอนให้พูดไม่ดีกับลูกค้า และยืนยันว่า ไม่เคยไปตามตอแยลูกค้า ทุกครั้งจะเข้าไปขายดอกไม้ หากลูกค้าไม่สนใจก็จะเดินออกมาโดยดี ซึ่งคนในละแวกนั้นมีแต่คนรักพวกตน นอกจากนี้ พี่สาวของเด็กชายยูซุป ยอมรับว่า ทุกวันนี้ไม่กล้าออกจากบ้าน และไม่กล้าไปโรงเรียน เพราะถูกเพื่อนล้อ รวมถึงชาวบ้านได้ต่อว่า กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
นายสิทธิภพ ไทยอุทัย ผู้ถ่ายคลิปเด็กขายดอกไม้
ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นายสิทธิภพ ไทยอุทัย ผู้ถ่ายคลิปเด็กขายดอกไม้ ได้ปฏิเสธไม่ให้ทางทีมข่าวเข้าไปสัมภาษณ์ เพียงแค่บอกว่า เรื่องดังกล่าว ตนได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว ไม่อยากให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมอีก และยอมรับว่าตนอาจจะไม่ได้เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น จึงอยากให้ไปสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดจะดีกว่า ส่วนเรื่องรอยตบที่ใบหน้าเด็ก นายสิทธิภพ บอกว่า ขณะที่ตนถ่ายคลิปไม่เห็นร่องรอยบนใบหน้าเด็ก จึงไม่สามารถตอบได้ว่าเด็กโดนตบจริงหรือไม่ เพราะตามคลิปที่ถ่ายเป็นจังหวะที่ ฝ่ายครอบครัวเด็กกับทางด้านนักท่องเที่ยว กำลังมีปากเสียงกันอยู่ หากจะกล่าวหาว่าตนถ่ายคลิป แล้วนำมาเผยแพร่ ทำให้ครอบครัวเด็กเสียหาย เรื่องนี้ตนขอไม่ตอบโต้ เนื่องจากไม่อยากให้เรื่องราวบานปลาย และขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกระบวนการต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ