พบทารกทิ้งพงหญ้า ตัวขาวจ้ำม่ำถูกมดรุมกัด สืบจากเสื้อล่าแม่มือทิ้ง คนแห่โทรขอเป็นลูก

18 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพลเมืองดีแจ้งว่าพบเด็กทารกเพศหญิง หน้าตาดี ผิวขาว กำลังส่งเสียงร้อง ซึ่งถูกนำมาทิ้งไว้ที่พงหญ้าใต้ต้นไม้เขตบ้านช้างใต้ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จึงรีบแจ้งกู้ภัยเพื่อให้การช่วยเหลือ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลเพื่อช่วยปฐมพยาบาล

274205

จากการสอบถามกู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือ เปิดเผยว่า พบเด็กถูกทิ้งไว้ใต้ต้นไม้ เป็นเพศหญิง สภาพรถถูกตัดออก ส่วนตามร่างกายพบร่องรอยการถูกมดกัดที่ลำตัวหลายแห่ง และใกล้เคียงกับเด็กมีขวดนมและเสื้อผ้าที่คาดว่าน่าจะเป็นของแม่ โดยในพื้นที่ดังกล่าวจะมีประชากรแฝงค่อนข้างมาก จึงคิดว่าน่าจะเป็นลูกของวัยรุ่นที่ไม่สามารถที่จะเลี้ยงดูได้ หรือมีปัญหาเลิกรากันหลังจากคลอด จึงนำไปทิ้งไว้

311162

ร.ต.อ.อาทิตย์ พูนไธสง รอง สว.(สอบสวน)สภ.หมูสี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้เก็บเสื้อและถุงที่ห่อตัวเด็กมาเพื่อตรวจหาดีเอ็นเอตามหาแม่ต่อไป ตอนนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหาข่าวว่าใกล้เคียงมีใครท้องบ้างหรือไม่

446717

นพ.ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผอ.รพ.ปากช่องนานา บอกว่า เด็กอยู่ในความดูแลของ รพ.ปากช่องนานา หลังรับตัวมาแล้วได้เข้าห้องไอซียูสำหรับเด็กแรกเกิด เด็กสมบูรณ์มาก น้ำหนักตัว 3,070 กรัม ผิวขาว มีรอยมดกัดเล้กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดูแลจนกว่าเด็กจะแข็งแรงเต็มที่ จากนั้นจะต้องส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับต่อไป

400024

โดยตั้งแต่เช้าที่ผ่านมามีผู้ใจบุญทั้งชาวไทยและต่างชาติ โทรศัพท์มาที่ รพ.ปากช่องนานา และสภ.หมูสี จำนวนมาก เพื่อติดต่อขอเด็กไปเป็นบุตร ซึ่งตนได้แจ้งว่าขั้นตอนยังมีอีกมาก ตอนนี้ขอดูแลเด็กก่อนให้แข็งแรงสมบูรณ์เต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ