คดีพลิก! หนุ่มใส่ชุดบอลค้นรถสาว ที่แท้เป็นทหารยันสืบคดียา จ่อฟ้องลงคลิปทำเสียหาย (คลิป)

15 พ.ค. 63

จากกรณี เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 63 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Noey Buntita Srithong" หญิงที่มาแฟน ขับรถกระบะส่งสินค้า โพสต์คลิปและภาพพร้อมข้อความระบุว่า ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้อาวุธปืนสงครามจี้ อ้างตัวว่าเป็นทหาร ขอตรวจค้นที่บริเวณริมถนนสายเชียงคาน-หนองคาย บ้านปากเนียม ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย ขณะเดินทางไปส่งของที่อำเภอสังคม จ.หนองคาย ซึ่งในคลิปมีชายใส่เสื้อกีฬาสีฟ้า สวมกางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ เข้ามาขอตรวจสอบว่า เป็นรถต้องสงสัยตามที่สายรายงานว่าอาจเกี่ยวข้องกับการลักลอบขนยาเสพติดหรือไม่

110999

2

ล่าสุด วันที่ 14 พ.ค. 63 ที่กองร้อยทหารพรานที่ 2215 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22 บ้านสงาว ต.ห้วยพิชัยอ.ปากชม จ.หนองคาย จ่าสิบโทบริพัฒน์ เทศธรรม ตำแหน่งนายสิบยุทธการ และการข่าวกองร้อยทหารพรานที่ 2215 ชายที่แต่งกายเสื้อกีฬา กางเกงขาสั้น ที่ปรากฏในคลิป

32

จ่าสิบโทบริพัฒน์ กล่าวว่า ตนเป็นคนเดียวกับชายเสื้อสีฟ้าในคลิปจริง วันเกิดเหตุตนได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ลงพื้นที่หาข่าวล่อซื้อยาเสพติดในพื้นที่ โดยให้ตนแต่งกายกลมกลืนกับชาวบ้านมากที่สุด แล้วลงพื้นที่เส้นทางเลาะเลียบแม่น้ำโขง ติดชายแดน ซึ่งมักมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้าในราชอาณาจักรอยู่บ่อยครั้ง

158205

วันนั้นสืบทราบจากแหล่งข่าวว่าจะมีรถกระบะส่งของแบบปิดทึบยกหลังคาสูง เข้ามารับส่งยาบ้า ทหารพรานจึงได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ร่วมกันเข้าสืบหาข่าวและแบ่งกำลังดักซุ่ม พบรถต้องสงสัยมาจอดอยู่บริเวณริมแม่น้ำโขง จึงเข้าติดตามเพื่อขอตรวจค้น พร้อมประสานให้ผู้ใหญ่บ้านปากเนียมมาร่วมตรวจสอบด้วย

964134

ตนพูดจาดี แสดงความบริสุทธิ์ใจ มีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบอยู่ในเหตุการณ์ด้วย เมื่อตรวจสอบแล้วไม่พบว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงปล่อยให้ทั้งสองคนเดินทางต่อไปได้ แล้วพวกตนก็รีบอกจากพื้นที่ทันที

อย่างไรก็ตาม ผู้สี่อข่าวรายงานว่า จ่าสิบโทบริพัฒน์ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ปากชม เพื่อดำเนินคดีกับหญิงสาวผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ในข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์แล้ว เพราะได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียงและขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส