ขอให้เป็นเคสสุดท้าย ! ลุง-ป้า วอน "บ้านกรุณา"ดูแลเด็กเข้มงวด หลัง หลานถูกรุมซ้อมตาย (มีคลิป)

29 เม.ย. 60
 
น้องดิว
จากกรณีน้องดิว วัย 17ปี ที่ถูกควบคุมตัวใน ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกรุณา อ.บางพลี           จ.สมุทรปราการ  เพื่อบำบัดในคดีเสพยาเสพติด และเมื่อวันที่ 20 เมย.60 ที่ผ่านมา กลับพบว่า น้องดิว ถูกรุมทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต  
ป้าสมพร-ลุงสมัย
28 เมย.60 ลุงสมพร-ป้าสมัย ผู้ปกครองที่เลี้ยงดูน้องดิว เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว ผ่านรายการต่างคนต่างคิด โดย ป้าสมัยเล่าว่า หลานชายตัวเองนั้น เป็นเด็กที่มีปัญหาในครอบครัว พ่อแม่แยกทางกัน ลุงและป้าก็เลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็ก จนเมื่อช่วงวันที่ 30 ธค.59 น้องดิว ไปเสพยากับเพื่อน จนถูกจับกุม ซึ่งครั้งแรกเจ้าหน้าที่ส่งตัวไปบำบัดที่ บ้านแรกรับ-คลองโยง จังหวัดนครปฐม ตอนนั้นตนก็ไปเยี่ยมหลานมาตลอด และพบว่าชีวิตความเป็นอยู่ ก็ปกติ ไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่ง เมื่อเดือนมีนาคม น้องดิวถูกย้ายมาที่บ้านกรุณา และมาเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น   ด้านลุงสมพร เล่าว่า หลังจากที่หลานชายย้ายมาที่บ้านกรุณา เราทั้งสองคนก็ไปเยี่ยมซื้อหาขนมของอร่อยไปเยี่ยมตลอด ซึ่งน้องดิวก็ปกติดี แต่เคยเล่าให้ฟังว่า ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีเพื่อนเพราะย้ายมาที่ใหม่ และที่นี้แบ่งเป็นกลุ่มกัน แต่ตอนไม่ได้อยู่กลุ่มไหน มีแต่อยู่กับเพื่อนที่มาใหม่ด้วยกันไม่กี่คน  จากนั้น เมื่อวันที่ 20 เมย.60 เจ้าหน้าที่ก็โทรมาบอกว่า น้องดิวถูกทำร้ายสลบไม่ได้สติ ป้าสมพร บอกว่า หลังจากได้รู้ข่าวหลานถูกทำร้าย ป้านี่ร้องไห้เลย สภาพหลานที่เห็นคือ ไม่มีร่องรอยบาดแผลรอยฟกช้ำดำเขียว  แต่มีฟันหัก3ซี่ ตอนนั้นหมอบอกว่าสมองน้องได้รับกระทบกระเทือน และมีเลือดออกในสมอง เมื่อได้ยินเท่านั้นแหละ ป้าแทบทรุด  และเกิดคำถามในใจ  ใครทำหลานป้า  เมื่อสอบถามเรื่องนี้ไปยังบ้านกรุณา ก็ได้รับคำตอบว่า น้องดิวถูกรุมทำร้าย อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ ขณะที่ นายศรีนรา ไกรนรา ผู้อำนวยการ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกรุณา ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ต้องยอมรับว่า ขณะที่เกิดเหตุนั้น ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแล อีกทั้งจุดเกิดเหตุก็ไม่มีกล้องวงจรปิด เพราะเป็นบริเวณ หน้าห้องน้ำ โดยจากการสอบถามเบื้องต้น พบว่า น้องดิวถูกกลุ่มเด็กในบ้าน12คน รุมทำร้ายร่างกายในห้องน้ำ ซึ่งวันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาเช้า จนท.พาเด็กอีกกลุ่มไปปฏิบัติหน้าที่ จึงไม่ได้มาดูแลส่วนนี้ ส่วนสาเหตุนั้น เบื้องต้นพบว่า เป็นเพราะการเดินชนกับเด็กในกลุ่ม จากนั้นก็เกิดการกระทบกระทั่งและรุมทำร้าย ซึ่งทางบ้านกรุณาก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าเหตุที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่หรือไม่ ซึ่งผู้ก่อเหตุรุมทำร้ายน้องดิวมีทั้งหมด12คน ซึ่งตำรวจภูธรบางพลี ทราบตัวแล้ว และอยู่ระหว่างขอหมายจับกุม โดยคาดว่าในวันนี้จะนำตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 12คนไปดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะทั้งหมดไม่ใช่เยาวชนจำนวน 11 คน ส่วนอีก1คนเป็นเยาวชนนั้น เจ้าหน้าที่ก็จะย้ายจุดควบคุมตัวไปที่อื่นแทน
น้องดิว
สุดท้ายนี้ ลุงสมพร-ป้าสมัย อยากขอให้กรณีที่เกิดขึ้นกับหลายชายตัวเองเป็นครั้งสุดท้าย เพราะทุกคนก็รักลูกหลานตัวเอง เมื่อมาถูกควบคุมตัวเราก็ยิ่งเป็นห่วงมากขึ้น แต่สุดท้าย หลานก็ต้องมาตาย  ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากการเลี้ยงดูที่ไม่ดีของครอบครัวด้วย จนทำให้หลานหลงผิดไปเสพยาเสพติด ซึ่งชีวิตของดิวที่ผ่านมาเป็นเด็กขาดความอบอุ่น พ่อ-แม่ แยกทางกัน เมื่อลุง-ป้า รับมาเลี้ยงก็มีการเกเรตามประสาวัยรุ่น จนสุดท้ายก็ต้องมาจบชีวิต จึงขอให้ผู้ปกครองที่เลี้ยงดูบุตรหลาน เอาใจใส่และดูแลให้ความรักความอบอุ่นกับบุตรหลานของท่าน เพราะสถาบันครอบครัว สามารถเป็นเกราะป้องกันสิ่งไม่ดีให้กับตัวเด็กได้  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ