คลัง ยืนยัน เงินเยียวยา 5,000 จะเข้าบัญชี ป้าซดยาเบื่อหนู 29 เม.ย.นี้

28 เม.ย. 63

จากกรณีเมื่อวาน (27 เม.ย.) คุณอัญกาญจน์ (ขอสงวนนามสกุล) เดินทางไปที่กระทรวงการคลัง เพื่อเรียกร้องสิทธิ์เนื่องจากเข้าใจว่า ตัวเองไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท โดยตะโกนอยู่ที่หน้ากระทรวงว่า "ไม่มีใครสนใจกูเลย" ก่อนจะนำยาเบื่อหนูที่พกติดตัวมา กรอกใส่ปาก หวังฆ่าตัวตาย แต่ชาวบ้านแถวนั้น แจ้งรถฉุกเฉินนำตัวส่งโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ ช่วยไว้ได้ทัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เปิดนาทีช่วยชีวิต สาวใหญ่คิดสั้นบุกคลังกินยาฆ่าตัวตาย เครียดอด 5 พันหวิดซ้ำรอยลุงแท็กซี่

- เตรียมจ่ายเยียวยา 5 พันอีก 1.5 ล้านราย 27-28 เม.ย.นี้ พบมีคนสละสิทธิ์แล้ว 9 แสนราย

- เปิดเกณฑ์รับ "เงินเยียวยา 2,000 บาท" กระทรวง "พม." ให้สิทธิประชาชน 4 กลุ่มเป้าหมาย

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับชี้แจงเพิ่มเติมว่า คุณป้าอัญกาญจน์ ได้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2563 แจ้งว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป-ทำความสะอาดบ้าน และขณะนี้ถูกเลิกจ้าง

ผลการคัดกรองเบื้องต้นคุณอัญกาญจน์ ถูกจัดอยู่ในกลุ่มที่ขอข้อมูลเพิ่มเติม และได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้ว

หลังจากได้รับข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้ปรับปรุงสถานะของคุณอัญกาญจน์ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันจันทร์ที่ 27 เม.ย. 2563 ให้ผ่านเกณฑ์แล้ว และอยู่ระหว่างการโอนเงินให้ในวันที่ 29 เม.ย. 2563 พร้อมกับผู้ผ่านเกณฑ์คนอื่นๆ ในกลุ่มที่ประกอบอาชีพรับจ้าง-ทำความสะอาดบ้านเช่นเดียวกัน

ขณะที่อาการล่าสุดของป้าอัญกาญจน์ โดยรวมถือว่าดีขึ้น แต่ยังคงมีอาการแสบคอ สภาพจิตใจดีขึ้นตามลำดับ โดยมีทีมแพทย์คอยให้การดูแล อีก 2-3 วัน วันก็สามารถกลับบ้านได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ