ผู้ว่าฯเมืองคอน ยืนยันไม่ปิดตลาดนัด-สวนสาธารณะ ขอความร่วมมือสวมหน้ากากทุกคน

25 มี.ค. 63

วันที่ 25 มี.ค.63 นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชภายใต้ความร่วมมือของภาคส่วนต่าง ๆ ได้เดินหน้าเต็มที่เพื่อป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ทั้งในส่วนของการออกประกาศเพื่อขอความร่วมมือประชาชนและกลุ่มเสี่ยง เพื่อปฏิบัติตามข้อสั่งการณ์ศึกษาและทำความเข้าใจในวิธีการปฏิบัติตนเพื่อป้องกันและปลอดภัยจากโรค

779663

โดยขอให้ทุกคนได้มั่นใจว่าภาคราชการจะมุ่งมั่นและปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่ย่อหย่อน เพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุดแก่ประชาชนรวม ทั้งจะใช้วีการแก้ไขปัญหาเพื่อให้กระทบการดำรงชีวิตประจำวันน้อยที่สุด

ทั้งนี้ จะไม่มีการปิดสวนสาธารณะและตลาดนัด แต่ขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้า และลูกค้าให้สวมหน้ากากอนามัย 100% มีการสวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกกำลังกายเสร็จ รวมทั้งใช้ความระมัดระวังมีการเว้นระยะห่างในการทำกิจกรรม ไม่ถ่มน้ำลายหรือเสมหะเรี่ยราด

586866

พร้อมกันนี้ยังขอให้ทุกคนได้เชื่อมั่นถึงคุณภาพและประสิทธิภาพในการรักษาพยาบาลของบุคลากรทางการแพทย์และความพร้อมของสถานพยาบาลหากได้รับเชื้อซึ่งทางโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชได้เตรียมสถานที่เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อผู้ต้องสงสัยและผู้ป่วยหนักโดย

จนถึงขณะนี้ 25 มี.ค. มีผู้ป่วยยืนยันโรคสะสม 5 คน ในจำนวนนี้ได้รับการรักษาและตรวจไม่พบเชื้อแล้ว และอนุญาตให้กลับบ้านได้จำนวน 1 คน และยังพักรักษาตัว จำนวน 4 คน ส่วนยอดการคัดกรองพบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง จำนวนสะสมรวม 51 คน กลับบ้านแล้ว 49 คน และยังรักษาอยู่จำนวน 2 คน ซึ่งในส่วนของมาตรการการเยียวยาผู้ป่วยและผู้ได้รับผลกระทบจากโรคนั้นทางจังหวัดนครศรีธรรมราชพร้อมจะเยียวยาและดำเนินการตามมาตรการต่าง ๆ ตามมติของครม.

ส่วนมาตรการการดูแลผู้โดยสาร ผู้ที่เดินทางโดยรถไฟ รถประจำทาง หรือรถยนต์ตู้นั้น ทางจังหวัดนครศรีธรรมราชได้สั่งการให้หน่วยรับผิดชอบเพิ่มความเข้มข้นเพื่อให้การปฏิบัติได้ครอบคลุมทั่วถึง และปิดช่องว่างการปฏิบัติงาน รวมทั้งหากมีการตกหล่นจะให้มาตรการทางชุมชนสังคม โดยให้ครอบครัวผู้นำชุมชนอสม.และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือรพ.สต.ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบเพื่อเฝ้าระวังอีกทางด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส