ข่าวดี! อสม.ได้ค่าตอบแทนอัตราใหม่พ.ค.นี้ พร้อมตกเบิกย้อนหลังตั้งแต่ ต.ค. 66

25 มี.ค. 67

ข่าวดี! อสม. ได้รับค่าตอบแทนอัตราใหม่ พ.ค.นี้ พร้อมตกเบิกย้อนหลังตั้งแต่ ต.ค. 66 นายกฯ บอกรัฐบาลตั้งใจให้เป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน 

วันที่ 25 มี.ค. 67 น.ส.ชญาภา สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอยินดีกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ทั่วประเทศ ที่จะได้รับค่าตอบแทน อสม.อัตราใหม่จำนวน 2,000 บาท ต่อคนต่อเดือน หลังสภาผู้แทนราษฎรได้พิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา 

โดยรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ตั้งงบประมาณประจำปี 2567 สำหรับจ่าย อสม.ผ่านกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขไว้ 2.5 หมื่นล้านบาท คาดว่า อสม.จะได้รับค่าป่วยการอัตราใหม่ภายในเดือน พ.ค. และตกเบิกย้อนหลังนับตั้งแต่เดือน ต.ค.66 รวมแล้วในเดือน พ.ค.นี้ พี่น้อง อสม.จะได้รับเงิน 9,000 บาท และ พ.ค.เป็นต้นไป เดือนละ 2,000 บาท 

“ยินดีกับพี่น้อง อสม.ที่จะได้รับเบี้ยค้างจ่ายและเบี้ย อสม.อัตราใหม่จากรัฐบาล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ อสม.ในการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะทำหน้าที่เป็นด่านหน้าดูเเลชุมชนในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา เรา สส.ฝั่งรัฐบาลพร้อมใจโหวตรับงบประมาณ 67 ส่งเบี้ยให้ถึงพี่น้อง อสม.ที่รอมานาน” น.ส.ชญาภา กล่าว 

ขณะที่เมื่อวานนี้ (24 มี.ค. 67) นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์ข้อความลงในแอปพลิเคชั่น “X” ระบุว่า “ผมขอแจ้งข่าวดีสำหรับพี่น้อง อสม.ครับว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาสภาฯ ได้อนุมัติงบประมาณค่าเบี้ยรายเดือนของ อสม. เพิ่มขึ้นเป็นเดือนละ 2,000 บาท เริ่มเบิกได้ พ.ค.นี้เลยครับ” 

“ยินดีกับพี่น้อง อสม. ทั้งที่อยู่ที่นี่และอยู่ทั่วประเทศด้วย เบี้ยเลี้ยงนี้คือขวัญกำลังใจสำหรับการทํางานปิดทองหลังพระตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงวิกฤตโควิด พี่น้อง อสม.คือด่านหน้าที่เข้มแข็งที่สุดในพื้นที่ องค์การอนามัยโลกยังชื่นชมเลยครับ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม