อนุทิน ซัดเพ้อเจ้อ ถูกแฉบิ๊กมท.อยู่เบื้องหลังบ่อนบางใหญ่

22 มี.ค. 67

อนุทิน ซัดเพ้อเจ้อ ไร้สาระ ปมถูกแฉข้าราชการการเมืองมหาดไทย อยู่เบื้องหลังบ่อนบางใหญ่ รับเห็นด้วยทำ กาสิโนถูกกฎหมาย

 

(22 มี.ค. 67) นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบุกบางใหญ่ ซึ่งต่อมานายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาลชื่อดัง ได้ออกมาให้ข้อมูลโดยอ้างว่ามี ข้าราชการการเมืองในกระทรวงมหาดไทยอยู่เบื้องหลัง

นายอนุทิน  ได้หัวเราะก่อนพูดสั้นๆว่า “อย่าเพ้อเจ้อ”  และฝากถึงคนที่พูดถึงประเด็นนี้เพราะไร้สาระ

สำหรับคดีบ่อนบางใหญ่ ขณะนี้ได้ทำการส่งข้อมูลให้กับตำรวจทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีแล้ว ซึ่งในส่วนของกระทรวงมหาดไทยถือว่าได้ทำหน้าที่ครบจบแล้ว และย้ำว่าไม่จำเป็นต้องกำชับผู้ว่าราชการทั่วประเทศถึงเรื่องนี้เพราะเป็นหน้าที่ตามปกติ ซึ่งการจับบ่อนดังกล่าวผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีก็ได้ลงพื้นที่ด้วย พร้อมระบุว่ามีรายงานเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับกรณีการเปิดบ่อนการพนันทั่วประเทศ ซึ่งต้องมีการประมวลข้อมูลต่างๆ เชื่อใครคนใดคนนึงไม่ได้ ไม่ใช่ไปจับสุ่มสี่สุ่มห้า

นายอนุทิน ระบุด้วยว่า โทษเรื่องการพนันอาจจะแรงไม่มากพอ เพราะเมื่อจับได้เพียงโทษปรับ 1,000 บาท พร้อมกับมองว่า หากมีกฎหมายใครเปิดบ่อนแล้วประหารชีวิต เชื่อว่าบ่อนก็จะไม่มี

เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่หากจะทำให้บ่อนการพนันเป็นสิ่งถูกกฎหมาย  นายอนุทิน ระบุว่าหากถามตนเอง ก็เป็นไปไม่ได้ และหากเปิดก็ต้องจับไปเรื่อย ๆ

แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า ต้องเริ่มคิดเกี่ยวกับกาสิโนถูกกฎหมาย แต่คนเดียวไม่สามารถทำได้ ต้องมีการหารือร่วมกันและตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งอย่าง ต้องดูในหลายมิติ แต่หากถามว่าตนเองเห็นด้วยกับกาสิโนถูกกฎหมายหรือไม่นั้นตนเองก็เห็นด้วย ว่าต้องมีกฎหมายควบคุมอย่างจริงจัง ไม่ทำให้เป็นที่เกิดความเสียหายแก่สังคม คนที่เข้าไปต้องมีวุฒิภาวะและรับทราบถึงผลได้ผลเสีย เพราะโลกปัจจุบันจะบอกว่าเมืองไทยเป็นเมืองพุทธแล้วไม่มีกาสิโนคงเป็นไปไม่ได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม